Lý do khiến tốc độ tối đa của Ford Mustang Shelby GT500 2020 giảm đáng kể là Ford tập trung hơn vào việc cải thiện sức cản gió cho chiếc xe cơ bắp thay vì chú trọng vào tốc độ như trước.
Theo thông cáo báo chí mới nhất từ Ford, Mustang Shelby GT500 2020 đã trải qua quá trình thử nghiệm và phát triển mở rộng, bao gồm cả việc sử dụng siêu máy tính và các mô hình 3D để nghiên cứu cách làm mát luồng không khí cho động cơ và phanh, đồng thời bổ sung thêm lực ép xuống mặt đường cho tất cả các biến thể của GT500 mới.
Kỹ sư động lực học của bộ phận Ford Performance, ông Steve Thompson chia sẻ: “Thiết kế khí động học hoàn toàn mới của Mustang Shelby GT500 2020 là sự hợp nhất giữa công nghệ thiết kế, vật liệu tiên tiến và sự khéo kéo của các chuyên gia đua xe Ford, kết quả là tạo ra một chiếc Mustang có khả năng khí động học mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.
Nó mạnh mẽ, cân bằng và nhất quán – ngay cả khi lao mình trên các đường đua mở rộng, Ford Mustang Shelby GT500 thế hệ mới chắc chắn sẽ mang lại niềm vui và sự tự tin hơn cho người cầm vô lăng.”
Ford cho biết mỗi chiếc Shelby đều có thể được trang bị gói tùy chọn Carbon Fiber Track Package, bổ sung cánh gió lớn phía sau, giúp tạo thêm gần 227kg lực ép xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ tối đa.
Ngoài ra, ở dạng tiêu chuẩn khi không có Carbon Fiber Track Package, Mustang Shelby GT500 vẫn được hưởng lợi từ các tinh chỉnh khí động học, điển hình là cánh lướt gió tạo ra lực ép 172kg cũng ở tốc độ tối đa 289,6 km/h. Ford tiết lộ thêm rằng dàn chia gió phía trước mới giúp tăng khả năng làm máy cho GT500 gấp đôi so với GT350.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1