BMW 7 Series 2020 hoàn toàn mới chính thức lên dây chuyền lắp ráp

0
23
Sau gần 2 tháng công bố, phiên bản nâng cấp của 7 Series giờ đây đã sẵn sàng được đưa vào lắp ráp tại nhà máy Dingolfing ở Đức. Được biết, có đến 80% khách mua 7 Series chọn bản trục cơ sở dài.

BMW 7 Series vốn được sản xuất tại nhà máy Dingolfing từ năm 1977 cho đến nay điều này vẫn không thay đổi, Dingolfing đã xuất xưởng gần 2 triệu chiếc sedan hàng đầu nhà BMW. Hầu hết các xe lắp ráp từ Dingolfing đều dành cho thị trường xuất khẩu (hơn 90%).

Trong đó, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của 7 Series, 44% số xe 7 Series được sản xuất vào năm ngoái là dành cho Trung Quốc. Có một sự thật thú vị khác nữa là đa số người mua BMW 7 Series đều muốn một phiên bản chiều dài cơ sở gia tăng. Theo BMW, đã có tới 80% khách hàng chọn mua bản trục cơ sở dài của 7 Series – với chiều dài cơ sở tăng 14cm, bổ sung một không gian để chân đáng kể cho hành khách phía sau.

BMW 7 Series facelift vừa được ra mắt vào tháng 1 vừa qua sở hữu nhiều thay đổi ấn tượng, điển hình là lưới tản nhiệt hình quả thận kép khổng lồ sơn đen bóng. Đây có thể sẽ là phiên bản 7 Series cuối cùng còn sử dụng động cơ V12. Nhiều tin đồn cho rằng thế hệ tiếp theo của 7 Series sẽ loại bỏ hoàn toàn máy V12 và thậm chí là cả V8 khỏi dòng sản phẩm, điều đó cũng có nghĩa là bản M760Li cũng sẽ không còn nữa.

Tuy nhiên đó là chuyện của tương lai và thực tế BMW chưa đưa ra bất kì xác nhận cuối cùng nào. Quay trở lại với 7 Series nâng cấp mới nhất, chiếc sedan hàng đầu thương hiệu khiến nhiều thất vọng khi không có một phiên bản M7 siêu mạnh mẽ. Thay vào đó, BMW giới thiệu các bản hybrid xăng – điện là 745e và 745Le (trục cơ sở dài).

BMW 745e là mẫu PHEV đầu tiên của BMW sử dụng động cơ 6 xi-lanh cho công suất tổng cộng 394 mã lực. Bộ pin của 745e có thể giúp xe chạy điện hoàn toàn trong khoảng 58 km.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1