Tại Malaysia, McLaren 600LT Coupé sẽ có giá bán khởi điểm từ 998.000 RM (~ 5,63 tỷ VNĐ), chưa gồm thuế và các tùy chọn. Về cơ bản thì 600LT là một phiên bản đắt tiền hơn của 570S, với kiểu dáng sửa đổi khí đông học hơn, động cơ tăng cường và cấu trúc trọng lượng nhẹ. McLaren làm tất cả để thu hẹp từng giây quý giá của 600LT trên đường đua cũng như tối đa tốc độ của siêu xe thể thao.
Như đã biết, “LT” là chữ viết tắt của “Longtail”, cái tên này đã được hãng siêu xe McLaren sử dụng cho phiên bản kéo dài của mẫu xe huyền thoại F1 GTR. Và dù không có thân xe kéo dài như GTR hay mẫu Speedtail mới nhưng 600LT vẫn dài hơn 74mm so với nguyên bản 570S.
Phần lớn sự gia tăng này đến từ cánh lướt gió cố định phía sau, cùng với bộ chia gió phía trước mở rộng hơn, bộ khuếch tán sau lớn và sàn phẳng, tất cả được làm từ sợi carbon, giúp tạo thêm 100kg lực ép khi xe chạy ở tốc độ lên tới 250 km/h. Việc sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon siêu nhẹ kết hợp với khung gầm liền khối MonoCell II do McLaren phát triển, đã giúp siêu xe mới đạt cân nặng chỉ 1.247kg, nhẹ hơn khoảng 100kg so với 570S.
Từ lợi thế này, McLaren 600LT tiếp tục được tăng cường nhờ sử dụng phiên bản cải tiến của động cơ tăng áp kép V8 3,8 lít, đã trang bị phần mềm ECU nâng cấp và hệ thống ống xả hàng đầu giúp giảm áp suất ngược, cho công suất 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620Nm. Theo số liệu của nhà sản xuất, McLaren 600LT chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0 -100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 328 km/h. Giống như những anh em khác, 600LT cũng được đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu sau.
Cách mặt đất chỉ gần 8mm và cưỡi trên trục trước rộng thêm 10mm, McLaren 600LT được tối ưu đặc tính xử lý bằng việc sử dụng các thanh đòn kép bằng nhôm rèn bền bỉ – một chi tiết vay mượn từ 720S, giúp trọng lượng xe giảm được tới 10,2 kg. Bên cạnh đó, bộ giảm chấn độc lập, giảm chấn thích ứng liên tục và thanh chống lật của xe cũng đã được làm lại để phù hợp với những con số kỹ thuật mới của 600LT.
Tiếp đến, McLaren giảm cân cho 600LT bằng cách trang bị cho xe hệ thống phanh mới, cũng giống loại dùng trên 720S và 675LT, với đĩa phanh gốm carbon, các kẹp phanh bằng nhôm, tổng cộng nhẹ hơn được 4 kg. Chưa hết, siêu xe mới còn sở hữu một bộ trợ lực phanh mới được phát triển dựa trên sự học hỏi từ Senna, giúp việc đạp phanh trở nên nhạy hơn, nhờ đó mà 600LT có thể phanh từ vận tốc 200 km/h về 0 km/h chỉ trong khoảng cách 117m.
Bọc ngoài các bánh xe hợp kim siêu nhẹ của 600LT là lốp Pirelli P Zero Trofeo R tùy chỉnh, có cấu trúc bên hông mềm hơn thông thường – với mong muốn hạn chế tối đa diện tích bề mặt lốp tiếp xúc mặt đường (tránh bị mài mòn), trong khi cấu trúc dây đai cứng hơn để cải thiện độ bám đường cho lốp.
Bên cạnh các tinh chỉnh ở ngoại thất và động cơ, nội thất của McLaren 600LT cũng được giảm cân quyết liệt, cụ thể, siêu xe này không còn cần đến các thảm (giảm được 5,7 kg), hộp đựng găng tay, túi đựng đồ ở cửa thay bằng lưới, vật liệu Alcantara dùng hào phóng, còn điều hòa không khí, định vị và hệ thống âm thanh được liệt vào danh sách tùy chọn không mất phí – nghĩa là ai không cần đến nó có thể loại bớt.
Một chiếc 600LT tiêu chuẩn sẽ còn được trang bị các ghế đua bằng sợi carbon tương tự loại trên siêu xe McLaren P1 – nhẹ hơn 21 kg so với ghế trên 570S, hoặc khách hàng cũng có thể chọn những chiếc ghế siêu nhẹ từ Senna.
Theo McLaren Kuala Lumpur, hiện tại họ đã tìm được chủ nhân cho cả 9 chiếc 600LT trong đợt phân phối đầu tiên, và chi nhánh này đang lên kế hoạch để đưa thêm 600LT về nước.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan