Sự tự tin của Lynk & Co, nhánh con của Geely, đến từ doanh số ấn tượng của năm 2018, chỉ với hai dòng sản phẩm gồm SUV Lynk & Co 01 và crossover Lynk & Co 02 mà tiêu thụ được tới 120.414 xe tại thị trường nội địa.
Đây là một khởi đầu tốt đẹp và thành công đối với một công ty mới khởi nghiệp được 3 năm như Lynk & Co. Ngoài doanh số tốt, trong năm qua, Lynk & Co còn đạt được một thành tích đáng khen khác là mở được 221 cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc.
Thương hiệu này còn có rất nhiều kế hoạch khác trong tương lai chứ không chỉ dừng lại ở hai dòng sản phẩm như hiện tại, các dự án sắp được Lynk & Co thực hiện bao gồm sedan 03, hatchback 04 và SUV Coupe 01, tất cả đều đang trong giai đoạn phát triển, và chắc chắn rồi, khi các mẫu xe này được tung ra thị trường, chúng sẽ khiến doanh số của Lynk & Co tăng lên mạnh mẽ.
Lynk & Co là một thương hiệu có chí lớn, không muốn chỉ quanh quẩn ở thị trường nội địa, Lynk & Co đang lên kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, khởi đầu là sự ra mắt ở châu Âu trong năm 2020, với các cửa hàng được mở tại nhiều thành phố lớn như Amsterdam, Berlin, Brussels, Stockholm, London và Barcelona.
Hãng xe Trung Quốc cũng đã có một loạt kế hoạch tấn công thị trường Mỹ vì đây là thị trường xe lớn thứ hai trên thế giới. Chia sẻ với báo chí, ông Alain Visser – CEO của Lynk & Co chia sẻ: “Ba năm trước, Lynk & Co được thành lập trên những nguyên lý chưa từng có trong ngành xe ô tô. Doanh số này đối với một thương hiệu hoàn toàn mới là một điều rất phi thường.
Ngày hôm nay, chúng tôi tự hào khi được chứng kiến những chiếc xe của thương hiệu từng bước khuấy động ngành công nghiệp xe hơi ở thị trường nội địa. Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng, chúng tôi đang từng bước hướng tới hành trình thâm nhập thị trường châu Âu và cả nước Mỹ rộng lớn.”
Nhược Hi (Tuoitrethudo)