Hyundai Palisade 2020 được ra mắt tại thị trường quê nhà vào ngày 11/12/2018. Ngay trong ngày đầu tiên mở bán mẫu xe này đã thuộc top những chiếc xe có lượng người đặt mua nhiều nhất của Hyundai với 3.467 xe. 10 ngày sau con số này đã được nhân lên gấp nhiều lần và lên tới hơn 20.000 xe, tính trung bình mỗi ngày Hyundai có được khoảng 2000 khách hàng đặt mua mẫu Palisade mới này. Đây là một khởi đầu đáng mừng dành cho Palisade – quân cờ mới giúp Hyundai tự tin bước chân vào phân khúc SUV full-size trực tiếp đối mặt với Ford Explorer hay Toyota Highlander và Honda Pilot.
Mới đây các phóng viên ô tô tại Hàn Quốc đã có cơ hội lái thử những chiếc Hyundai Palisade 2020 phiên bản nôi địa với cấu hình động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.2L dẫn động 4 bánh HTRAC. Trong quá trình trải nghiệm, các phòng viên đã kiểm tra khả năng tăng tốc thực tế của mẫu SUV lớn nhất nhà Hyundai. Với chiều dài 5m và nặng khoảng 2 tấn, chiếc xe cần 10 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Phiên bản động cơ diesel tăng áp 2.2L mà các phóng viên tại Hàn Quốc trải nghiệm sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Chiếc xe đạt được công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm.
Trong khi đó, tại thị trường Mỹ Hyundai Palisade 2020 lại sử dụng động cơ xăng V6 3.8L ứng dụng chu kỳ Atkinson và công nghệ phun xăng trực tiếp, sản sinh tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355Nm, kết hợp dẫn động 2 cầu HTRAC và hộp số tự động 8 cấp. Thông số này so với hầu hết các đối thủ thì sức mạnh của Palisade đều nhỉnh hơn một chút.
Chưa hết, Hyundai Palisade 2020 còn sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc, đồng thời cũng khá sang trọng và tiện nghi với bọc da Nappa, hệ thống chỉnh điện cho ghế hàng 2 và 3, thậm chí có thể gập nhẹ nhàng chỉ qua một nút bấm. Bên cạnh đó, mỗi hàng ghế đều có các cổng USB riêng.
Ngoài ra, tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Palisade 2020 có nhiều trang bị đáng chú ý như ghế thương gia ở hàng thứ hai, hàng ghế cuối đủ chỗ cho người lớn, 7 cổng USB, 16 hộc đựng cốc, cửa gió điều hòa trên trần và hệ thống liên lạc bên trong xe để các hành khách dễ nói chuyện với nhau.
Một chi tiết khác cũng rất ăn điểm nữa trong khoang cabin của Palisade đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm TFT 10,25 inch phục vụ hệ thống thông tin giải trí, tương thích với Android Auto/Apple CarPlay.Thêm vào đó, xe còn có sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị thông tin (tốc độ hiện thời, bản đồ định vị, cảnh báo điểm mù…) trên kính chắn gió HUD, cùng hệ thống âm thanh Infiniti tích hợp công nghệ hồi phục âm bị mất Clari-Fi và QuantumLogic Surround Sound.
Về công nghệ an toàn, Hyundai trang bị cho Palisade 2020 gói công nghệ an toàn đầy đủ nhất của thương hiệu, gồm Hỗ trợ phòng tránh va chạm trước, Cảnh báo người đi bộ qua đường, Cảnh báo điểm mù, Hỗ trợ giữ làn chủ động, Cảnh báo và phòng tránh va chạm ngang phía sau, Đèn pha thích ứng, Cảnh báo mệt mỏi người lái, Kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo người dùng mở cửa sau…và 7 túi khí tiêu chuẩn. Với từng đó công nghệ, Hyundai tự tin rằng Palisade hoàn toàn mới sẽ đạt chuẩn an toàn cao nhất trên toàn cầu.
Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Palisade 2020 có giá bán khởi điểm từ 34,75 triệu Won (~ 719 triệu VNĐ), bản cao cấp nhất có giá 41,77 triệu Won (~ 869 triệu VNĐ). Sau loạt trang bị mà nhiều đối thủ không có, giá bán của Palisade một lần nữa hạ gục các đối thủ đến từ nước ngoài như Ford Explorer hay Honda Pilot.
Raica (Tuoitrethudo)