Loạt xe giảm mạnh hơn 200 triệu đồng trong "tháng cô hồn", có cả xe Đức

0
21
Nissan Kicks, Honda Accord và Volkswagen T-Cross đều thường xuyên có chương trình giảm giá sâu trong nhiều tháng gần đây, do "kén khách".

Tháng 8 dương là tháng 7 âm lịch, hay tháng “cô hồn”, là dịp thấp điểm thường niên của thị trường ô tô Việt Nam, do một bộ phận người dùng kiêng kỵ mua sắm tài sản có giá trị lớn. Trong giai đoạn này, các hãng xe và đại lý thường xuyên tung các chương trình khuyến mại lớn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Thị trường chạy đua ưu đãi gia tăng áp lực cho các dòng xe “kén khách”, và kết quả là những chương trình giảm giá lên tới hàng trăm triệu đồng được áp dụng, ví dụ như những cái tên dưới đây.

Nissan Kicks

Trong tháng 8, Nissan Kicks được nhà phân phối hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ cho bản V cao cấp nhất, còn bản E tiêu chuẩn không có khuyến mại do đã hết hàng ở những đợt “xả kho” trước. Trên thực tế, ưu đãi trên áp dụng cho những xe được sản xuất trong năm 2023 (VIN 2023), hãng chưa có thông tin về phiên bản 2024.

Mức hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ quy đổi thành mức giảm 129 triệu đồng trừ thẳng vào giá bán. Tuy nhiên, các đại lý thường “cắt máu” thêm để gia tăng mức giảm cho Kicks V VIN 2023, cao nhất lên tới 240 triệu đồng, giúp giá bán thực tế hạ từ 858 triệu xuống còn 618 triệu đồng.

Nissan Kicks được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: Nissan).

Giá ưu đãi của Nissan Kicks đang ngang với bản giữa của các mẫu xe thuần xăng cùng cỡ như Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng) hay Hyundai Creta (599-699 triệu đồng). Tuy nhiên, phản ứng của khách Việt vẫn tương đối “thờ ơ”, do lo ngại xe VIN 2023 sẽ mất giá khi bán lại và cộng đồng người dùng không lớn.

Nissan Kicks có giá bán cao do sở hữu hệ truyền động xăng lai điện. Tuy nhiên, thiết kế nội/ngoại thất của mẫu xe Nhật Bản không bắt mắt, trang bị tiện nghi và an toàn không vượt trội hơn mặt bằng chung của phân khúc B-SUV, nên chưa thể trở thành lựa chọn của số đông.

Nội thất của Nissan Kicks khá cơ bản, không hào nhoáng như các đối thủ (Ảnh: Nissan).

Nissan Kicks chỉ thu hút được những người dùng ưa thích trải nghiệm công nghệ mới do khác với các mẫu xe hybrid thông thường, động cơ xăng của xe chỉ phụ trợ, trong khi mô-tơ điện đảm nhiệm vai trò chính giúp xe vận hành.

Kicks đem lại trải nghiệm cầm lái không khác gì ô tô thuần điện, nhưng không phải lo lắng về vấn đề sạc, do xe vẫn đổ xăng bình thường. Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mẫu xe này tiêu thụ chỉ 2,2 lít cho 100km trong đô thị.

Honda Accord

Tương tự các tháng trước, Honda Accord ở tháng 8 tiếp tục được nhà phân phối giảm trực tiếp 220 triệu đồng, hạ từ 1,319 tỷ đồng xuống 1,099 tỷ đồng. Dù đã có giá dễ tiếp cận hơn Toyota Camry (từ 1,105 tỷ đồng), nhưng Accord vẫn đắt hơn Kia K5 (859-999 triệu đồng) hay Mazda6 (769-899 triệu đồng).

Honda Accord được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: Quang Hưng).

Dù được người dùng đánh giá cao về cảm giác lái và sở hữu trang bị khá đầy đủ với gói công nghệ Honda Sensing, nhưng Accord vẫn không được số đông lựa chọn do sự đơn điệu về phiên bản. Dù thường xuyên có khuyến mại lớn nhưng mẫu xe này vẫn “trường kỳ” xuất hiện trên danh sách xe “ế” hàng tháng.

Nửa đầu năm 2024, Honda Accord chỉ bán được tổng cộng 48 xe, thấp nhất phân khúc sedan hạng D. Tại nhóm xe này, Toyota Camry vẫn đang dẫn đầu với lũy kế doanh số đạt 660 chiếc.

Volkswagen T-Cross

Kể từ khi ra mắt Việt Nam, Volkswagen T-Cross thường xuyên được giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng mới đây, mẫu SUV Đức này tiếp tục “chạm đáy” mới tại đại lý. Một showroom đang chào bán T-Cross với mức giảm lên tới 300 triệu đồng ở bản Luxury, hạ giá từ 1,299 tỷ đồng xuống còn 999 triệu đồng.

Biến thể Elegance tiêu chuẩn được giảm 220 triệu đồng, từ 1,099 tỷ đồng xuống 879 triệu đồng.

Volkswagen T-Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ (Ảnh: đại lý Volkswagen).

Giá sau ưu đãi của Volkswagen T-Cross vẫn đắt ngang các mẫu SUV hạng C như Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (769-919 triệu đồng). Trong khi đó, mẫu xe Đức này được định vị ở phân khúc SUV cỡ B nếu xét về kích thước, cùng cỡ với Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng).

Ngoài yếu tố nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, Volkswagen T-Cross có giá bán cao do thương hiệu định vị ở mức tiệm cận cao cấp. Tuy nhiên, trang bị của mẫu xe này lại không thực sự nổi bật hơn các sản phẩm phổ thông.

Trên bản Luxury cao cấp nhất, T-Cross được trang bị đèn LED trước/sau, mâm hợp kim 17 inch. Nội thất có cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí 10,1 inch, điều hòa tự động 1 vùng, sạc điện thoại không dây và ghế chỉnh điện.

Nội thất của Volkswagen T-Cross không ấn tượng dù có giá niêm yết lên tới gần 1,3 tỷ đồng. Kể cả trên bản cao nhất, xe vẫn sử dụng phanh cơ truyền thống (Ảnh: Volkswagen).

Hyundai Creta bản Cao cấp có giá 699 triệu đồng nhưng đã sở hữu phanh tay điện tử, cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí đều có kích cỡ 10,25 inch, đi kèm hệ thống loa Bose.

Bên cạnh đó, Volkswagen T-Cross còn không có hệ thống an toàn chủ động, công nghệ đang dần trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu B-SUV. Ví dụ như Creta có gói Hyundai SmartSense, Yaris Cross có Toyota Safety Sense, HR-V có Honda Sensing còn Xforce có Mitsubishi Motors Safety Sensing.