Hyundai Ioniq 5 đi xuyên Đông Nam Á: Chạy hơn 5.600km mượt mà, đội hỗ trợ ‘không cần làm gì cả’

0
21
Hyundai Ioniq 5 đã trở thành chiếc xe điện đầu tiên lắp ráp ở Indonesia thực hiện cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia trong 11 ngày, tổng quãng đường là 5.647km.
Dù gặp trạm sạc trong khu vực chưa hẳn phổ biến như trạm xăng, nhưng hành trình này đã chứng minh chất lượng và khả năng vận hành của xe điện tại khu vực - Ảnh: Hyundai

Dù gặp trạm sạc trong khu vực chưa hẳn phổ biến như trạm xăng, nhưng hành trình này đã chứng minh chất lượng và khả năng vận hành của xe điện tại khu vực – Ảnh: Hyundai

Hành trình của Hyundai Ioniq 5 đã đưa mẫu xe này đến thăm các thành phố lớn tại Đông Nam Á, bắt đầu từ Singapore đến Kuala Lumpur, Ipoh, Penang (Malaysia), Hat Yai, Chumphon, Bangkok (Thái Lan), Siem Reap, Phnom Penh (Campuchia) và TP.HCM (Việt Nam).

Kỷ lục này được Bảo tàng Kỷ lục Indonesia (MURI) ghi nhận và trao tặng cho ông Sangwook Lee, người đứng đầu bộ phận marketing và quan hệ công chúng của Hyundai Motor châu Á – Thái Bình Dương có trụ sở ở Jakarta, Indonesia.

Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện đầu tiên được lắp ráp tại Indonesia thực hiện hành trình kéo dài 5.647km.

  • Hyundai Ioniq 5 đang bán ở Việt Nam có bản hiệu suất cao, mạnh như siêu xe

Theo thông tin từ Hyundai Motor châu Á – Thái Bình Dương, trong suốt hành trình, Ioniq 5 đã được đi kèm với hai chiếc Creta cùng với đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên của hãng. Điều này nhằm đảm bảo an toàn và xử lý kịp thời bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào có thể phát sinh.

“Thực tế đã không có vấn đề lớn nào xảy ra. Chúng tôi có hai chiếc Creta đi theo Ioniq 5, có kỹ sư và kỹ thuật viên, nếu có vấn đề gì trong suốt hành trình, kỹ thuật viên phải sửa chữa. Nhưng cuối cùng họ không cần làm gì cả, chỉ đi theo”, Giám đốc marketing & quan hệ công chúng Hyundai Motor Asia Pacific, ông Sangwook Lee, chia sẻ.

Hyundai Ioniq 5 đi xuyên Đông Nam Á: Chạy hơn 5.600km mượt mà, đội hỗ trợ 'không cần làm gì cả'- Ảnh 3.

Ông Sangwook Lee khẳng định: “Nhìn chung, tình trạng của xe rất tốt. Không có trục trặc đáng kể nào”.

Có tổng cộng 5 chiếc Hyundai Ioniq 5 tham gia vào chuyến đi này, trong đó có hai chiếc sản xuất tại Indonesia và ba chiếc được sản xuất tại Singapore.

Chiếc Hyundai Ioniq 5 được sử dụng thuộc phiên bản Long Range, trang bị pin 72,6kWh, cho công suất 217 mã lực và mô men xoắn 350Nm. Theo thông số kỹ thuật từ hãng, phiên bản Prime Long Range có thể di chuyển tối đa 481km với một lần sạc đầy.

Sau khi hoàn thành hành trình, Hyundai đã tiến hành kiểm tra tình trạng pin (SoH) của Hyundai Ioniq 5. 

“Chúng tôi đã xem xét SoH để xem tình trạng của pin như thế nào, dựa trên thông tin từ kỹ thuật viên, không có vấn đề gì từ SoH. Nhưng chúng tôi không thể tiết lộ con số cụ thể, tôi có thể đảm bảo rằng không có vấn đề gì đáng kể liên quan đến SoH sau chuyến đi này”, ông Sangwook Lee cho biết. Ông khẳng định chất lượng những chiếc xe điện được sản xuất ở Indonesia rất phù hợp để sử dụng cho việc đi lại ở bất cứ đâu.

“Hiện nay nhiều người coi xe điện là phương tiện thân thiện với môi trường. Nhưng xe điện còn rất thực dụng”, ông Lee nói và nhấn mạnh rằng việc lập kỷ lục này nhằm mục đích xóa bỏ những lo ngại về việc sử dụng xe điện, chẳng hạn như vấn đề về quãng đường di chuyển và sự sẵn có của các trạm sạc.