Mới đây, Ferrari cho biết hãng này đã hơn 400.000 sản phẩm làm giả thương hiệu siêu xe nước Ý chỉ riêng trong năm 2023. Đây là một động thái mạnh tay của Ferrari nhằm bảo vệ hình ảnh của thương hiệu trước nạn hàng giả, hành nhái đang diễn ra tràn lan.
Trong số các sản phẩm bị đem đi tiêu hủy, có 3 chiếc siêu xe là hàng nhái cùng với khoảng 800 chiếc xe tay ga gắn logo Ferrari trái phép. Bên cạnh đó là hàng loạt các mặt hàng thuộc lĩnh vực thời trang và xa xỉ phẩm, bao gồm 30.000 chai nước hoa, 17.000 túi xách, 17.000 đôi giày, 13.000 thắt lưng, 100.000 sản phẩm quần áo, 91.000 chiếc kính mắt, 61.000 đồng hồ đeo tay và 57.000 chiếc ví. Ferrari cũng cho biết đã tiêu hủy 872 xe mô hình và 1.092 quả bóng làm giả thương hiệu “Ngựa chồm”.
Thời gian qua, hãng siêu xe Ý đã triển khai chiến dịch “truy lùng” các sản phẩm “nhái” mang thương hiệu Ferrari được bán trên thị trường. Người thông báo cần cung cấp những thông tin chi tiết như doanh nghiệp bán “hàng nhái”, số lượng sản phẩm và hình ảnh cho thấy rõ logo Ferrari. Nếu đó là một thông tin chính xác và có giá trị đối với hãng xe Ý, người này sẽ nhận được một phần quà.
Tuy nhiên, hãng chủ yếu quan tâm đến các sản phẩm bán tại các cơ sở thương mại, do đó, những món đồ tự chế để sử dụng cá nhân sẽ không bị Ferrari tịch thu.
Việc bảo vệ tốt giá trị của thương hiệu khiến cho các mẫu xe của Ferrari luôn giữ được tính độc bản, trở thành lý do để các khách hàng chịu chi ra số tiền lớn mua các mẫu siêu xe. Trong năm 2023, hãng bán ra 13.663 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 3,3% so với năm 2022. Doanh thu của hãng siêu xe này đạt 5,97 tỷ euro, tăng 17%. Lợi nhuận hoạt động của Ferrari là 1,61 tỷ euro với biên lợi nhuận hoạt động lên tới 27%, gấp 3 mức trung bình trên toàn cầu.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)