Theo Reuter, BMW công bố doanh số bán hàng tăng 2,3% trong nửa đầu năm 2024 lên gần 1,1 triệu xe. Trong đó, doanh số ô tô thuần điện tăng vọt 34% lên tổng cộng gần 180.000 xe. Với kết quả này, BMW tiếp tục là thương hiệu ô tô hạng sang bán chạy nhất thế giới.
Trong khi đó, các đối thủ chính của BMW đều ghi nhận mức doanh số sụt giảm.
Số lượng xe bán ra nửa đầu năm nay của Mercedes-Benz đạt 960.000 xe, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh số xe thuần điện giảm 17% xuống còn 93.400 chiếc, chỉ bằng khoảng một nửa so với BMW.
Mercedes-Benz: “Tốc độ phát triển xe điện đã chậm lại ở các thị trường trọng điểm, trong khi công ty tập trung vào tăng trưởng lành mạnh trong các thị trường có tỷ lệ lợi nhuận cao”.
Porsche chỉ bán được 155.945 xe trong 6 tháng đầu năm nay, giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số toàn cầu của Porsche bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụt giảm nhu cầu tại thị trường Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc mẫu xe điện Taycan giảm tới một nửa doanh số trong 6 tháng vừa qua cũng góp phần khiến phong độ của thương hiệu này suy giảm.
Doanh số của Audi đã giảm 8% trong sáu tháng đầu năm xuống còn 833.000 xe, trong khi doanh số bán xe điện chỉ tăng 1,3%. Hãng xe này đang cân nhắc đóng cửa nhà máy tại Brussels (Bỉ) do doanh số mẫu Audi Q8 e-tron không đạt kỳ vọng.
Góp công lớn giúp BMW chiếm lĩnh vị trí số một phân khúc là mẫu sedan cỡ lớn 7-Series khi tăng tới 22% doanh số trong 6 tháng đầu năm. Các mẫu xe khác cũng có lượng bán tốt là X1 và 3-Series. Bên cạnh đó, bộ phận xe hiệu suất cao BMW M đạt doanh số lên tới 99.517 chiếc.
Jochen Goller, thành viên Hội đồng quản trị của BMW AG chịu trách nhiệm về Khách hàng, Thương hiệu, Bán hàng, cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2024, chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng hai con số của các mẫu xe thuần điện và các dòng xe cao cấp.” Goller nói thêm rằng BMW đạt được kết quả tích cực này ngay cả khi “tình hình thị trường nhiều thách thức” vì các sản phẩm của hãng “đủ sức hấp dẫn khách hàng”.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)