Giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2024 chặng 4: Chạm tay tới vinh quang

0
27
Honda Racing Vietnam Team đã bứt phá mạnh mẽ và một lần nữa mang về giải thưởng danh giá khi góp mặt trên bục Podium vinh quang tại trường đua Pertamina Mandalika – Indonesia sau chặng 4 giải Đua xe mô tô Châu Á (ARRC) vào ngày 27, 28/7 vừa qua.   

Trường đua Pertamina Mandalika International Street Circuit nằm trên hòn đảo Lombok – sát ngay cạnh “thiên đường du lịch” Bali nổi tiếng thế giới. Nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ ôn hòa, với đặc trưng nhiều gió. Trường đua Pertamina Mandalika sở hữu diện tích lên tới 120 ha, với đường đua chính dài 4,313 km bao gồm 17 khúc cua (6 cua trái, 11 cua phải) – đạt tiêu chuẩn FIM grade A cao nhất của Liên đoàn mô tô quốc tế – sức chứa khán đài lên tới 50.000 người và có thể mở rộng quy mô tới 195.000 người.  Nơi đây đã từng đăng cai hàng loạt giải đấu danh giá nhất hành tinh, như: MotoGP, Superbike World Championship, Asia Talent Cup và cả Asia Road Racing Championship (ARRC).

Đội tuyển Honda Racing Vietnam chào sân Mandalika từ ngày 26/7 cho các phiên luyện tập và bắt đầu phiên phân hạng vào sáng ngày 27/7. Sau phiên phân hạng, cả ba thành viên của Honda Racing Vietnam đều xuất phát ở những vị trí không mấy khả quan, #65 Cao Việt Nam – xuất phát ở vị trí thứ 9; #19 Nguyễn Tôn Anh Phú xuất phát ở vị trí thứ 14, và tay đua trẻ #18 Nguyễn Hữu Trí xuất phát ở vị trí thứ 17. 
Khi vòng làm nóng sân (warm-up lap) kết thúc, 27 tay đua nối đuôi nhau xếp hàng ngay ngắn trước vạch xuất phát. Tất cả cùng nín thở chờ đợi. Ngay khi đèn hiệu vụt tắt, các tay đua đồng loạt vặn hết ga để bắt đầu chặng 4 ARRC 2024 với đầy hy vọng. #65 Cao Việt Nam là tay đua có kinh nghiệm thi đấu dày dặn, anh thể hiện sự điềm tĩnh ngay khi nhập cuộc.
Số 65 luôn duy trì vị trị trong top 10 và giữ được khoảng cách thuận lợi với các tay đua dẫn đầu để sẵn sàng bứt phá khi có cơ hội. Trong khi đó, đàn em #19 Nguyễn Tôn Anh Phú lại không may mắn trượt ngã ngay ở những khúc cua cuối cùng của vòng đua đầu tiên và đành bỏ cuộc. Ở phía bên dưới, #18 Hữu Trí tạm thời tụt xuống vị trí thứ 19. 
Sau 5 vòng chạy – diễn biến của ngày đua đầu tiên bước sang nửa cuối, #65 Cao Việt Nam vẫn tiếp tục thi đấu một cách vô cùng ổn định và tìm cơ hội để vươn lên top 5. Có thời điểm “The mad” vươn lên top 6 nhưng sau đó lại bị các đối thủ tấn công và rơi xuống vị trí thứ 8. Lúc này, Hữu Trí #18 vẫn kiên trì bám trụ và vươn lên vị trí 16 sau 8 vòng chạy.
Tình thế giằng co khiến những người hâm mộ dõi theo không khỏi bồn chồn và hồi hộp. Diễn biến bất ngờ nhất trận thi đấu chỉ đến vào 30 giây cuối cùng: các tay đua dẫn đầu cạnh tranh khốc liệt. Tận dụng cơ hội, #65 Cao Việt Nam bất ngờ bứt tốc đầy mạnh mẽ, vượt một loạt đối thủ để có mặt trong tốp 4 tay đua dẫn đầu đồng thời tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau.
20 giây cuối cùng trước khi kết thúc, khoảnh khắc mà tất cả người hâm mộ đều phải trầm trồ khen ngợi, #65 Cao Việt Nam dũng mãnh tấn công và vượt mặt #36 Muhammad Faerozi và #38 Arai Agaska _ 2 tay đua của Yamaha Racing Indonesia, để chiếm vị trí thứ 2 – đồng nghĩa với giành được một vị trí trên bục Podium. 
Và đó cũng chính là những diễn biến kịch tính cuối cùng trước khi các tay đua cán đích, hoàn thành 10 vòng chạy. Kết quả của ngày thi đấu thứ nhất, vinh quang đã lại một lần nữa gọi tên Cao Việt Nam với thành tích hạng 2 trên bục podium. Lần gần nhất anh đưa quốc kỳ Việt Nam lên bục vinh quang là cách đây 2 tháng, tại Chặng 2 của ARRC 2024 diễn ra ở Trung Quốc, trường đua Chu Hải. Trong khi đó, đàn em Nguyễn Hữu Trí cán đích ở vị trí số 17.
Ngày thi đấu thứ hai được dự đoán sẽ có sự cạnh trạnh quyết liệt của các tay đua nước chủ nhà, đặc biệt là 2 tay đua của Astra Honda Racing team khi họ không có một kết quả như kỳ vọng ở ngày đua thứ nhất. Ngay sau khi xuất phát, “gã điên” #65 Cao Việt Nam đã bị đẩy ra khỏi top 10, chạy ngay trước đồng đội #19 Nguyễn Tôn Anh Phú ở vị trí 11 và 12. Đàn em trẻ tuổi #18 Hữu Trí tạm giữ nguyên vị trí thứ 17 như lúc xuất phát.
Việc Cao Việt Nam về nhì một cách ngoạn mục ở ngày đua thứ nhất cũng làm áp lực cạnh tranh từ phía các tay đua đối thủ càng tăng lên sau mỗi vòng đua. Dẫu vậy, bộ ba tay đua Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường, bền bỉ trên từng mét đường đua và nỗ lực mang về những điểm số quý giá cho toàn đội. Kết thúc ngày đua thứ 2, Cao Việt Nam về thứ 10, Nguyễn Hữu Trí về thứ 16 và Nguyễn Tôn Anh Phú cán đích ở vị trí thứ 22. 
Như vậy sau 4 chặng đấu của Giải ARRC 2024, #65 Cao Việt Nam đang có trong tay 61 điểm, tạm xếp vị trí thứ 6 với một chiến thắng chặng, một lần lên bục Podium ở vị trí nhì. Tay đua #19 Nguyễn Tôn Anh Phú tạm xếp thứ 12 với 29 điểm, đồng đội trẻ #18 Nguyễn Hữu Trí tạm giữ vị trí 15 với tổng cộng 19 điểm. 
Sau đây, bộ ba tay đua Việt Nam (#65), Anh Phú (#19) và Hữu Trí (#18) của đội đua Honda Racing Vietnam sẽ nghỉ ngơi cũng như tập luyện một tháng, trước khi bước sang đất Malaysia để tranh tài ở “thánh địa nhiệt đới” Sepang – một trường đua khắc nghiệt và khá nhiều duyên nợ. Đừng quên theo dõi và ủng hộ cho đội tuyển Honda Racing Việt Nam và hi vọng những tin tốt đẹp ở Chặng 5 giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2024 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới nhé!
Anh Phan (Tuoitrethudo)