Nhờ khuyến mại 50% lệ phí trước bạ trong tháng 7 và một số ưu đãi riêng tại đại lý, sức tiêu thụ của Toyota Vios tăng 129% so với tháng 6. Mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản ghi nhận doanh số 1.745 xe, vượt qua Hyundai Accent để trở thành sản phẩm bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B trong tháng 7.
Theo xu thế “ấm” dần lên của thị trường, doanh số của Hyundai Accent được cải thiện trong tháng 7 với 985 chiếc, nhưng chỉ tăng 17 xe so với tháng 6. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với tổng cộng 5.973 xe được bán ra.
Tuy nhiên, với sự bứt phá ở tháng 7, Toyota Vios đã rút ngắn khoảng cách cùng đối thủ Hàn Quốc, với lũy kế doanh số đạt 5.960 chiếc. Nếu duy trì được phong độ ở những tháng cuối năm, Vios có cơ hội vượt qua Accent và trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất năm.
Vị trí thứ 3 trong phân khúc sedan hạng B ở tháng 7 tiếp tục thuộc về Honda City. So với tháng 6, sức tiêu thụ của mẫu xe này tăng gần 68%, đạt 744 xe.
Kết quả trên có được nhờ chương trình khuyến mại 50-100% lệ phí trước bạ (tùy phiên bản) từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, Honda City đang có giá bán cao nhất phân khúc sedan hạng B nên dù có ưu đãi lớn, giá bán thực tế của mẫu xe này vẫn không quá cạnh tranh so với các đối thủ.
Ba thứ hạng còn lại lần lượt thuộc về Mazda2, Mitsubishi Attrage và Kia Soluto, tương tự tháng 6. Trong đó, doanh số của Mazda2 tăng nhẹ còn Attrage và Soluto lại sụt giảm.
Suzuki Ciaz đã ngừng nhập về Việt Nam nhưng vẫn còn xe tồn tại đại lý. Trong tháng 7, nhiều cơ sở áp dụng ưu đãi giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng nhưng dường như không bán ra xe nào, do doanh số không được thống kê trên dữ liệu của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).