Đối thủ Trung Quốc của Camry đã về đại lý, có thể ra mắt ngay tháng này

0
28
MG7 nằm ở phân khúc sedan hạng D, có khả năng sẽ có 2 phiên bản được mở bán tại Việt Nam.

Sau nhiều lần úp mở và hứa hẹn từ năm 2023, MG7 đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Xe được trưng bày tại một số đại lý, phục vụ cho việc truyền thông trước thềm ra mắt chính thức.

MG7 nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc (Ảnh: đại lý MG).

Phía đại lý cho biết, MG7 dự kiến sẽ được giới thiệu tới khách Việt trong tháng 8. Cấu hình phiên bản và trang bị chưa được hé lộ, nhưng mẫu sedan hạng D này đã được bắt gặp khi đang di chuyển ngoài phố, có 2 xe với thiết kế mâm khác biệt.

MG7 bị bắt gặp trên đường phố Hà Nội với ngoại thất không che chắn, thậm chí có biển tên, nhiều khả năng đang phục vụ công tác ghi hình chuẩn bị cho việc giới thiệu tại Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Có xuất xứ Trung Quốc nhưng MG7 đang nhận được sự quan tâm tương đối từ người dùng Việt. Mẫu sedan hạng D này sở hữu thiết kế khá thể thao, phía sau có hệ thống 4 ống xả, cánh gió chủ động có khả năng đóng/mở như những mẫu xe thể thao (trên bản cao nhất).

Dựa vào thiết kế mâm hợp kim, giới chuyên gia nhận định chiếc MG7 màu trắng trên hình sẽ là bản cao cấp nhất (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nội thất thực tế của xe tại Việt Nam chưa được hé lộ nhưng tham khảo thị trường Trung Quốc, khoang cabin của MG7 có cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch nối liền cùng màn hình giải trí 12,3 inch. Ghế ngồi của xe kiểu thể thao, vô-lăng 3 chấu vát.

Một số tiện nghi được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên MG7 dành cho Việt Nam gồm: cửa sổ trời toàn cảnh, 14 loa Bose, màn hình hiển thị kính lái HUD, đỗ xe tự động có nhớ vị trí, đỗ xe điều khiển từ xa, camera 360 độ…

Chiều dài cơ sở của MG7 chỉ đạt 2.778mm, ngắn hơn Toyota Camry (2.825mm). Về lý thuyết, không gian nội thất của mẫu xe Trung Quốc sẽ không rộng rãi bằng các đối thủ, dù được định vị ở phân khúc sedan hạng D (Ảnh: MG).

Theo thông tin trước đó từ đại lý, MG7 khi về Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy 1.5L tăng áp, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm.

Thứ 2 là động cơ 2.0L tăng áp với thông số kỹ thuật 227 mã lực và 380Nm. Cỗ máy này vẫn đi kèm hệ dẫn động cầu trước, hộp số là loại tự động 9 cấp.

Sedan hạng D là nhóm xe “kén khách” tại Việt Nam. Bức tranh này thể hiện rõ rệt ở tháng 7, khi Honda Accord, Kia K5 và Mazda6 đều góp mặt trên danh sách 10 xe bán chậm nhất thị trường, Toyota Camry “hút khách” nhất phân khúc này cũng chỉ bán được 129 xe.

Do đó, MG7 sẽ gặp nhiều thách thức khi ra mắt Việt Nam, bên cạnh yếu tố thương hiệu. Bù lại, phân khúc ít sự cạnh tranh cũng là cơ hội cho mẫu xe này, nếu tìm được hướng đi đúng đắn, và quan trọng nhất là một giá bán đủ hấp dẫn.

Theo một số đồn đoán trước đó, MG7 có thể sẽ có giá khởi điểm quanh khoảng 700 triệu đồng, chỉ ngang sedan hạng C như Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng). Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của Toyota Camry có giá bán lẻ đề xuất là 1,105 tỷ đồng.