Đối thủ của Xpander ra mắt Việt Nam: Thêm trang bị và hybrid, giá không đổi

0
28
XL7 Hybrid sử dụng cấu hình xăng lai điện tương tự Ertiga Hybrid, kỳ vọng cải thiện sức hút để trở thành sản phẩm chủ lực của Suzuki tại Việt Nam.

Ngày 20/8, Suzuki Việt Nam giới thiệu mẫu XL7 Hybrid. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá bán lẻ đề xuất 599,9 triệu đồng, không đổi so với bản thuần xăng. Tùy chọn 2 tông màu đắt thêm 8 triệu đồng.

Cũng tại sự kiện, đại diện của Suzuki Việt Nam xác nhận ngừng phân phối Ertiga Hybrid. Theo hãng, nhóm khách hàng của Ertiga và XL7 khá tương đồng nên hãng sẽ tập trung đẩy mạnh phân phối XL7 Hybrid.

Suzuki XL7 Hybrid được hãng định vị là SUV đa dụng, phát triển dựa trên nền tảng của Ertiga (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Sự xuất hiện của phiên bản Hybrid được kỳ vọng sẽ giúp XL7 cải thiện sức tiêu thụ, trong bối cảnh xe đang “hụt hơi” trong cuộc đua doanh số nhiều tháng gần đây. Trong ba tháng 5, 6 và 7, mẫu xe này liên tục xuất hiện trên danh sách 10 xe bán chậm nhất thị trường.

Về thiết kế tổng thể, Suzuki XL7 Hybrid không khác bản thuần xăng. Xe bổ sung tông màu mới và sơn đen nhiều chi tiết như: mâm hợp kim, ốp gương chiếu hậu, lưới tản nhiệt… nhằm tăng tính thể thao.

Suzuki XL7 Hybrid sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.450mm, 1.775mm và 1.710mm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị của XL7 Hybrid được “bê nguyên” từ bản thuần xăng sang và bổ sung 2 tính năng là ga tự động (cruise control) và đèn chờ dẫn đường. Ở bên ngoài, xe sử dụng đèn trước/sau dạng LED, có đèn LED định vị ban ngày, la-zăng kích cỡ 16 inch.

Nội thất của XL7 Hybrid vẫn là những đường nét quen thuộc, nhưng chi tiết ốp giả gỗ được làm vân tối màu hơn bản thuần xăng. Biến thể này vẫn được trang bị điều hòa tự động, ghế da pha nỉ, màn hình giải trí vẫn có kích cỡ 10 inch nhưng điểm mới là kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Suzuki XL7 Hybrid vẫn không có ghế chỉnh điện (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Suzuki XL7 Hybrid sử dụng hệ truyền động tương tự Ertiga Hybrid. Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 1.5L có công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và máy phát điện và pin lithium.

Về kết cấu, hệ truyền động của Suzuki XL7 Hybrid chỉ là mild-hybrid, tức máy phát điện đem lại khả năng dừng và khởi động lại tự động, đồng thời cải thiện khả năng tăng tốc. Xe không có chế độ lái thuần điện (EV Mode) như các mẫu hybrid song song, nối tiếp khác đang bán trên thị trường.

Theo công bố của nhà sản xuất, Suzuki XL7 Hybrid tiêu thụ 5,36 lít/100km ngoài đô thị (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Các trang bị an toàn của Suzuki XL7 Hybrid không có điểm mới. Xe không có công nghệ an toàn chủ động như Toyota Veloz Cross hay Honda BR-V nhưng đây cũng là yếu tố đánh đổi, với một mẫu xe có giá bán lẻ đề xuất khoảng 600 triệu đồng.

Sở hữu thiết kế hơi hướng SUV nhiều hơn MPV, Suzuki XL7 Hybrid có thể xem là đối thủ cạnh tranh của Mitsubishi Xpander, Xpander Cross ở nhóm xe 7 chỗ giá rẻ.

Xpander là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường, với lũy kế doanh số đạt 9.265 xe tính từ đầu năm đến hết tháng 7.

Trong khi đó, sức tiêu thụ của Suzuki XL7 khá khiêm tốn, chỉ đạt 1.800 chiếc, chỉ cao hơn “người anh em” Ertiga Hybrid (1.200 xe).