Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS

0
22
Để có giá thấp hơn 100 triệu đồng so với bản cao cấp, GAC GS8 bản tiêu chuẩn được lược bỏ đi nhiều công nghệ và trang bị tiện nghi.
Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 1.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 2.

So với phiên bản cao cấp, GAC GS8 GL có mức giá thấp hơn 100 triệu đồng do bị lược bỏ một số trang bị tiện nghi nội thất và không còn gói an toàn chủ động ADAS.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 3.

Cụm đèn pha của GAC GS8 bản GL vẫn là loại LED 4 bóng thấu kính như bản cao cấp nhưng lược bỏ tính năng tự động bật/tắt đèn chiếu xa (HBA), chỉ còn giữ lại tự động bật/tắt khi trời tối. Dải LED ban ngày cũng không còn xuất hiện ở trên bản tiêu chuẩn. Trang bị cảm biến đỗ xe phía trước vẫn được giữ nguyên.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 8.

Bên trong nội thất, nếu chỉ nhìn thoáng quá sẽ không thấy có sự khác biệt nào về thiết kế hay cách bố trí các nút bấm giữa hai phiên bản của GAC GS8.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 9.

Điểm khác biệt lớn nhất là bản GL được bọc da pha nỉ ở khu vực giữa ghế ngồi, trong khi bản cao cấp sẽ là da toàn bộ. Tiếp đến là tiện ích làm mát ghế cũng không có mặt ở bản tiêu chuẩn.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 10.

Vô lăng của GAC GS8 GL sử dụng chất liệu nhựa PU – đây là một điểm trừ khi so sánh tầm giá. Nếu người tiêu dùng muốn vô lăng bọc da sẽ phải “cố” lên bản GS8 GT. Dù vậy, các tiện ích nút bấm, gạt mưa tự động, kính chắn gió cách âm vẫn được giữ nguyên giữa hai phiên bản.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 13.

Màn hình trung tâm 14,6 inch cảm ứng, hỗ trợ kết nối Apple Car Play hoặc Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa 3 vùng điều khiển qua màn hình giải trí là điểm chung của cả bản GL và GT.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 14.

Cách bố trí bệ trung tâm và nút bấm của bản tiêu chuẩn cũng không có sự thay đổi nào. Bản tiêu chuẩn thiếu hụt hệ thống sạc không dây đặt ở hốc đồ phía trước cần số.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 18.

Nút chỉnh hệ thống điều hòa cho hàng ghế sau đặt tại bệ tỳ tay ghế trước vẫn được giữ lại. Bên dưới có hai cổng sạc USB.

Xem thực tế GAC GS8 bản ‘base’ giá 1,269 tỷ tại Việt Nam: Đánh đổi 100 triệu lấy ghế nỉ, vô-lăng nhựa, thiếu ADAS- Ảnh 19.

GAC GS8 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 2.0L tăng áp cho công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Hệ thống treo dạng McPherson với bánh trước và liên kết đa điểm ở bánh sau. Trang bị an toàn trên bản tiêu chuẩn bao gồm 6 túi khí, các tính năng hỗ trợ phanh và cân bằng điện tử cơ bản, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành, cảm biến áp suất lốp. Gói trang bị ADAS không được trang bị trên GAC GS8 GL nhằm giảm giá bán.

Một số hình ảnh tham khảo khác của GAC GS8 bản GT cao cấp: