Vào cuối tháng 8/2024, Ford đã chính thức công bố phiên bản Tremor cho SUV Everest. Đây là cấu hình mới xuất hiện trên Ford Ranger vào giữa năm nay với thiên hướng off-road rõ rệt. Phiên bản này sở hữu hệ thống treo cải tiến, lốp off-road dày ặn, động cơ V6 tăng áp và một số thay đổi về thiết kế tương đồng Raptor.
Ngoại thất Ford Everest Tremor sở hữu tản nhiệt mắt lưới tổ ong, khung bảo vệ thép, thềm cửa cỡ lớn và huy hiệu Tremor độc quyền màu cam bắt mắt. Nội thất xe sử dụng ghế bọc da có logo Tremor, thảm trải sàn dễ chùi rửa và ốp trang trí cùng chỉ khâu đen tương phản.
Một điểm nhấn nổi bật của ngoại thất Everest Tremor là mâm tối màu đi kèm lốp đa địa hình General Grabber AT3 All-Terrain khổ lớn. Giảm xóc thích ứng và lò xo mới giúp nâng gầm xe lên cao hơn 26 mm so với khoảng sáng thông thường. Xe cũng có chế độ Rock Crawl giống Ranger Raptor giúp tối ưu lực bám, độ cân bằng và cải thiện khả năng bùng nổ khi nhấn ga để vượt địa hình ở tốc độ thấp.
Ford Everest Tremor sử dụng độc nhất động cơ V6 3.0L diesel tăng áp với công suất 247 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm. Khả năng kéo tối đa xe đạt được là 3.500 kg. Hộp số tự động 10 cấp đảm nhiệm nhiệm vụ truyền công suất động cơ tới cả 2 trục.
Ford Everest Tremor có giá tham khảo 76.950 AUD tương đương 1,29 tỷ đồng. Mức giá này cao hơn Ranger Tremor đáng kể nhưng thấp hơn bản Platinum chủ lực của Everest. Người dùng có thể đẩy giá lên cao hơn nhờ các gói trang bị ngoài như Rough Terrain Pack (đồ chơi off-road), Towing Pack (phục vụ kéo nhà/xe) hay Premium Seat Pack (ghế cao cấp).
Với sự xuất hiện của phiên bản Tremor, bản Wildtrak hiện không còn là cấu hình “thường” có khả năng off-road tốt nhất của Everest lẫn Ranger. Ngoài ra, nếu Everest Tremor đạt doanh số tốt, có khả năng Ford sẽ cân nhắc cả một bản Raptor cho Everest. 2 mẫu xe này chung khung gầm và có thể nâng cấp tương đương không quá khó.