Các tín đồ yêu thích xe điện háo hức khi nhà sản xuất bắt đầu giao Tesla Cybertruck sau nhiều lần trì hoãn.
Tuy nhiên, họ ngớ ra khi những chiếc xe trị giá hàng trăm nghìn USD được giao đến tay khách hàng trong tình trạng không hề sạch sẽ.
Những chiếc Tesla Cybertruck mới bẩn kinh hoàng
Theo báo cáo từ Wall Street Journal, nhiều chủ sở hữu đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng những chiếc Tesla Cybertruck không chỉ bám bụi mà còn có rác bên trong.
Một số chủ xe đã phát hiện các vỏ lon nước ngọt bị vứt trong ngăn chứa đồ, thậm chí có những chiếc trông như vừa trải qua một cuộc đi chơi trước khi được giao.
Futurism đưa tin thêm những lon Red Bull rỗng đã được tìm thấy trong các ngăn cửa và một số xe có vẻ như đã được đưa đi “vui chơi trước khi giao hàng”.
Xe mới nhưng lại như xe cũ – Ảnh: WSJ
Việc giao xe trong tình trạng đầy rác này không phải là chuyện hiếm. Một chủ xe cho biết chiếc Tesla Cybertruck của họ được giao vào tháng 4 trong tình trạng tương tự.
Nguyên nhân đằng sau những chiếc xe mới mà như cũ
Theo WSJ, hiện tượng trên xuất phát từ cách Tesla giao xe cho người mua khi sử dụng một loạt các trung tâm giao hàng để vệ sinh và chuẩn bị xe mới cho chủ sở hữu.
Đối với Cybertruck, quá trình này được cho là đặc biệt khó khăn, do áp lực phải giao xe nhanh. Nhiều trung tâm giao hàng thiếu nhân lực khiến quy trình làm sạch xe sai sót.
Theo các cựu nhân viên, những chiếc Tesla Cybertruck mang thiết kế độc đáo khiến việc làm sạch trở nên phức tạp hơn. Bề mặt thép không gỉ dễ dàng in dấu tay và bám bụi khiến vệ sinh chiếc xe mất ít nhất hai giờ đồng hồ, trong khi Model Y chỉ mất khoảng 45 phút.
Ngoài ra, một số xe còn được giao với các bộ phận vẫn bám đầy bụi. Việc bám bụi này là do nhà máy đang được xây dựng thêm nhằm mở rộng quy mô.
Không chỉ bẩn, một số chủ xe còn phàn nàn về các vấn đề nghiêm trọng hơn, như cánh cửa sau bị biến dạng và thậm chí xuất hiện vết gỉ sét trên xe mới. Chẳng ai mong đợi một chiếc xe trị giá gần 100.000 USD (2,5 tỉ đồng) lại được giao trong tình trạng như vậy.
Tesla Cybertruck đã chính thức có mặt tại Indonesia và được trưng bày tại Glamour Auto Boutique. Sự xuất hiện của Tesla Cybertruck tại Indonesia không chỉ đơn thuần là việc đưa một mẫu xe mới vào thị trường nước này. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy mẫu xe hoàn toàn có thể tiếp cận các thị trường khác ở Đông Nam Á.
Tất nhiên, việc tiếp cận cũng không dễ dàng do giá bán rất cao. Giá bán ở Mỹ tương đương 2,5 tỉ đồng nhưng khi vào Indonesia, nhà phân phối ấn định mức giá tương đương hơn 9 tỉ đồng.