"Tay chơi" Việt đặt mua BMW M4 giá 7 tỷ, riêng tiền tùy chọn đủ mua Camry

0
20
Chỉ riêng màu sơn của chiếc BMW M4 này đã có giá lên tới 320 triệu đồng.

Giới tư vấn bán hàng gần đây đồng loạt chào khách đặt mua BMW M3 và M4 – hai phiên bản hiệu suất cao của dòng 3-Series và 4-Series. Không lâu sau đó, một người tại TPHCM đã “khoe” rằng mình sẽ là chủ nhân của chiếc M4 (G82) cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam.

Theo ảnh chụp hóa đơn đặt cọc được chia sẻ, chiếc BMW M4 này có giá niêm yết 5,599 tỷ đồng. Hãng cho phép người dùng cá nhân hóa, nên vị khách này chọn thêm một loạt tùy chọn bổ sung (option) với tổng giá trị lên tới 1,4 tỷ đồng – số tiền đủ để mua mới một chiếc Toyota Camry (1,105-1,495 tỷ đồng).

Sau khi cộng tất cả “option”, tổng giá trị của chiếc BMW M4 cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam này lên tới 6,999 tỷ đồng, chưa tính chi phí lăn bánh (Ảnh: 5Series.net).

Trong những “option” được người dùng này lựa chọn, đáng chú ý là bộ ghế xe đua M carbon, không đi cùng tính năng làm mát ghế, nhưng vẫn có giá lên tới 325 triệu đồng. Riêng màu sơn cam (BMW Individual Fire Orange) trị giá 320 triệu đồng.

Tùy chọn đắt giá tiếp theo là hệ thống an toàn chủ động với một số tính năng như: điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ tránh va chạm… có giá 200 triệu đồng. Kế đến là gói trải nghiệm người lái M, mở tốc độ tối đa của xe là 290km/h (tiêu chuẩn là 250km/h), trị giá 160 triệu đồng.

Do được phát triển từ 4-Series, kiểu dáng của BMW M4 hơi hướng coupe (Ảnh: 5Series.net).

Những “option” còn lại được vị khách này lựa chọn chủ yếu là những chi tiết về nội thất như tông màu cam/đen (150 triệu đồng), gói trang trí nội thất vân carbon (90 triệu đồng), vô-lăng bọc da Alcantara (35 triệu đồng), kính tối màu cách nhiệt (30 triệu đồng), chế độ lái M chuyên nghiệp (60 triệu đồng).

Bên cạnh đó, chỉ riêng các chi tiết mạ chrome đen trong cụm đèn pha đã có giá 30 triệu đồng. Ngoài những tùy chọn chính hãng, người dùng này đã lên danh sách các phụ tùng, linh kiện cải thiện hiệu năng vận hành để sẵn sàng lắp khi xe về. Những món đồ chơi ấy đến từ các thương hiệu như Brembo, BBS, KW, Fi Exhaust…

Nội thất của BMW M4 vẫn có thiết kế quen thuộc, giống dòng 4-Series (Ảnh: Car And Driver).

Là xe cá nhân hóa nên thời gian chờ bàn giao sẽ lâu hơn bình thường. Tư vấn bán hàng cho biết, sau khi có đơn đặt hàng, nhà máy bên Đức sẽ tiến hành sản xuất, mất khoảng 4-5 tháng. Tính cả thời gian xuất khẩu, nhập khẩu về Việt Nam và thông quan, vị khách này có thể sẽ phải chờ tới gần 1 năm.

BMW M4 dành cho thị trường Việt Nam thuộc phiên bản Competition M xDrive, do phân nhánh M của hãng xe Đức phát triển. Xe được trang bị động cơ I6, tăng áp kép, dung tích 3.0L, mang mã hiệu S58.

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cỗ máy này tạo ra 530 mã lực. Thời gian tăng tốc 0-100km/h là 3,5 giây, theo công bố của nhà sản xuất.

Tại Việt Nam, đối thủ trực tiếp của BMW M4 là Mercedes-AMG C 63 (4,9 tỷ đồng), hoặc xe thể thao như Porsche 718 (từ 3,85 tỷ đồng).