Vào những ngày cuối tháng 8 này, Hyundai đã công bố kế hoạch tăng gấp đôi số lượng xe hybrid trong đội hình toàn cầu từ 7 lên 14 trong tương lai gần. Đây là một phần trong khoản đầu tư lên tới 120,5 nghìn tỷ won (hơn 2,25 triệu tỷ đồng) của Hyundai trong mảng xe điện hóa.
Trong nửa đầu năm 2024, doanh số xe điện và xe hybrid của Hyundai trên toàn cầu giảm nhẹ. Tuy nhiên, hãng vẫn không thay đổi cam kết tương lai của mình với mảng này. Mục tiêu họ đặt ra cũng cực kỳ tham vọng là 5,55 triệu xe bán ra mỗi năm trên toàn cầu từ 2030 trở đi. Con số này cao hơn 30% so với mức 4,21 triệu xe trong năm 2023.
Các dòng xe điện tương lai của Hyundai sử dụng công nghệ EREV (Extended Range Electric Vehicle – xe điện gia tăng tầm vận hành). Kết cấu truyền động điện được hãng sử dụng là một dạng hybrid trong đó động cơ hoạt động như máy phát giúp sạc lại pin và nhờ thế tăng tầm vận hành tổng.
Các dòng xe EREV của Hyundai dự kiến có tầm vận hành 900 tới 1.100 km mỗi lần sạc – tăng gấp đôi so với xe điện thường thấy ngày nay. Số lượng xe hybrid của tập đoàn Hyundai sẽ sớm tăng từ 7 lên 14 với các lựa chọn mới trong đội hình Genesis, Hyundai lẫn Kia.
Một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất trong danh sách là Hyundai Santa Fe EREV dự kiến ra mắt vào 2026. Ngoài ra, ngay trong năm 2025, Hyundai Palisade có thể chào sân thế hệ mới với phiên bản hybrid làm chủ lực.
Một dự án đáng chú ý có thể nằm trong 7 mẫu xe hybrid Hyundai là một mẫu bán tải cỡ lớn dự kiến dùng tên gọi “Ioniq T10” đã đăng ký bản quyền. Dòng tên trên có phiên bản tiêu chuẩn là thuần điện nhưng có thể có thêm bản hybrid.
3 mẫu xe hạng sang thuộc thương hiệu con Genesis sẽ góp mặt trong danh sách xe hybrid của tập đoàn Hyundai, dự kiến là G70 (sedan cỡ trung), G80 (sedan cỡ lớn) và GV80 (SUV cỡ lớn).