Mercedes E-class giảm giá hàng trăm triệu đồng

0
26
Các phiên bản của E-class sản xuất đời 2022, 2023 giảm giá 130-250 triệu đồng trong tháng 9, chưa kể ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.

Khi năm 2024 gần trôi về những tháng cuối, Mercedes Việt Nam gia tăng khuyến mãi để đẩy lô hàng E-class sản xuất 2023, 2022.

Mức giảm cụ thể như sau:

Phiên bản Đời Mức giảm Giá sau khuyến mãi
E 180 2022 130 1.759
E 200 Exclusive 2022 160 2.063
2023 2.380
E 300 2022 250 2.639

* đơn vị: triệu đồng

Ngoại trừ Mercedes E-class và số ít dòng nhập khẩu còn hàng tồn, những dòng còn lại của hãng Đức hầu như đã hết hàng sản xuất các năm trước 2024. Theo một số đại lý Mercedes, động thái giảm giá mạnh cho E-class nhằm chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt thế hệ mới của dòng này vào cuối 2024 hoặc sang 2025, tùy vào tình hình dọn kho của bản cũ.

  • Một mẫu E200 Exclusive đời 2023 tại đại lý. Ảnh: Thiên Kim

E-Class lắp ráp trong nước nên được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Dòng này cũng đang được đại lý giảm thêm khoảng vài chục triệu đồng. Do đó, chi phí lăn bánh của mẫu sedan hạng sang cỡ trung thuộc Mercedes đang thấp bậc nhất từ đầu năm đến nay.

Bên cạnh khuyến mãi cho E-class, Mercedes Việt Nam trước đó đã điều chỉnh giá bán lẻ của các dòng AMG từ giữa tháng 8. Theo đó, dòng AMG C 43 có giá mới 2,599 tỷ đồng, giảm 361 triệu đồng.

Dòng AMG A 35 giá mới 1,818 tỷ đồng, giảm 182 triệu đồng. Còn dòng AMG GLE 53 Coupe giá mới 4,699 tỷ đồng, giảm 490 triệu đồng. Trong số ba dòng AMG này, chỉ có C 43 lắp ráp trong nước, còn lại nhập khẩu.

Trong 8 tháng đầu 2024 thị trường kém sôi động, các hãng xe từ phổ thông đến cao cấp đều khuyến mãi để kích cầu, Mercedes cũng không ngoại lệ. Các đại lý chính hãng của thương hiệu ngôi sao ba cánh cho biết, thông thường khi có ưu đãi của Chính phủ về lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, khuyến mãi của hãng thường giảm. Tuy nhiên năm 2024 thì khác, ví dụ ở dòng E-class thậm chí gia tăng khuyến mãi. Điều đó cho thấy thị trường vẫn còn gặp khó bởi ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô, chi tiêu của khách hàng với ôtô vẫn còn dè dặt.

Phạm Trung