Loạt ô tô đã xuất hiện tại Việt Nam chờ ngày ra mắt: Đủ cả xe xăng và điện

0
34
Trong các mẫu xe bị bắt gặp trên đường phố Việt gần đây, có sản phẩm đã hẹn ngày ra mắt chính thức.

Trong những tháng cuối năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn tiếp tục đón nhận nhiều sản phẩm mới. Một vài cái tên được đồn đoán sẽ xuất hiện trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) diễn ra vào tháng 10, nhưng đã có một số mẫu lộ diện, bị bắt gặp trên đường phố.

Volvo EC40

Người dùng chia sẻ hình ảnh của một mẫu xe lạ có kiểu dáng SUV lai Coupe, xuất hiện trên một chiếc phương tiện chuyên chở tại TPHCM. Ảnh chụp không rõ phần đầu, phần đuôi được che chắn cẩn thận, nhưng la-zăng lại có logo của hãng Volvo.

Dựa vào thiết kế bộ mâm hợp kim này, giới chuyên gia nhận định, đây là Volvo EC40. Nếu được ra mắt trong cuối năm nay, nhiều khả năng đây sẽ là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Thụy Điển tại nước ta.

Volvo Việt Nam chưa xác nhận sẽ ra mắt EC40, nhưng sự xuất hiện của mẫu xe này đã được đồn đoán từ năm 2023 (Ảnh: Tran Duc).

Một số nguồn tin cho biết, Volvo EC40 nhập về Việt Nam là phiên bản sử dụng một mô-tơ điện đặt trên cầu sau. Đối chiếu với thị trường quốc tế, những thông số được kỳ vọng là 238 mã lực và 420Nm; phạm vi di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy là 483km.

Tại châu Âu, mẫu xe điện này còn có biến thể Long Range, với tầm hoạt động tối đa lên tới 555km; công suất của mô-tơ điện cũng lớn hơn, lên tới 252 mã lực.

Volvo EC40 thực chất là C40 Recharge đổi tên nhằm đồng bộ với dải sản phẩm thuần điện của hãng. Xe phát triển dựa trên nền tảng khung gầm CMA tương tự XC40 (Ảnh: Gia An).

Chưa rõ khi mở bán chính thức, Volvo EC40 sẽ được nhập khẩu từ thị trường nào. Giá bán của mẫu xe này có khả năng không thấp, dễ vượt mốc 2 tỷ đồng, theo dự đoán của giới chuyên gia.

Tại Thái Lan, mẫu xe điện này được phân phối với mức giá quy đổi khoảng 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, cấu hình của EC40 tại thị trường này khá mạnh, gồm 2 mô-tơ điện đặt trên cầu trước và sau, sản sinh tổng công suất 408 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 660Nm.

Hyundai Santa Fe 2024

Sau khi ít nhất 2 chiếc Hyundai Santa Fe 2024 bị bắt gặp tại Quảng Bình với ngoại thất hoàn toàn không che chắn, fanpage chính thức của TC Motor đã đăng tải đoạn video hé lộ sản phẩm mới, ra mắt vào ngày 18/9. Dựa vào hình ảnh “úp mở”, giới chuyên gia nhận định đây chính là Santa Fe mới.

Hyundai Santa Fe 2024 lộ diện tại Quảng Bình, thậm chí còn có biển tên. Nhiều khả năng xe được sử dụng để phục vụ công tác ghi hình trước khi ra mắt (Ảnh: Phan Tùng).

Phía đại lý cho biết, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ loại bỏ tùy chọn động cơ dầu giống thị trường quốc tế. Xe sẽ được phân phối với 3 phiên bản gồm: Xăng tiêu chuẩn, Xăng cao cấp và Xăng tăng áp (turbo); biến thể hybrid có thể sẽ được bổ sung sau.

Một bảng thông số được cho là của Hyundai Santa Fe 2024 đã được lan truyền trên mạng xã hội. Theo đó, tùy chọn máy xăng 2.5L hút khí tự nhiên, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, tạo ra 194 mã lực và 246Nm; bản tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động cầu trước còn bản cao cấp dùng hệ dẫn động 4 bánh HTRAC.

Tùy chọn Turbo dùng máy xăng 2.5L, tăng áp, sản sinh 281 mã lực và 422Nm. Hộp số trên biến thể này là loại tự động ly hợp kép 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh.

Những thông tin này chưa được TC Motor xác nhận, nhưng 2 mẫu Santa Fe 2024 bị bắt gặp có trang bị khá khớp với bảng thông số. Cụ thể là vành 20 inch trên chiếc màu trắng và la-zăng 21 inch trên chiếc màu đen.

Hyundai Santa Fe 2024 thuộc thế hệ hoàn toàn mới với ngoại thất lột xác toàn diện, góc cạnh và hầm hố. Tuy nhiên, thiết kế khu vực đuôi xe là chi tiết gây tranh cãi (Ảnh: Phan Tùng).

Nội thất thực tế của Santa Fe 2024 tại Việt Nam cũng được hé lộ. Điểm mới đáng chú ý là cụm màn hình kép, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch.

Khu vực trung tâm của xe có một màn hình cảm ứng 6,6 inch cho phép điều chỉnh một số tính năng như lấy gió trong/ngoài, làm mát hàng ghế trước. Xe vẫn có núm xoay cơ học điều chỉnh điều hòa, phía bên dưới là 2 bàn sạc không dây chuẩn Qi, cùng cổng sạc USB Type-C có công suất lên tới 27W.

Một số trang bị tiện nghi kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Santa Fe 2024 tại Việt Nam gồm: 12 loa Bose, ghế bọc da Nappa, cửa sổ trời đôi, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hàng ghế trước tích hợp bệ đỡ bắp chân có tính năng chuyển sang tư thế thư giãn một chạm (Relaxation Seat).

Các tính năng an toàn hứa hẹn sẽ đầy đủ với sự xuất hiện của gói công nghệ Hyundai Smart Sense (Ảnh: Phan Tùng).

Kia Carnival 2024

Kia Carnival 2024 dự kiến sẽ ra mắt khách Việt vào tháng 10, theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng. Thông tin này chưa được THACO xác nhận, nhưng mẫu minivan này đã bị bắt gặp bên ngoài một trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội vào cuối tháng 7.

Đáng chú ý rằng, Kia Carnival 2024 có thể sẽ lần đầu được trang bị công nghệ xăng lai điện, theo thông tin từ phía đại lý. Giới chuyên gia cho rằng, điều này là có cơ sở, do mẫu xe bị bắt gặp sử dụng mâm hợp kim có thiết kế giống biến thể hybrid được ra mắt thị trường Indonesia.

Kia Carnival Hybrid 2024 tại Indonesia và chiếc xe bị bắt gặp tại Việt Nam.

Do là bản nâng cấp giữa vòng đời, vóc dáng tổng thể của Carnival 2024 không có nhiều thay đổi so với bản hiện hành. Một số điểm mới về thiết kế tập trung chủ yếu ở phần đầu xe, nhưng nội thất gần như lột xác toàn diện với nhiều đường nét gây liên tưởng đến các mẫu xe điện Kia EV6 hay EV9.

Thiết kế nội thất của Kia Carnival 2024 tập trung vào người lái với cụm màn hình cong, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí trung tâm và đều có kích cỡ 12,3 inch (Ảnh: Paultan).

Ở lần nâng cấp này, Kia Carnival 2024 dành cho Việt Nam nhiều khả năng vẫn giữ nguyên tùy chọn máy dầu 2.2L và xăng 3.5L, do chỉ là bản facelift.

Về biến thể hybrid, xe tại Indonesia có cơ cấu truyền động gồm động cơ xăng tăng áp 1.6L, kết hợp với mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp, tạo ra 242 mã lực và 367Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, phiên bản này tiêu thụ chỉ 7,4 lít/100km.