Sự thật đằng sau người đàn ông kéo xe tải trên đường cao tốc

0
16
Một người đàn ông đã gây chú ý khi anh ta kéo một chiếc xe tải trên đường cao tốc bằng sức mạnh của đôi tay. Hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh khiến nhiều người khó hiểu – Video: Sina

Ngày 10-9, ở Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc) xảy ra sự việc khá bất ngờ khi một người đàn ông đi ngay trước một chiếc xe tải đang chậm rãi lăn bánh trên đường cao tốc. Người này có cử chỉ đưa hai tay ra sau, giống như đang kéo theo chiếc xe tải chất đầy hàng.

Theo Sina, cơ quan cảnh sát giao thông tỉnh Vân Nam cho biết người đàn ông này thực chất đang tìm cách che biển số. Vì xe tải đang chở hàng cồng kềnh vượt quá quy định.

Ở một phiên bản video đầy đủ hơn, có thể thấy một người đàn ông từ bên vệ đường trèo vào làn lưu thông và đứng trước đầu xe, dùng cơ thể để che khuất biển số trong suốt quãng đường di chuyển.

Theo quy định ở Trung Quốc, vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải có thể bị cảnh cáo hoặc phạt tiền. Nếu vi phạm nghiêm trọng có thể bị tăng nặng.

Tuy nhiên, việc cố tình che giấu biển số xe còn là vi phạm nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến việc bị trừ 9 điểm từ giấy phép lái xe của người vi phạm.

Lái xe Trung Quốc mỗi năm có 12 điểm. Hết năm, nếu không bị trừ hết 12 điểm thì cho 12 điểm mới. Lỗi nặng bị trừ nhiều điểm, thời gian phục hồi điểm lâu hơn, như chạy ngược chiều trên cao tốc bị trừ 12 điểm và hủy giấy phép lái xe, còn lỗi vượt đèn đỏ bị trừ 6 điểm, thời gian phục hồi điểm từ 6-12 tháng.