Chiêm ngưỡng chiếc Audi R8 động cơ V10 cực hiếm tại Việt Nam của đại gia Sài Gòn

0
30
Bên lề sự kiện Gumball 3000 diễn ra tại TP HCM cũng có rất nhiều mẫu xe thể thao đáng chú ý, một trong số đó là chiếc Audi R8 của “tay chơi” Khoa Sen.

Hành trình siêu xe Gumball 3000 lần đầu diễn ra tại Việt Nam đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới mê xe trong nước những ngày qua. Bên cạnh tâm điểm chính là 100 chiếc siêu xe tham gia cuộc diễu hành kéo dài 3.000km từ TP HCM tới Singapore, một số chiếc xe khác xuất hiện bên lề sự kiện này cũng nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Một trong số đó là chiếc Audi R8 của Khoa Sen – CEO của một thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Việt Nam.

Audi R8 là mẫu siêu xe thể thao được nhiều dân chơi Việt yêu thích, gắn liền với những cái tên đình đám như doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô-la), vợ chồng ca sĩ Đông Nhi – Ông Cao Thắng, “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ,…

Được phát triển từ bản concept Audi Le Mans quattro 2003, Audi R8 được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Paris Motor Show 2006. Đây là mẫu xe sản xuất số lượng lớn đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ LED trên hệ thống đèn pha.

Audi R8 sở hữu lưới tản nhiệt dạng hình lục giác góc cạnh, đi kèm mặt lưới dạng tổ ong, Cụm đèn pha dạng LED cũng mang vẻ sắc sảo, trong khi phía dưới là 2 hốc hút gió nhỏ làm dạng lưới tổ ong. Phía sau là loạt chi tiết đậm phong cách thể thao như cản sau, cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả kép,… Ngoài ra, xe còn có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon như: ốp gương chiếu hậu, ốp hốc gió, cánh gió sau và bộ khuếch tán mạnh mẽ phía sau.

Chiếc Audi R8 V10 Plus trong bài được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch và mới được chủ nhân sơn sang màu vàng gold, rất ăn nhập với màu “áo” đỏ . Bên cạnh đó, Khoa Sen cũng đã trang bị cho chiếc R8 của mình bộ phanh gốm carbon đi kèm kẹp phanh màu xám.

Cung cấp sức mạnh cho Audi R8 V10 là cỗ máy hút khí tự nhiên V10 FSI 5.2 lít, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cho công suất 602 mã lực, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,2 giây, nhanh hơn người tiền nhiệm 20%, vận tốc cực đại 330 km/h. Kết quả này đạt được cũng nhờ siêu xe Đức sở hữu bộ khung mới cứng hơn 40% nhưng nhẹ hơn 15% so với đời trước, kết cấu thân xe và khung xe gắn liền thành khối và sử dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon để gia cố các bộ phận. 

Thái Sơn – Hồng Đức (Tuoitrethudo)