Bán tải Kia Tasman thử nghiệm khắc nghiệt, chạy thử 18.000 lần trước khi ra mắt

0
15
Kia đang hé lộ lần lượt các giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của bán tải Kia Tasman, trước khi xe ra mắt dự kiến vào tháng 10 tới đây.
Kia Tasman thử nghiệm khắc nghiệt, kỳ vọng 'đè bẹp' Ford Ranger, Toyota Hilux - Ảnh 1.

Kia Tasman đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt toàn cầu trong những tháng tới – Ảnh cắt từ video, nguồn: Kia

Từ giữa năm 2024, Kia đã công khai trên kênh YouTube toàn cầu của mình công đoạn thử nghiệm bước cuối của bán tải toàn cầu đang được nhiều người dùng kỳ vọng. Xe đã được xác nhận sử dụng tên gọi Tasman và có thể ra mắt vào tháng 10, 11 tới đây theo tin đồn từ Hàn Quốc.

Có thể nói rằng Kia không hề vội vã trong việc ra mắt Tasman. Hãng đã khởi động chiến dịch nhá hàng cho bán tải Kia Tasman từ đầu năm nay và tới giờ chiến dịch này vẫn chưa kết thúc. Mục tiêu của phía Kia với chiến dịch này là cho khách hàng thấy được khả năng vận hành của dòng xe mới không kém cạnh những tên tuổi lừng danh trên thị trường như Toyota Hilux hay Ford Ranger.

Bài thử số 1 của Kia Tasman: Off-road

Tính tới tháng 7-2024, Kia Tasman đã chạy thử… hơn 18.000 lần khác nhau. Quy trình thử nghiệm tổng quan cuối cùng của xe đang diễn ra với 4 phần đầu đã được đăng tải lần lượt trên kênh YouTube Kia toàn cầu.

Trong video đầu tiên, Kia Tasman được ghi nhận khả năng “trèo đèo lội suối” cường độ cao. Trong gần 30.000km thử nghiệm, Kia Tasman phải kéo một rơ moóc chở nước qua đường đất, thậm chí là leo dốc. Khả năng kéo của Kia Tasman được dự đoán không thấp hơn 3.500kg – thông số mặc định của Ford Ranger thường.

Video tiếp theo thì ghi nhận khả năng vận hành off-road ở tốc độ cao. Xe leo dốc khó trong video khá dễ dàng ở tốc độ cao, đồng thời lao dốc mượt mà cũng nhanh không kém sau đó.

Bài thử số 2 của Kia Tasman: Lội nước

Có vẻ các thông số như góc tiếp cận, góc thoát hay khoảng sáng gầm xe Kia Tasman sẽ được tối ưu phục vụ vận hành địa hình dễ dàng. Cuối video này còn hé lộ xe leo dốc 40 độ nhờ hệ dẫn động 2 cầu mạnh mẽ.

Trong video thứ 3, Kia Tasman thể hiện khả năng lội nước, thậm chí là nước sâu (nước cao ngập quá ca pô). Mức thông số chi tiết không được công bố, nhưng có lẽ không thấp hơn 800mm – một lần nữa là thông số tới từ Ford Ranger.

Bài thử số 3 của Kia Tasman: Tốc độ

Kia cũng thử nghiệm luôn khả năng động cơ vận hành trong tình trạng ngâm nước nhờ hệ thống nạp chất lượng hoàn toàn khô ráo dù nước ngập quá ca pô.

Video thứ 4 và cuối cùng ở thời điểm hiện tại hé lộ khả năng toàn diện của dòng bán tải Hàn Quốc trong vận hành hằng ngày. Đây cũng là video duy nhất ghi lại cảnh xe thử nghiệm ngoài điều kiện khắc nghiệt tại Úc (bối cảnh trong video là California, Mỹ).

Bài thử số 4 của Kia Tasman: Sức kéo, chở nặng

Cân bằng ở tốc độ cao, đánh lái (cùng đánh lái khi kéo theo rơ moóc) và leo đèo khi chở nặng là một số bài thử được thực hiện.

Kia Tasman dự kiến ra mắt trong năm sau. Tuy nhiên, có thể xe sẽ chào sân sớm trong những tuần tới tại Triển lãm xe Jeddah diễn ra từ ngày 29-10, theo những đồn đoán hiện tại ở Hàn Quốc.