Phú Quốc mời một tài xế lên làm việc vì có lời lẽ không chuẩn mực với du khách

0
32
Chính quyền Phú Quốc vừa mời một tài xế lên làm việc vì có lời lẽ thiếu chuẩn mực đối với nhóm du khách. Đây là động thái mạnh mẽ của địa phương trong việc xử lý những người làm dịch vụ du lịch mà gây ảnh hưởng chung đến hình ảnh du lịch Phú Quốc.
Phú Quốc mời một tài xế lên làm việc vì có lời lẽ không chuẩn mực với du khách - Ảnh 1.

Phòng Văn hóa và Thông tin TP Phú Quốc làm việc với một tài xế có lời lẽ thiếu chuẩn mực với nhóm du khách – Ảnh: Cắt lấy trên Facebook

Ngày 1-10, Phòng Văn hóa và Thông tin TP Phú Quốc cho biết ngày 30-9, đơn vị đã mời một tài xế chạy xe (yêu cầu không nêu tên) ở TP Phú Quốc có lời lẽ thiếu chuẩn mực đối với một nhóm du khách lên làm việc.

Tài xế trên cũng thừa nhận vì không kiềm chế được cảm xúc nên có những lời lẽ không hay đối với nhóm du khách. Đồng thời, anh này cũng hứa khắc phục và không để xảy ra lần nữa.

Theo đó trên cộng đồng mạng Phú Quốc hôm nay cũng có đăng tải nội dung liên quan đến sự việc trên: “Sau khi đi ăn tối ở Hàm Ninh về Dương Đông với giá 500.000 đồng (khứ hồi + chờ 1 giờ), nhóm khách nói rằng ngày hôm sau sẽ đi Vinpearl chơi, khi nào đi sẽ alô cho tài xế đón.

Tuy nhiên, sáng hôm sau khi tài xế này gọi điện cho nhóm khách đó để xem có đi không thì nhóm khách kia không bắt máy vì đang còn ngủ. Bực tức, tài xế đã nhắn tin có lời lẽ không hay đối với nhóm khách kia”.

Trước đó, UBND TP Phú Quốc có ban hành quy tắc ứng xử văn minh du lịch tại Phú Quốc, yêu cầu tuân thủ quy tắc, nội quy hoạt động, chỉ dẫn tại các khu điểm du lịch; tôn trọng văn hóa, phong tục tập quán địa phương.

Bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn vệ sinh chung, trật tự nơi công cộng và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu điểm du lịch.

Giúp đỡ những người yếu thế khi tham gia hoạt động du lịch; không mua bán động vật hoang dã, bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng cấm.

Người dân, đơn vị lữ hành và các doanh nghiệp du lịch địa phương cần ứng xử đúng mực, niềm nở, thân thiện, trách nhiệm; không phân biệt đối xử và cần lắng nghe góp ý của du khách.

Các cơ sở kinh doanh, quán ăn cần công khai giá cả dịch vụ, bán đúng giá niêm yết.

Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín, không nài ép, chèo kéo khách du lịch, góp phần kích cầu du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng.