Hyundai Santa Fe 2025 vs Ford Everest: Những đổi mới có giúp SUV Hàn quật ngã xe Mỹ?

0
27
Phiên bản mới của Santa Fe đã được Hyundai Thành Công bán ra tại Việt Nam với một loạt đổi mới và tăng giá nhẹ so với bản cũ khiến khoảng cách giá với Ford Everest đã bị thu hẹp.

Phiên bản mới của Santa Fe đã được Hyundai Thành Công bán ra tại Việt Nam với một loạt đổi mới và tăng giá nhẹ so với bản cũ khiến khoảng cách giá với Ford Everest đã bị thu hẹp.

So sánh giá bán Hyundai Santa Fe thế hệ mới và Ford Everest

Hyundai Santa Fe thế hệ mới (2025) được bán tại Việt Nam với 5 phiên bản, mức giá dao động từ 1,069 tỷ đồng tới 1,365 tỷ đồng. 

Trong khi đó, Ford Everest có 6 phiên bản và mức giá dao động từ 1,099 – 1,552 tỷ đồng. 

Như vậy, mặc dù khoảng cách giá giữa hai phiên bản này đã thu hẹp lại nhưng Ford Everest vẫn đắt hơn Santa Fe 2025 khoảng 30 triệu đồng tới 187 triệu đồng tương ứng giữa bản thấp nhất và cao nhất. 

Hyundai Santa Fe 2025 vs Ford Everest: Những đổi mới có giúp SUV Hàn quật ngã xe Mỹ? - 1

So sánh ngoại thất Hyundai Santa Fe 2025 và Ford Everest

Phiên bản cập nhật mới nhất Hyundai đưa tới cho Santa Fe 2025 ngôn ngữ thiết kế vuông vức, bề thế hơn nhưng vẫn thanh thoát với những đường nét hiện đại thời thượng. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật được mạ crom cùng dải đèn LED định vị kéo dài suốt chiều ngang, kẹp giữa bởi module tạo hình chữ H hai bên, kiểu thiết kế này cũng sử dụng ở mặt sau tạo tổng thể hiện đại ấn tượng.   

Hyundai Santa Fe 2025 vs Ford Everest: Những đổi mới có giúp SUV Hàn quật ngã xe Mỹ? - 2

Trong khi đó, Ford Everest vẫn gây dấu ấn với ngôn ngữ thiết kế có phần hầm hố và bề thế hơn nhờ kích thước nhỉnh hơn so với Santa Fe 2025. Lưới tản nhiệt kích thước lớn cùng cụm đèn chiếu sáng hình chữ C tạo tổng thể phía trước vẫn cực hấp dẫn người sử dụng. 

Các phiên bản của Santa Fe có kích thước vành sử dụng là 18, 20 hoặc 21 inch, trong khi của Everest sử dụng vành 18 inch hoặc 20 inch. Về cơ bản, thiết kế của Ford Everest vẫn cho thấy khả năng offroad tốt nhờ kích thước hầm hố, khoảng sáng gầm tốt, còn Santa Fe lại rất linh hoạt cho nhu cầu di chuyển trên đường phố.  

So sánh về nội thất Hyundai Santa Fe 2025 và Ford Everest  

Santa Fe 2025 mở ra một không gian nội thất hiện đại mang tầm tương lai với điểm nhấn là cụm đồng hồ nối liền màn hình giải trí. Santafe 2025 được trang bị lẫy chuyển số thể thao và cần số điện tử mới sau vô lăng xe rất thuận tiện và có hiển thị thông tin kính lái. Ngoài ra, xe còn có tới 2 vùng sạc không dây, ngăn khử khuẩn UV-C, gương chiếu hậu tích hợp camera, và rèm cửa cho hàng ghế thứ hai

Trong khi đó, nội thất Ford Everest vẫn đạt đẳng cấp vốn có với đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí đặt dọc thời thượng. Sản phẩm còn được trang bị ghế lái điều chỉnh 10 hướng (so với 8 hướng của Santa Fe 2025), và nhiều hộc chứa đồ cho người trên xe. 

So sánh về động cơ Santa Fe 2025 và Ford Everest

Ở phiên bản mới nhất, Santa Fe 2025 đã bị lược bỏ bản dầu và chỉ còn phiên bản xăng. Xe sử dụng động cơ Smartstream G2.5 Turbo, sản sinh công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp DCT, hệ dẫn động bốn bánh HTRAC.

Trong khi đó, Ford Everest 2024 sử dụng khối động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua thấp, giúp xe mạnh mẽ vượt qua địa hình khó khăn và tải trọng lớn. Hộp số tự động 10 cấp điện tử và hệ dẫn động hai cầu bán thời gian

Về cơ bản, động cơ của Santa Fe cho khả năng vận hành linh hoạt và êm ái đặc biệt ở đường phố đông đúc nhưng vẫn rất ổn để di chuyển offroad. Tuy nhiên, với nhu cầu offroad cao hơn thì Ford Everest vẫn là “đỉnh” bởi sức kéo ấn tượng và càng các địa hình khó nhằn thì Everest đi càng hay. 

So sánh về trang bị an toàn của Santa Fe 2025 và Ford Everest

Santa Fe rõ ràng là được thiết kế để tối ưu nhu cầu di chuyển trên đường phố với việc bổ sung hệ thống camera 360, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA, hệ thống duy trì làn đường LFA, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo phương tiện cắt ngang đuôi xe RCCA, cảnh báo bỏ quên hành khách trong xe ROA, và khóa an toàn thông minh SAE.

Còn Ford Everest lại được thiết kế để đảm bảo an toàn hơn khi vận hành trên các cùng đường núi dốc, đổ đèo với hệ thống phanh tự động khi lùi và hỗ trợ đổ đèo HDC. 

KẾT LUẬN

Với mức giá chênh lệch đã không còn nhiều, thì việc phân vân giữa Santa Fe 2025 và Ford Everest sẽ nhiều hơn, tùy nhu cầu mà khách hàng lựa chọn cho mình bản phù hợp, cụ thể:

– Với mục đích di chuyển đường phố nhiều hơn, và chỉ thi thoảng offroad thì Santa Fe 2025 sẽ là lựa chọn ổn hơn và tiết kiệm chi phí hơn, trong khi các trải nghiệm công nghệ hiện đại cũng tốt hơn. 

– Với những khách hàng sinh sống tại miền núi đồi, và chủ yếu cho địa hình offroad, thậm chí là chở đồ thì Ford Everest vẫn là đỉnh hơn cả. 

Xem thêm bảo so sánh thông số kỹ thuật Hyundai Santa Fe 2025 và Ford Everest

Tính năng Hyundai Santa Fe 2025 Ford Everest 
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 4830 x 1900 x 1720 4914 x 1923 x 1841
Chiều dài cơ sở (mm) 2815 2900
Khoảng sáng gầm xe (mm) 177 200
Dung tích bình nhiên liệu (Lít) 67 80
Đèn pha LED Projector hình chữ T LED Matrix hình chữ C, tự động bật đèn, chiếu góc
NỘI THẤT
Chất liệu ghế ngồi Da Nappa cao cấp Da & Vinyl tổng hợp
Màn hình trung tâm 12.3 inch 12.4 inch, tích hợp SYNC®4
Hệ thống điều hòa Tự động 2 vùng khí hậu Tự động 2 vùng khí hậu
Cụm đồng hồ Kỹ thuật số 12.3 inch Kỹ thuật số 12 inch
Ghế lái & ghế phụ chỉnh điện Có, chỉnh điện 8 hướng Có, chỉnh điện 8 hướng
Sạc không dây
Hàng ghế trước có sưởi/làm mát Có ( Trên phiển bản Platinum)
ĐỘNG CƠ
Động cơ Smartstream G2.5 Turbo (Xăng) Bi-Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi (Dầu)
Công suất cực đại 281 mã lực tại 5,800 vòng/phút 210 mã lực tại 3,750 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 422 Nm tại 1,700-4,500 vòng/phút 500 Nm tại 1,750-2,000 vòng/phút
Hộp số 8 cấp DCT 10 cấp tự động điện tử
Dẫn động HTRAC 4 bánh toàn thời gian 2 cầu bán thời gian
Khả năng off-road Tốt Rất tốt
AN TOÀN
Camera 360 độ
Hệ thống giữ làn đường (LKA)
Cảnh báo điểm mù Có (BCA)
Phanh khẩn cấp tự động (AEB)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cảm biến áp suất lốp
Phanh tự động khi lùi Không
Hỗ trợ đổ đèo (HDC) Không