BYD M6 – Tân binh sáng giá trong phân khúc MPV thuần điện
Xe điện không còn quá xa lạ tại Việt Nam nhưng một khoảng trống rất lớn chưa được khai thác là phân khúc xe đa dụng. BYD M6 hứa hẹn đáp ứng nhu cầu này, mang đến lựa chọn xe gia đình rộng rãi và tiện nghi, đồng thời đánh trúng “miếng bánh” khách kinh doanh dịch vụ nhờ chi phí vận hành tiết kiệm.
Với chiều dài 4.710 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm, BYD M6 được liệt vào nhóm MPV cỡ trung, không gian ngồi rộng rãi ở các vị trí. Khoang hành lý đạt 180 lít và có thể lên đến 950 lít khi gập hàng ghế thứ 2 và 3. Khoảng sáng gầm 170 mm giúp BYD M6 linh hoạt khi vận hành tại Việt Nam – nơi đường sá chưa thực sự thuận lợi.
BYD M6 phù hợp nhu cầu di chuyển đại gia đình và kinh doanh dịch vụ.
Không gian nội thất BYD M6 đậm chất công nghệ. Trung tâm nội thất là màn hình cảm ứng 12,8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto cho phép xoay linh hoạt. BYD M6 được trang bị điều hòa tự động đi kèm hệ thống lọc bụi mịn PM2.5.
Xe còn trang bị sạc không dây, khởi động từ xa, cần số điện tử và phanh tay điện tử tích hợp hệ thống giữ phanh tự động. Hành khách sẽ được ngồi trên ghế bọc da và tại các vị trí sẽ có cổng sạc USB Type A, Type C cũng như cửa gió điều hoà cho cả 3 hàng ghế kèm theo rất nhiều hộc chứa đồ. Chưa hết, hàng ghế thứ 2 trên BYD M6 có thể điều chỉnh độ ngả lưng và trượt lên/xuống. Đặc biệt BYD M6 có tính năng V2L thông qua bộ chuyển đổi đi kèm sẽ biến chiếc xe thành “trạm sạc di động” với công suất tối đa 2,2 kW.
BYD M6 sở hữu không gian rộng rãi và thoải mái ở tất cả vị trí ngồi
BYD M6 vận hành mạnh mẽ khi trang bị mô-tơ 120 kW và mô-men xoắn 310 Nm. Bộ pin có dung lượng 55,4 kWh hoạt động đến 420 km sau 1 lần sạc đầy. Nếu tính theo giá điện ở mức 3.800 đồng cho mỗi kWh thì 100 km di chuyển với BYD M6 sẽ chỉ tốn khoảng 50.000 đồng. Con số này cạnh tranh hơn rất nhiều so các dòng xe MPV sử dụng động cơ đốt trong. Đơn cử Mitsubishi Xpander với mức tiêu hao nhiên liệu 7,1 lít/100 km (đường kết hợp) hay Hyundai Custin là 6,91 lít/100 km (đường kết hợp), thì sẽ phải tốn khoảng 140.000 đồng để di chuyển 100 km.
Người dùng chỉ tốn 500 đồng cho 1 km di chuyển với BYD M6
Ngoài đầy đủ tính năng an toàn cơ bản, BYD M6 còn trang bị thêm kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống can thiệp chống lật, hệ thống gạt nước đĩa phanh, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn.
Tuy không phải mẫu MPV thuần điện đầu tiên tại Việt Nam nhưng nếu khách Việt mong chờ về mẫu xe đa dụng, chở được đại gia đình, vận hành tiết kiệm cho cả nhu cầu kinh doanh dịch vụ thì BYD M6 chính là câu trả lời.
BYD HAN – Sedan điện cao cấp đầu bảng của BYD
Sau BYD SEAL, khách Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục “mãn nhãn” với mẫu “flagship” tiếp theo – BYD HAN, vừa mở rộng lựa chọn cho người dùng và cũng khẳng định năng lực sản xuất hàng đầu của BYD.
Sở dĩ ít sản phẩm “tham chiến” phân khúc này bởi bài toán khó đặt ra là sedan thường gầm thấp, trong khi khối pin vừa to vừa nặng cần đặt ở gầm xe, đòi hỏi nhà sản xuất phải có công nghệ đặc biệt nhằm giải quyết bài toán này. Pin Blade của BYD xử lý vấn đề nêu trên và BYD HAN là mẫu xe thương mại đầu tiên trang bị pin Blade. Với ưu thế mỏng nhẹ, bộ pin Blade trên BYD HAN cho phép tạo ra sàn xe phẳng, không chỉ đảm bảo khoảng sáng gầm, mà còn gia tăng sự thoải mái cho hành khách. Vấn đề thứ hai là tản nhiệt và độ bền cũng được giải quyết bằng một lớp tấm nhôm ngưng tụ cường độ cao trên bề mặt của bộ pin.
BYD HAN sở hữu vẻ ngoài sang trọng và thể thao của một mẫu xe sedan.
Áp dụng ngôn ngữ thiết kế Mặt rồng (Dragon Face), BYD HAN toát lên vẻ thể thao với điểm nhấn là cụm đèn chiếu sáng thông minh và cụm đèn hậu thiết kiểu đan dây cổ điển Classic Knot. Không gian nội thất sử dụng da Nappa, nhựa mềm cao cấp, carbon, kim loại và các chi tiết mạ chrome bóng bẩy. BYD HAN ngập tràn tính công nghệ với màn hình giải trí lên đến 15,6 inch với khả năng xoay linh hoạt, ghế chỉnh điện 8 hướng cho người lái và 6 hướng cho hành khách kế bên cùng gương chống chói tự động.
Từng chi tiết nội thất của BYD HAN tôn vinh sự sang trọng.
BYD HAN với tùy chọn 2 mô tơ điện cho tổng công suất đạt 509 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. Với hệ dẫn động 4 bánh AWD, tầm hoạt động của BYD HAN sau một lần sạc đầy lên đến 521 km (WLTP). Để hãm “chiến mã” này sẽ là phanh hiệu suất cao với kẹp phanh cố định Brembo danh tiếng. Đặc biệt, hệ số cản gió đạt 0,233 Cd nhằm tối ưu khí động học, giúp vận hành mượt mà và tăng tốc tốt hơn, chỉ số này không thua kém các mẫu xe sang châu Âu như Mercedes-Benz E 300 hay BMW 5 Series.
“Ngập tràn” các trang bị an toàn, BYD HAN có cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ giữ làn chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, tự động phanh khẩn cấp và kiểm soát áp suất lốp TPMS.
BYD M6 và BYD HAN dự kiến được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam trong năm nay với giá bán hứa hẹn rất cạnh tranh và hợp lý. Hai mẫu xe mới cũng được kỳ vọng đem đến cho người tiêu dùng thêm đa dạng lựa chọn với chất lượng toàn cầu.