Mark Zuckerberg mua Porsche độ MPV độc đáo tặng vợ

0
29
Gia đình nhà Mark Zuckerberg vừa tậu cùng lúc 2 chiếc Porsche, trong đó có một chiếc Cayenne ‘độc nhất vô nhị’.
Tỉ phú giàu thứ 2 thế giới, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg mua Porsche độ MPV đầy độc đáo - Ảnh 1.

Nhà Zuckerberg chụp ảnh cùng 2 chiếc Porsche đồng màu xám mới tậu vào đầu tháng 10 này – Ảnh: MARK ZUCKERBERG

Vào đầu tháng 10 này, Mark Zuckerberg – nhà đồng sáng lập Facebook – vươn lên vị trí người giàu thứ 2 thế giới nhờ giá trị Meta tăng mạnh. Chỉ sau đó chưa đầy một tuần, ông tiếp tục xuất hiện trên các mặt báo nhưng là với lý do rất khác.

Cụ thể, tỉ phú người Mỹ và vợ mình là bà Priscilla Chan vừa mua 2 chiếc Porsche, trong đó có một chiếc “độc nhất vô nhị” trên toàn cầu.

Tỉ phú giàu thứ 2 thế giới, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg mua Porsche độ MPV đầy độc đáo - Ảnh 2.

2 chiếc xe được West Coast Customs – hãng tùy biến từng được khá nhiều ngôi sao tìm tới độ xe, bàn giao cho gia đình tỉ phú Mỹ – Ảnh: MARK ZUCKERBERG

Theo những thông tin được các bên liên quan tiết lộ, hãng tùy biến West Coast Customs tới từ California, Mỹ là bên đã được yêu cầu biến chiếc Porsche Cayenne Turbo GT mà nhà Zuckerberg mua thành một chiếc minivan.

So với nguyên bản, xe có hệ thống treo được hạ thấp trong khi chiều dài cơ sở được kéo dài để biến cửa sau thành cửa trượt. Thay đổi này nhằm giúp các thành viên trong gia đình lên xuống dễ dàng hơn.

Tỉ phú giàu thứ 2 thế giới, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg mua Porsche độ MPV đầy độc đáo - Ảnh 3.

Chiếc SUV Porsche Cayenne được “hô biến” thành MPV với gầm thấp hơn, chiều dài kéo giãn để tích hợp cửa trượt tại hông và gầm/trần gia cố phục vụ kết cấu thân mới, dù vậy giao diện cửa giữa nhìn có vẻ khá “lệch” so với kết cấu chính – Ảnh: MARK ZUCKERBERG

Thông tin chi tiết về dự án đặc biệt này được giữ kín, tuy nhiên khả năng cao xe không được thay đổi về hệ truyền động mà chỉ làm lại cấu trúc. Ngoài 2 thay đổi chính nói trên, một số nâng cấp khác quan sát được trong ảnh bao gồm hông xe được làm lại (để hỗ trợ cửa trượt), hệ thống dây điện được cải tiến (cũng để hỗ trợ thay đổi trên) và gia cố trần/gầm mới.

Chiếc minivan Porsche độc nhất vô nhị trên sẽ được Priscilla Chan sử dụng cùng 3 con. Về phần nhà đồng sáng lập Facebook, ông sử dụng một chiếc Porsche 911 GT3 Touring không tùy biến thêm. Điểm chung giữa 2 xe là lớp sơn màu xám tương đồng. Trước đây tỉ phú này lái một chiếc Cadillac CT5-V.

Chi phí tùy biến xe không được các bên liên quan làm rõ.