Ngày 9/10, TC Motor chính thức giới thiệu Hyundai Tucson mới. Khác với một số thông tin đồn đoán trước đó, giá bán lẻ đề xuất của mẫu C-SUV này có điều chỉnh nhưng phiên bản đắt nhất vẫn ở mức dưới 1 tỷ đồng.
Phiên bản Tiêu chuẩn giữ nguyên, bản Xăng đặc biệt, Dầu đặc biệt và Turbo tăng 20-80 triệu đồng so với trước nhưng vẫn rẻ hơn đáng kể so với mức giá 845-1.055 triệu đồng mà dòng xe này định vị trước đó (trước tháng 10/2023).
Phiên bản | Giá xe 2024 | Giá cũ | Mức tăng |
2.0 Xăng tiêu chuẩn | 769.000.000 | 769.000.000 | – |
2.0 Xăng đặc biệt | 859.000.000 | 839.000.000 | 20.000.000 |
2.0 Dầu đặc biệt | 989.000.000 | 909.000.000 | 80.000.000 |
1.6 Turbo | 979.000.000 | 919.000.000 | 60.000.000 |
Chi tiết giá niêm yết các phiên bản của Hyundai Tucson 2024 (Đơn vị: Đồng).
Như vậy sau khi nâng cấp, Hyundai Tucson vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh về giá bán ở phân khúc SUV cỡ C. Đối thủ trực tiếp của Tucson, dòng xe Mazda CX-5 đang có giá bán lẻ đề xuất 749-979 triệu đồng, không quá chênh lệch.
Hyundai Tucson 2024 thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, do đó vóc dáng tổng thể của xe vẫn giữ nguyên. Một số thay đổi ngoại thất tập trung chủ yếu ở phần đầu xe, với lưới tản nhiệt mở rộng sang hai bên, các thanh nan tạo thành mắt lưới thưa hơn, đem lại cảm giác thể thao hơn.
Hệ thống đèn LED định vị ban ngày vẫn được thiết kế ẩn trong mặt lưới tản nhiệt nhưng được tinh giản số lượng, xuống còn 4 “mắt” mỗi bên. Cụm đèn chiếu sáng trước vẫn sử dụng bóng LED nhưng được nâng cấp lên thành loại thấu kính, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn trước.
Khác với ngoại thất, nội thất của Hyundai Tucson 2024 gần như lột xác toàn diện, với điểm nhấn là cụm màn hình cong, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí và đều có kích cỡ 12,3 inch. Vô-lăng của xe cũng có thiết kế mới tích hợp cần số dạng vặn tương tự “đàn anh” Santa Fe mới ra mắt.
Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý trên Tucson mới gồm: kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, đèn LED trang trí nội thất 64 màu, 8 loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động, nhớ ghế lái 2 vị trí, hàng ghế đầu chỉnh điện có sưởi và làm mát, phanh tay điện tử…
Về khả năng vận hành, Hyundai Tucson 2024 vẫn có 3 tùy chọn động cơ như trước, do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Đầu tiên là máy xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 192Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Thứ 2 là máy dầu, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, sản sinh 186 mã lực và 416Nm. Cuối cùng là máy xăng tăng áp, dung tích 1.6L nhưng được bổ sung thêm van biến thiên giúp cải thiện sức mạnh so với đời cũ, có thông số kỹ thuật là 180 mã lực và 265Nm.
Trang bị an toàn của Hyundai Tucson 2024 được “kế thừa” từ đời cũ, với điểm nhấn là gói công nghệ Hyundai SmartSense.
Hệ thống này gồm các tính năng hiện đại như: cảnh báo và phòng tránh va chạm trước, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, phòng tránh va chạm cắt ngang khi lùi/đỗ xe, đèn tự động thông minh, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo mở cửa an toàn và cảnh báo mệt mỏi cho tài xế.
Nếu xét về hàm lượng trang bị, Hyundai Tucson 2024 không có nhiều điểm mới mang tính đột phá. Bù lại, trong bối cảnh người dùng đang ngày càng khắt khe hơn trong trải nghiệm, việc nâng cấp với một số thay đổi về thiết kế, nhưng vẫn giữ được giá bán tốt sẽ tạo thành lợi thế cạnh tranh cho mẫu xe Hàn Quốc.
Với bản nâng cấp mới, Tucson được kỳ vọng sẽ cải thiện được doanh số, đặc biệt khi nguồn cung ổn định trở lại. So với các đối thủ, mẫu xe này vẫn có lợi thế là tùy chọn máy dầu; loại động cơ này được khách Việt ưa chuộng nhờ hiệu suất vận hành và tính kinh tế.