Mặc dù vẫn nằm dưới mẫu E63 sắp ra mắt (cũng dùng động cơ hybrid sạc điện), nhưng E53 có sự nâng cấp đáng kể về sức mạnh động cơ và tính năng vận hành so với trước.
Cụ thể, cung cấp sức mạnh cho Mercedes-AMG E53 hybrid 2024 là hệ thống plug-in hybrid bao gồm động cơ 3.0L 6 xi-lanh cho công suất 443 mã lực và một động cơ điện công suất 161 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G cho tổng công suất lên đến 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm.
Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ thống 4Matic+ biến thiên hoàn toàn. Tuy nhiên, gói tùy chọn AMG Dynamic Plus Package sẽ đẩy công suất tối đa lên đến 603 mã lực khi xe kích hoạt chế độ Race Start.
Mercedes-AMG E53 hybrid 2024 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với mẫu E53 trước đây và chậm hơn 0,6 giây so với E63 S trang bị động cơ V8. Với gói trang bị AMG Driver tùy chọn, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 280 km/h với bản sedan và 275 km/h đối với bản Estate.
Sử dụng hệ thống hybrid sạc điện, mẫu E53 mới có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện, dù tốc độ tối đa được giới hạn chỉ ở mức 140km/h. Xe được trang bị cụm pin có công suất 21,22 kWh cho khả năng chạy hoàn toàn bằng điện được khoảng 90 – 101 km theo tiêu chuẩn WLTP. Với tùy chọn sạc nhanh 60kW DC, cụm pin có thể sạc từ 10 lên 80% trong khoảng 20 phút.
Không chỉ có hệ truyền động mạnh mẽ, E53 Hybrid 4Matic+ còn được gia cố tối đa khung gầm. Đồng thời, hệ thống treo phía trước và phía sau cũng được cải tiến bằng thanh chống giúp tăng tính ổn định cho quá trình vận hành được mượt mà hơn.
Xe còn có hệ thống phanh hiệu suất cao và hệ thống đánh lái trục sau, gói AMG Dynamic Plus được bổ sung khóa vi sai cầu sau điều khiển điện tử, phanh composite kích thước lớn hơn ở phía trước và chức năng Race Start.
E53 Hybrid 4Matic+ sở hữu thiết kế hiện đại, mượt mà và không kém phần thể thao. Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng nhưng có thể phát sáng, đi cùng cản trước được thiết kế hầm hố với hốc hút gió lớn hơn.
Xe có vòm bánh lớn hơn đi cùng với ốp chân cửa và bộ vành hợp kim 19 inch mới, có thể nâng cấp lên loại hợp kim 20 inch hoặc forged 21 inch (tùy chọn). Phía đuôi xe của E53 được trang bị 4 ống xả cùng và cánh gió lớn phía sau giúp xe nhìn mạnh mẽ và hầm hố hơn.
Về nội thất, bên trong khoang cabin của E53 Hybrid 4Matic+ mang đậm chất công nghệ với hàng loạt tiện nghi hiện đại như: vô lăng đáy phẳng AMG Performance được bọc da Nappa, táp-lô được ốp gỗ, hệ thống thông tin giải trí có các màn hình kiểu AMG, ghế thể thao AMG có thể điều chỉnh điện…
Những khách hàng đặt mua xe sớm trong năm nay có thể chọn phiên bản Edition 1 với nhiều trang bị mở rộng. Có thể kể đến như tùy chọn ngoại thất AMG và Night Package II. Trong đó, ở gói Night Package II, người dùng có thể tùy ý chọn cả màu sơn ngoại thất lẫn các chi tiết trang trí phía trước đầu xe và viền ống xả. Đối với khách hàng chọn gói ngoại thất AMG, xe sẽ được trang bị thêm chi tiết Carbon ở ốp gương hay cánh gió phía sau…
Ngoài ra, nội thất của bản Edition 1 còn có ghế AMG Performance bọc da nappa màu đen kết hợp với chỉ khâu và dây đai an toàn màu vàng đặc trưng, trên tựa đầu với chữ “Edition 1”, dòng chữ này còn xuất hiện ngay trên bảng điều khiển trung tâm và thảm lót sàn.
TH (Tuoitrethudo)