Chuyện thật như đùa: Mỗi ngày ở nhà đều sống trong nỗi lo bị… xe đâm

0
6
Một người phụ nữ có căn nhà sở hữu vị trí quá đặc biệt, đến mức đã phải “tiếp đón” vài chiếc ô tô “hạ cánh” theo cách thức không mời mà đến.
Chuyện thật như đùa: Mỗi ngày ở nhà đều sống trong nỗi lo bị… xe đâm - Ảnh 1.

Một trong những chiếc ô tô đã từng “ghé qua” nhà Alysha Wolfinbarger theo cách không mấy tốt đẹp – Ảnh: ABC7

Khi mua nhà có sân, mọi người thường lo lắng về vấn đề chậu cây, lá rụng, hay thoát nước. Nhưng với một người phụ nữ sống ở thành phố San Bernardino, California, Mỹ, nỗi lo thường trực là làm sao không bị xe đâm khi đang đứng trên sân nhà mình.

Phát biểu với kênh tin tức địa phương ABC7, Alysha Wolfinbarger cho biết kể từ khi dọn đến ngôi nhà hiện tại vào năm 2014, đã có ít nhất 5 chiếc ô tô đâm vào sân nhà cô, trong đó một chiếc đâm gần phần sân tiếp giáp nhà hàng xóm, nơi trẻ nhỏ thường chơi đùa.

“Tình huống này không phải ai cũng nghĩ đến – những chiếc ô tô bay vào sân nhà”, cô nói với đài truyền hình. Cuối cùng, người ta phải dùng cần cẩu đứng từ đường lớn nhấc bổng chiếc xe ra khỏi khu đất nhà Wolfinbarger.

Vụ tai nạn gần nhất xảy ra vào đầu năm nay, ngay khi Wolfinbarger vừa ngủ dậy. Chiếc ô tô đã đâm qua hàng rào và suýt nữa thì tông vào nhà kho. Các bộ phận xe văng khắp nơi. Tài xế chịu tổn thương đủ nghiêm trọng để vào viện điều trị.

Chuyện thật như đùa: Mỗi ngày ở nhà đều sống trong nỗi lo bị… xe đâm - Ảnh 2.

Nhà của Wolfinbarger nằm ở gần khúc cua, nơi mà những chiếc xe vào cua quá nhanh dễ lao thẳng vào khi tài xế mất kiểm soát – Ảnh: ABC7

Ngoài sự khó chịu khi phải thay hàng rào hoặc bếp nướng mỗi khi có những chiếc xe chệch hướng, hiển nhiên Wolfinbarger còn lo lắng về sự an toàn tính mạng của gia đình mình. Cô không muốn cô con gái 5 tuổi chơi trong sân vì sợ rằng cô bé sẽ bị xe đâm.

Các quan chức thành phố San Bernardino tuyên bố họ đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc. Họ đã dựng biển báo giới hạn tốc độ không quá 50km/h cũng như biển phụ cảnh báo chú ý tốc độ.

Họ cũng lắp đặt gờ giảm tốc độ, và đang xem xét thêm rào chắn bê tông để bảo vệ những ngôi nhà nằm ở vị trí hiểm hóc. Mặc dù điều này có thể không giải quyết được vấn đề người lái xe đi quá nhanh khi vào cua, văng ra khỏi đường chính và gây tai nạn, nhưng ít nhất cũng có thể giúp những người này không làm tổn thương sân nhà của Wolfinbarger.

“Chúng tôi phát chán khi phải nhìn thấy những chiếc ô tô nằm chỏng chơ trong sân nhà mình”, Wolfinbarger cho hay.