Subaru Forester Hybrid lộ diện trên đường phố

0
6
Subaru trước đây đã tuyên bố rằng Forester Hybrid sẽ có động cơ nằm ngang cũng như công nghệ từ Toyota.

Nguyên mẫu thử nghiệm của Subaru Forester Hybrid gần đây đã bị các tay săn ảnh bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố. Chiếc xe thử nghiệm được nguỵ trang kĩ càng, nhưng nhìn hình ảnh có thể nhận thấy gần như không có bất kỳ thay đổi nào so với Subaru Forester 2025 vừa ra mắt.

Subaru gần đây đã tuyên bố rằng: “Chúng tôi sẽ giới thiệu phiên bản hybrid thế hệ tiếp theo của Forester dựa trên Toyota Hybrid System, đây sẽ là một mẫu HEV đặc trưng của Subaru có động cơ nằm ngang”.

Subaru cho biết thêm việc sản xuất hộp số hybrid thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay, tiếp đến là việc sản xuất xe hybrid vào khoảng đầu năm 2025. Sau đó, Subaru sẽ bắt đầu sản xuất Forster Hybrid tại nhà máy Subaru of Indiana Automotive (SIA) ở Mỹ từ năm 2026.

Đáng chú ý, Forester không phải là mẫu xe hybrid duy nhất sắp ra mắt vì mẫu xe này sẽ chia sẻ hệ truyền động với Crosstrek. Subaru cho biết hai mẫu xe hybrid mới sẽ “đảm bảo tính linh hoạt trong các sản phẩm của chúng tôi và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng”.

Phiên bản mới nhất của Subaru Forester sử dụng động cơ boxer 4 xy-lanh dung tích 2.5L, sản sinh công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm, kết hợp hộp số vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Theo công bố của nhà sản xuất, Subaru Forester mới tiêu thụ 9 lít/100 km nhiên liệu trong đô thị, khoảng 7,12 lít/100 km trên đường trường và 8,11 lít/100 km ở điều kiện vận hành hỗn hợp.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops