VinFast VF 3 độ theo phong cách Defender chính thức hoàn thiện

0
4
Chiếc VinFast VF 3 được xưởng độ Sài Gòn “biến hình” theo phong cách Land Rover Defender, trong khi nội thất lại được lấy cảm hứng từ Mercedes.

Sau gần 2 tháng hé lộ bản độ độc đáo dành cho chiếc xe VinFast VF 3 mới mua của mình, đến nay Mr.Xuân Hoàn mới chính thức chia sẻ sản phẩm sau khi hoàn thiện. Được biết, chiếc VinFast VF 3 này được ông chủ xưởng độ xe có tiếng tại Sài Gòn “biến hình” theo phong cách Land Rover Defender – mẫu SUV nổi tiếng của Anh Quốc.

Qua hình ảnh có thể thấy chiếc VinFast VF 3 đã được nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng sang loại tròn, giống như trên mẫu Defender. Tiếp đến là lưới tản nhiệt và cản trước, tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Theo chia sẻ của đơn vị thực hiện, phần cản trước/sau và mặt nạ được làm từ nguyên liệu composite, giúp tạo hình nhanh và có độ bền cao hơn nhựa nhưng trọng lượng nặng hơn 30%.

Chưa hết chiếc VinFast VF 3 độ này còn được trang bị bi Laser, đèn định vị mới và logo chữ V thiết kế lại nhỏ hơn, được mạ vàng, đặt chếch về bên phải của xe, tương tự cách Land Rover đặt logo của hãng trên mẫu xe SUV Defender.

Phần nắp ca-pô xe cũng được tinh chỉnh để có thể đóng mở như những chiếc ô tô phổ thông. Chưa dừng lại ở đó, xưởng độ này còn chế tạo thêm một hộc để đồ đặt dưới nắp ca-pô, bọc nỉ cẩn thận, chi tiết này cũng được thiết kế từ sợi composite.

Nhìn ngang hông xe, chiếc VinFast VF 3 này có gương chiếu hậu sơn đen bóng, tích hợp đèn xi-nhan LED. Chi tiết nâng cấp đáng chú ý nhất ở ngoại thất của chiếc VinFast VF 3 này phải kể đến bộ mâm được đặt làm riêng theo phong cách của hãng độ Mansory. “Trên thế giới không có bộ mâm Mansory 16 inch thứ 2 như này”, anh Xuân Hoàn cho biết.

Di chuyển ra phía sau, chiếc VinFast VF 3 này cũng được làm lại hệ thống đèn hậu với điểm nhấn là dải đèn LED chạy ngang toàn bộ cốp sau.

Không chỉ độ lại ngoại thất, khoang cabin của chiếc VinFast VF 3 trong bài cũng được nâng cấp đáng kể. Cụ thể, xe được thiết kế bảng điều khiển trung tâm kéo dài ở hai hàng ghế trước tích hợp tính năng sạc không dây và khoang chứa đồ, mang đến trải nghiệm tiện nghi và sang trọng. Phần cánh cửa của xe được thiết kế lại với hệ thống nút chỉnh ghế cảm ứng, lấy cảm hứng từ các mẫu xe đời mới của Mercedes. Xe còn được nâng cấp hệ thống âm thanh với loa sub hơi 8 inch.

Hệ thống ghế ngồi mà Mr. Xuân Hoàn lựa chọn cho chiếc VinFast VF 3 là bộ ghế từ Mercedes E63 có giá lên đến 180 triệu đồng. Ghế bọc da màu đen với điểm nhấn chỉ may màu đỏ. Hàng ghế sau được làm lại để có thể gập từng vị trí.

Chưa dừng lại ở đó, xưởng độ này còn thiết kế thêm cho chiếc VinFast VF 3 một công tắc nằm gọn gàng dưới vô lăng để xử lý bình ăc-quy thay vì sử dụng khoá 10.

Cung cấp “sức mạnh” cho VinFast VF 3 là mô-tơ điện nằm trên cầu sau, cho công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5,3 giây. VinFast VF 3 được trang bị pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 18,64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 210 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc pin từ 10% lên 70% bằng sạc chậm là 5 giờ và bằng sạc nhanh là 36 phút.

TT (Tuoitrethudo)

Ảnh: Xuân Hoàn