Chủ xe Mitsubishi ở Việt Nam: Người đi hàng chục năm quyết không đổi, người chốt ngay dù từng né

0
5
Mitsubishi đang trải qua quãng thời gian rất thành công tại Việt Nam, khi hai mẫu Xpander và Xforce chiếm lĩnh top 10 về doanh số trên thị trường trong nhiều tháng, tạo áp lực lớn cho các dòng sản phẩm khác.
Chủ xe Mitsubishi ở Việt Nam: Người đi hàng chục năm quyết không đổi, người chốt ngay dù từng né - Ảnh 1.

Gia đình anh Khánh bên cạnh chiếc Mitsubishi Outlander – Ảnh: NVCC

Bất kể chủ xe Mitsubishi có mối duyên như thế nào với “xế cưng” của mình, tất cả đều có điểm chung là cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình.

“Chuyến đi đầu tiên là chuyến đi về nhà”

Anh Khánh, ngụ tại TP.HCM, bén duyên với chiếc Mitsubishi Outlander theo một cách rất đặc biệt. Anh chia sẻ rằng quyết định mua xe không xuất phát từ bản thân, mà nhờ vào sự hỗ trợ của ba mẹ.

Vài năm trước, ba mẹ đã gọi anh về nhà, tặng anh một số tiền tiết kiệm, và bảo rằng số tiền này là để giúp đỡ anh trong việc mua xe.

“Thực ra, lúc ba mẹ đưa tiền, mình không nghĩ ngay đến chuyện mua ô tô vì không có nhu cầu vào thời điểm đó”, anh nói.

Anh cho hay: “Mua xe là điều mình có thể làm cho ba mẹ vui, vì lâu nay ba mẹ luôn muốn mình có một chiếc xe để đi lại đỡ vất vả. Khi nhu cầu đến, mình nghĩ đến Mitsubishi Outlander vì đã để ý đến mẫu xe này từ lâu.

Mình mua xe xong xuôi, nhưng phải 1 tháng sau mới có bằng lái. Ngay ngày hôm sau, mình lập tức lái xe một mạch từ TP.HCM về Bình Phước hơn 100km để đưa ba mẹ đi ăn sáng. Chuyến đi đầu tiên với chiếc Outlander là chuyến đi về nhà”.

Chủ xe Mitsubishi ở Việt Nam: Người đi hàng chục năm quyết không đổi, người chốt ngay dù từng né - Ảnh 2.

Mitsubishi Outlander là chiếc xe đầu tiên của anh Khánh – Ảnh minh họa: Mitsubishi

Cũng trong khoảng thời gian đó, anh Khánh có con đầu lòng. Vì làm việc ở TP.HCM, mẹ lại ở Bình Phước, anh không đủ thời gian chăm sóc con, nên gửi vợ con về quê ngoại ở Đà Lạt. Cứ mỗi cuối tuần, anh lại lái xe một vòng TP.HCM – Đà Lạt – Bình Phước, rồi quay lại TP.HCM để đi làm vào sáng thứ 2. “Có những tuần, mình lái xe cả 1.000km”, anh chia sẻ.

Hiện tại, anh sống ở trung tâm TP.HCM, nhưng làm việc ở Củ Chi. Quãng đường đi làm vào khoảng 80km. Ngày ngày, chiếc Mitsubishi Outlander đưa đi đón về, “luôn mang lại sự thoải mái, dễ chịu bất kể ngày mưa, ngày nắng”.

Chủ xe Mitsubishi ở Việt Nam: Người đi hàng chục năm quyết không đổi, người chốt ngay dù từng né - Ảnh 3.

Outlander có nhiều điểm khiến anh Khánh hài lòng – Ảnh minh họa: Mitsubishi

Đánh giá về Outlander, có 3 điểm khiến anh Khánh hài lòng: “Thứ nhất là khung gầm. Ai sử dụng xe đủ lâu mới có thể nhận ra giá trị này. Thứ hai là tỉ lệ thiết kế. Khi nhìn ngang chiếc xe sẽ thấy sự cân đối giữa đầu xe, thân xe và đuôi xe”.

Và cuối cùng là động cơ. Máy 2.0L không quá mạnh, nhưng khá tinh tế khi thiết lập ga đầu tốt, chỉ cần nhích chân ga thì chiếc xe đã phản ứng ngay với ý định của người lái”.

Yêu Mitsubishi Pajero hơn 2 thập kỷ

Ông Chánh làm nghề tài xế, đã lái xe khắp nẻo đường từ những năm 1980. Một điều thú vị là, tuổi nghề của ông bằng “tuổi đời” dòng xe Mitsubishi Pajero (thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1980).

Chủ xe Mitsubishi ở Việt Nam: Người đi hàng chục năm quyết không đổi, người chốt ngay dù từng né - Ảnh 4.

Chú Chánh bên chiếc Mitsubishi Pajero của mình – Ảnh: NVCC

Năm 2000, ông Chánh bắt đầu công việc tại một công ty của Nhật, từ đó được trải nghiệm chiếc Pajero.

Ngay cái nhìn đầu tiên, ông đã cảm thấy yêu thích chiếc xe này. Pajero cho ông cảm giác tự tin trên mọi nẻo đường, dù là ổ gà, bùn lầy hay những con dốc. Ông Chánh còn mô tả Pajero giống như một chàng trai miền núi với cơ thể rắn chắc, khỏe khoắn.

Dù từng bán đi chiếc Pajero đầu tiên, ông lại tìm mua chiếc khác. Tính đến nay, ông đã có 24 năm đồng hành cùng dòng xe này.

“Có lần về quê ở Tây Ninh gặp tắc đường rất dài, tôi đã chuyển hướng đi vào rừng mở đường riêng về nhà, điều không phải mẫu xe nào cũng có thể làm được. Với Pajero, đồi núi hay đèo dốc đều trở nên bình thường”, ông Chánh cho biết.

Chủ xe Mitsubishi ở Việt Nam: Người đi hàng chục năm quyết không đổi, người chốt ngay dù từng né - Ảnh 5.

Ông Chánh có niềm đam mê đặc biệt với Pajero – Ảnh: NVCC

“Ở tốc độ cao, tôi thấy Mitsubishi Pajero vẫn rất thoải mái. Xe nặng và đầm chắc. Ghế lò xo ngồi thích. Chiếc xe này có sử dụng đến 30 năm chắc vẫn còn tốt. Hơn nữa, tôi là người được đào tạo chính quy ngành lái xe và luôn mang theo bộ đồ nghề, không may xe có vấn đề gì, tôi đều có thể tự xử lý được”, ông chia sẻ.

Khi được hỏi vì sao lại gắn bó với Pajero lâu đến vậy, ông Chánh tiết lộ: “Hơn 40 năm lái xe giúp tôi hiểu thế nào là một chiếc xe tốt để gắn bó. Chắc chắn tôi sẽ không bán Pajero để đổi xe khác, còn trường hợp có tiền thì sẽ mua thêm xe thôi. Chiếc xe này giống như một người bạn, anh đi tới đâu, tôi đi tới đó”.

Thích Mitsubishi Xforce ngay cái nhìn đầu tiên

Khác với ông Chánh, vợ chồng chị Thúy và anh Hân, sống ở Hà Nam, là những người trẻ tuổi. Trong quá trình cân nhắc mua xe hơi, anh Hân đề xuất mua xe Mitsubishi nhưng chị Thúy phản đối.

Theo quan điểm của chị, xe Mitsubishi mang vẻ ngoài khá truyền thống, không phải là lựa chọn phù hợp cho người trẻ, đặc biệt là với phụ nữ, những người thường yêu thích cái đẹp. Tuy nhiên, anh Hân đã thuyết phục chị Thúy cùng mình đến đại lý và xem xét chiếc Outlander.

Chủ xe Mitsubishi ở Việt Nam: Người đi hàng chục năm quyết không đổi, người chốt ngay dù từng né - Ảnh 6.

Vợ chồng chị Thúy – anh Hân – Ảnh: NVCC

Khi ghé thăm đại lý Mitsubishi Motors ở Nam Định, cả hai vợ chồng lại rơi vào “lưới tình” với mẫu Xforce đang được trưng bày.

“Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mình đã thấy chiếc xe này rất đẹp và trẻ trung. Vợ mình cũng đồng tình nên đã ‘quay xe’ sang Xforce ngay hôm đó”, anh Hân cho biết.

Chủ xe Mitsubishi ở Việt Nam: Người đi hàng chục năm quyết không đổi, người chốt ngay dù từng né - Ảnh 7.

Hai vợ chồng yêu thích Xforce ngay từ cái nhìn đầu tiên – Ảnh: NVCC

Đáng tiếc, Xforce lại không có sẵn tại đại lý. Chị Thúy cùng anh Hân tiếp tục tìm hiểu và phát hiện ra rằng đại lý ở Ninh Bình đang có một chiếc Xforce màu đen. Không chần chừ, ngày hôm sau, cả hai vợ chồng đã đến đại lý, ký hợp đồng, thanh toán và nhận xe ngay trong buổi sáng.

“Mình không nghĩ nhà mình mua một chiếc xe nhanh đến như vậy”, anh Hân kể lại.

Anh cho biết ngoài phục vụ những nhu cầu chính như đi lại, đi chơi, đi làm hằng ngày, chiếc Xforce còn giúp gia đình trong công việc kinh doanh thêm, như chở hoa, giao hoa cho khách hàng.

“Mình cảm thấy chiếc xe này rất tiện vì cốp cũng rộng mà khoang hành khách cũng rộng. Hơn nữa, mỗi khi trời mưa to, mình ngồi trong Xforce rất tự tin vì xe có gầm cao và trang bị nhiều công nghệ an toàn”, anh Hân cho biết.