Lô Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ra mắt tháng này: Thiết kế mới, có điểm khác bản Thái, thêm hybrid đấu Altis

0
4
Những chiếc Honda Civic cập cảng Hải Phòng là bản facelift mới, hứa hẹn ra mắt tại VMS 2024.
Lô Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ra mắt tháng này: Thiết kế mới, có điểm khác bản Thái, thêm hybrid đấu Altis- Ảnh 1.

Một số hình ảnh lô Honda Civic 2024 cập cảng Hải Phòng đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Theo nhãn dán trên kính lái, có thể thấy lô xe này được nhập từ Thái Lan về Việt Nam và đơn vị nhận hàng là Honda Việt Nam. Do đó, nhiều khả năng đây chính là lô xe chính hãng sắp bán ra thị trường trong thời gian tới.

Trước đó, Civic mới đã được lên lịch ra mắt tháng 10 này tại Vietnam Motor Show 2024 diễn ra từ tuần sau. Mẫu xe này cũng đã được nhận đặt hàng sớm tại đại lý.

Lô Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ra mắt tháng này: Thiết kế mới, có điểm khác bản Thái, thêm hybrid đấu Altis- Ảnh 4.

Nhãn dán cho thấy lô xe này nhập cho Honda Việt Nam, xuất xứ từ Thái Lan. (Ảnh: FB)

Dựa vào hình ảnh xe cập cảng, có thể nhận ra phiên bản Civic RS cao cấp nhất. Chiếc Civic RS mới có phần cản trước được tinh chỉnh lại, trong khi đuôi xe không có thay đổi đáng kể. Bộ mâm xe vẫn là loại 5 chấu kép kích thước 18 inch sơn đen, không giống với bản Thái Lan dùng bộ mâm 7 chấu đơn. Trong khi đó, nội thất xe khó nhận ra điểm khác biệt.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, Civic 2024 sẽ được bán ra với 3 phiên bản. Xe vẫn có bản G và bản RS, song bổ sung cấu hình e:HEV tức là được trang bị động cơ hybrid. Honda Việt Nam cũng xác nhận Civic mới có 2 tùy chọn động cơ, gồm xăng 1.5L tăng áp giống trước đây, và xăng điện hybrid 2.0L. Loại hybrid trên Civic có thể giống với CR-V đang bán trên thị trường, nhưng có thêm chế độ lái Individual (Tùy chỉnh).

Ở ngoại thất, Civic mới sẽ có thêm màu sơn mới là xanh Canyon River Blue giống CR-V. Các màu sơn khác có trắng, đen, đỏ và xám.

Nội thất xe sẽ không có nhiều thay đổi. Bản RS cao cấp có 2 màn hình lớn, điều hòa tự động 2 vùng, phanh đỗ điện tử, âm thanh 12 loa Bose…

Cả 3 phiên bản Civic hứa hẹn đều được trang bị gói an toàn Honda Sensing. Gói này có một số tính năng nổi bật như hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường hay đèn chiếu xa thông minh. Đặc biệt hơn, mẫu xe này lần đầu được trang bị tới 8 cảm biến va chạm xung quanh.

Lô Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ra mắt tháng này: Thiết kế mới, có điểm khác bản Thái, thêm hybrid đấu Altis- Ảnh 9.

Tham khảo nội thất Civic 2024 tại Thái Lan.

Trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam, hiện chỉ có Toyota Corolla Altis dùng động cơ hybrid. Các mẫu Mazda3, K3 và Elantra đều dùng động cơ thuần xăng.