Sau Spectre, Rolls-Royce lên kế hoạch ra mắt 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới

0
4
Rolls-Royce lên kế hoạch mở rộng dải sản phẩm thuần điện với 2 mẫu xe hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào nửa cuối thập kỷ này.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, Spectre đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe đắt khách nhất của Rolls-Royce. Nối tiếp thành công đó, thương hiệu xe siêu sáng tới từ Anh Quốc đang lên kế hoạch mở rộng dải sản phẩm thuần điện với 2 mẫu xe mới.

Đâu tiên là một mẫu SUV thuần điện có kích thước nhỏ hơn Cullinan, dự kiến ra mắt đầu năm 2027.  Không rõ liệu mẫu xe mới này có chia sẻ hệ thống truyền động với Spectre hiện tại hay không, bởi với công nghệ xe điện phát triển nhanh chóng như hiện nay, Rolls-Royce có thể sẽ sử dụng pin và động cơ điện hiện đại hơn vào thời điểm đó. Dù trường hợp nào xảy ra, mẫu xe mới này cũng sẽ có nhiều khả năng trở thành một sản phẩm chủ lực về doanh số của thương hiệu.

Ra mắt vào cuối năm 2028 sẽ là một mẫu sedan thuần điện hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ cực kỳ quan trọng đối với Rolls-Royce vì nó sẽ là sản phẩm kế nhiệm cho dòng Phantom mang tính biểu tượng.

Trong khi đó, những mẫu Rolls-Royce chạy xăng truyền thống vẫn sẽ tiếp tục trung thành với động cơ V12 quen thuộc. Cullinan phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vẫn tiếp tục tiếp tục được trang bị cỗ máy V12 tăng áp kép 6.75 lít và mẫu xe này sẽ được sản xuất cho đến cuối thập kỷ này. Do đó, theo Auto News, thương hiệu Anh Quốc này vẫn sẽ duy trì loại động cơ này thêm ít nhất 5-6 năm nữa.

Rolls-Royce cũng đang lên kế hoạch cho tương lai của Spectre. Mẫu xe mới chỉ được ra mắt cách đây 2 năm và phiên bản nâng cấp dự kiến sẽ có mặt vào năm 2027. Không rõ những nâng cấp nào sẽ được thực hiện, nhưng khả năng sẽ có cải tiến về hệ thống truyền động và công nghệ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops