Honda Civic 2024 đã về Việt Nam, có chi tiết khác xe tại Thái Lan

0
4
Phiên bản nâng cấp cho mẫu sedan hạng C của Honda dự kiến được giới thiệu tới người dùng trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024.

Một số hình ảnh của Honda Civic 2024 xuất hiện tại cảng nước ta mới đây đã được chia sẻ. Theo hình ảnh nhãn dán trên kính lái, có thể thấy lô xe này được nhập khẩu từ Thái Lan bởi Honda Việt Nam, nơi tiếp nhận là cảng Hải Phòng.

Lô xe này nhiều khả năng sẽ là hàng chính hãng, dự kiến ra mắt chính thức trong thời gian tới. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Honda Civic 2024 sẽ được giới thiệu tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, diễn ra từ ngày 23/10.

Những hình ảnh được cung cấp chỉ có những chiếc Honda Civic RS 2024 với mâm hợp kim đen và logo RS màu đỏ ở lưới tản nhiệt trước (Ảnh: Liên Nguyễn).

Honda Civic 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nên vóc dáng tổng thể của xe vẫn giữ nguyên. Dựa vào hình ảnh thực tế, có thể thấy thiết kế phần cản trước có thay đổi nhẹ. Đáng chú ý, bộ mâm hợp kim của bản RS có kiểu dáng khác với xe tại Thái Lan.

Theo đó, la-zăng này vẫn có kích thước 18 inch và được sơn đen nhưng vẫn là loại 5 chấu kép giống đời hiện hành. Trong khi đó, tại xứ sở chùa Vàng, chi tiết này có thiết kế 7 chấu đơn.

Hình ảnh thực tế xe tại Việt Nam và xe tại Thái Lan.

Trước đó, phía đại lý cho biết, Honda Civic 2024 vẫn sẽ được phân phối với 3 phiên bản. Biến thể RS cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ hybrid (e:HEV), gồm máy xăng 2.0L kết hợp với mô-tơ điện. Trong khi đó, 2 bản thường vẫn sẽ sử dụng máy xăng 1.5L tăng áp.

Cấu hình cụ thể của Civic 2024 dành cho Việt Nam chưa được tiết lộ nhưng nếu giống xe tại Thái Lan, có thể kỳ vọng phiên bản e:HEV sẽ có cách thức hoạt động giống CR-V e:HEV. Tức có nghĩa, động cơ hybrid của xe có thể chuyển đổi linh hoạt giữa thuần điện, hybrid song song và hybrid nối tiếp.

Nội thất của xe không có nhiều thay đổi cả về thiết kế và trang bị. Tại Thái Lan, bản RS có loa Bose, phanh tay điện tử, màn hình kỹ thuật số… (Ảnh: Liên Nguyễn).

Về trang bị an toàn, Honda Civic 2024 nhiều khả năng vẫn sẽ được trang bị gói công nghệ Honda Sensing trên cả 3 phiên bản. Bên cạnh đó, 8 cảm biến được kỳ vọng sẽ xuất hiện; đây là trang bị khuyết thiếu ở đời cũ và cũng là một trong những điểm trừ của mẫu xe này với người dùng Việt.

Hiện tại ở phân khúc sedan hạng C, chỉ có Toyota Corolla Altis có phiên bản hybrid. Việc Honda Civic 2024 được trang bị hệ truyền động xăng lai điện hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị, song giá bán lẻ đề xuất có thể khiến nhiều người dùng e ngại.

Một trong những vấn đề được đông đảo người dùng quan tâm là khả năng chống ồn của Honda Civic 2024, kỳ vọng sẽ được cải thiện như CR-V 2024 (Ảnh: Liên Nguyễn).

Civic đời hiện hành đang có giá bán cao nhất phân khúc, khởi điểm từ 730 triệu và cao nhất lên tới 870 triệu đồng. Theo dự đoán của giới chuyên gia, biến thể hybrid của đời 2024 nhiều khả năng sẽ có giá bán vượt mốc 900 triệu đồng.

Trong khi đó, người dùng vẫn đang dành nhiều sự quan tâm tới những sản phẩm có giá bán dễ tiếp cận như Mazda3 (579-739 triệu đồng) hay Kia K3 (549-714 triệu đồng).