Skoda Kushaq lộ diện trước VMS 2024: Dễ mở bán ngay năm sau, nếu lắp ráp sẽ gây khó Sonet, Raize

0
6
Skoda Kushaq có thể mở bán thị trường Việt Nam từ 2025. Với việc nằm trong kế hoạch sản xuất ở Việt Nam sau khi nhà máy được hoàn thiện, Kushaq có thể sở hữu mức giá dễ tiếp cận.
Skoda Kushaq lộ diện trước VMS 2024: Dễ mở bán ngay năm sau, nếu lắp ráp sẽ gây khó Sonet, Raize- Ảnh 1.

Đến với Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024), Skoda mang đến nhiều mẫu xe mới đáng chú ý. Nếu như nhiều mẫu đã lộ diện không che thì một mẫu lạ còn đang được bọc một phần, nhưng không khó để nhận ra đó chính là Kushaq – được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm MQB A0 IN dành riêng cho thị trường Ấn Độ của tập đoàn Volkswagen. Xe có chiều dài 4.221 mm, chiều rộng 1.760 mm, chiều cao 1.612 mm, chiều dài cơ sở 2.651 mm.

Nhìn từ các thị trường khác, Kushaq sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Skoda. Đầu xe xuất hiện tản nhiệt lớn hình lục giác với nan dọc đặt giữa, viền tản nhiệt mạ chrome. Đèn trước giao diện 2 tầng kết nối trực tiếp với tản nhiệt, tích hợp thẳng đèn ban ngày hình chữ L ở viền bên.

Skoda Kushaq lộ diện trước VMS 2024: Dễ mở bán ngay năm sau, nếu lắp ráp sẽ gây khó Sonet, Raize- Ảnh 2.

Thân xe sở hữu đường gân dập nổi khỏe khoắn, chạy dọc từ đầu xe đến đuôi xe. Giá chằng đồ gắn trần, mâm đa chấu kích thước 16 inch trên bản tiêu chuẩn và 17 inch sơn 2 màu trên bản cao cấp (chiếc tại VMS đã được che lại có vẻ để khó nhận diện bản nào), gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện tích hợp xi nhan là một số điểm nhấn chính tại hông. Đuôi xe xuất hiện đèn hậu LED hình chữ L, dòng chữ SKODA khổ lớn và cản sau ốp nhựa bạc.

Skoda Kushaq lộ diện trước VMS 2024: Dễ mở bán ngay năm sau, nếu lắp ráp sẽ gây khó Sonet, Raize- Ảnh 3.

Nội thất Skoda Kushaq được thiết kế tối giản, gọn gàng phù hợp tầm giá. Táp lô thiết kế 3 tầng, đường viền mạ chrome chạy ngang qua táp lô. Vô lăng 2 chấu, tích hợp một số phím chức năng và chỉnh 4 hướng.

Skoda Kushaq lộ diện trước VMS 2024: Dễ mở bán ngay năm sau, nếu lắp ráp sẽ gây khó Sonet, Raize- Ảnh 4.

Trung tâm táp lô là màn cảm ứng 7 inch kết nối với 6 loa giải trí, điều hòa chỉnh tay có khe gió riêng cho hàng ghế sau. Bản cao cấp hơn dùng màn 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, lẫy chuyển số sau vô lăng, đèn viền nội thất, bảng đồng hồ kỹ thuật số 3,5 inch, hàng ghế sau có thể gập 60:40….

Ở mảng truyền động, Skoda Kushaq được trang bị 2 tùy chọn động cơ là 1.0L 3 xy-lanh 115 mã lực/178 Nm (đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp) hoặc 1.5L 4 xy-lanh 150 mã lực/250Nm (hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp).

Skoda Kushaq lộ diện trước VMS 2024: Dễ mở bán ngay năm sau, nếu lắp ráp sẽ gây khó Sonet, Raize- Ảnh 5.

Ở mảng an toàn, Skoda Kushaq có mặc định 2 túi khí, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm ứng đỗ xe phía sau, cân bằng điện tử ESC. Ngoài ra, bản cao nâng số túi khí lên 6 đồng thời có thêm camera lùi, Cruise Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay cảnh báo áp suất lốp.

Skoda Kushaq lộ diện trước VMS 2024: Dễ mở bán ngay năm sau, nếu lắp ráp sẽ gây khó Sonet, Raize- Ảnh 6.

Việc giới thiệu ở VMS 2024 cho thấy Skoda Kushaq có thể mở bán rộng rãi ở Việt Nam từ năm 2025. Xe dự kiến cũng sẽ là một trong những dòng tên được Skoda lắp ráp nội địa trong tương lai gần. Tại Ấn Độ, xe có giá quy đổi tham khảo khởi điểm ở 331 triệu đồng.