Vietnam Motor Show 2024: xe điện mui trần MG Cyberster giá 3,2 tỷ đồng

0
5
MG mang đến một loạt xe, gồm cả xăng và điện, với mẫu mui trần Cyberster có mức giá trên 3 tỷ đồng, giới hạn 100 xe.
  • 13h45

    Bộ tứ thương hiệu môtô phân khối lớn

    Bốn thương hiệu Harley-Davidson, Triumph, KTM, Husavarna do công ty Al Naboodah phân phối góp mặt tại triển lãm VMS với dàn xe hàng chục chiếc. Trong số này, chỉ có Harley-Davidson (H-D) và Triumph trình làng xe mới.

    Ngôi sao lớn nhất tại gian hàng H-D là CVO Road Glide ST giá hơn 2,4 tỷ đồng, nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Mẫu touring tối tân này trang bị động cơ 1.977 phân phối, mạnh 127 mã lực cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái.

    Ở gian hàng Triumph, hãng mang đến 4 dòng môtô mới cho công chúng thưởng lãm và đều ở phân khúc roadster cổ điển. Những cái tên kể đến là Triumph Bonneville T100, Bonneville T120, Speed Twin 900 và Bonneville Bobber.

  • 13h15

    BYD cho SUV điện đứng xoay tròn tại chỗ

    Gian hàng của BYD có tổng cộng 7 xe trưng bày, gồm Dolphin, Atto 3, Seal, hai xe mới ra mắt là M6, Han cùng mẫu Denza D9 và YangWang U8. Đặc biệt, màn đứng xoay tròn tại chỗ của U8 khiến khán giả thích thú.

    U8 có kích thước đồ sộ, với dài 5.319 mm, rộng 2.050 mm, cao 1.930 mm và trục cơ sở 3.050 mm. So với Mercedes G-class, U8 dài hơn 502 mm, hẹp hơn 137 mm và thấp hơn 39 mm, và trục cơ sở dài hơn 160 mm. Tổng trọng lượng là 3.985 kg. Xe phát triển trên nền tảng e4 với hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực Disus-P, cho phép tăng hoặc hạ chiều cao đến 150 mm.

    Xe trang bị động cơ 2.0 turbo đóng vai trò máy phát cho pin LFP 49,05 kWh, hành trình xe đi được theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc là 180 km, nếu đổ đầy bình xăng 75 lít di chuyển được 1.000 km. Động cơ đốt trong kết hợp với 4 môtơ điện, với mỗi môtơ có công suất 299,1 mã lực, cho tổng công suất 1.197 mã lực và mô-men xoắn 1.280 Nm. Tốc độ tối đa 200 km/h với thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,6 giây.

    Xe còn có thể lội nước cao 1.000 mm, bản Off-road Master là 1.400 mm nhờ có ống thở. YangWang U8 có thể nổi trên mặt nước 30 phút và lướt đi với tốc độ 3 km/h, giá 150.000 USD.

    • Xe đa dụng Denza D9. Ảnh: Tân Phan

    Denza D9 là mẫu xe đa dụng có phạm vi hoạt động 600 km, lắp hai động cơ điện. Denza là thương hiệu liên doanh giữa BYD và Mercedes. D9 dài 5.250 mm, rộng 1.950 mm, cao 1.920 mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm.

    Mẫu MPV bán ra với hai cấu hình 4 hoặc 7 chỗ. Ngoài phiên bản điện, khách hàng có lựa chọn hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ xăng 1.5 tăng áp, kết hợp với một môtơ điện và PHEV, hỗ trợ sạc DC 80 kW.

  • 12h52

    MG Cyberster – xe điện mui trần giá 3,2 tỷ đồng

    MG tham gia triển lãm VMS 2024 với tổng cộng 10 xe trưng bày, gồm loạt mẫu xe đang bán trên thị trường, cùng với những mẫu mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

    Ngôi sao trong số này là mẫu xe thể thao thuần điện Cyberster được MG báo giá 3,2 tỷ đồng, với giới hạn chỉ 100 xe. Cyberster sở hữu thiết kế cá tính với cửa mở theo phong cách siêu xe Lamborghini. Phần mui vải được gấp và cất gọn trong phần cốp sau. Khoang lái có ghế kiểu thể thao cùng tông màu đỏ trầm chủ đạo.

    • Xe đa dụng Denza D9. Ảnh: Tân Phan
    • Xe điện mui trần Cyberster. Ảnh: Lương Dũng

    Cyberster có hai cấu hình cho khách lựa chọn. Đầu tiên là phiên bản một môtơ điện đặt sau (RWD) với công suất 310 mã lực. Pin lithium-ion trên bản này dung lượng 64 kWh, cho tầm hoạt động khoảng 520 km. Phiên bản mạnh hơn (AWD) của Cyberster lắp bộ pin 77 kWh, cho tầm hoạt động 580 km. Bản này lắp môtơ điện ở hai cầu, công suất 536 mã lực, mô-men xoắn 725 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây.

    Mẫu gầm thấp cỡ D MG7 mang kiểu dáng coupe thể thao, lấy cảm hứng từ MG Cyberster, nhập khẩu Trung Quốc. Xe trang bị nhiều tính năng và công nghệ, có hai lựa chọn động cơ, bán ra 3 phiên bản.

    Mẫu xe điện MG4 EV mang kiểu dáng hatchback, thuộc phân khúc gầm thấp cỡ B, nhưng chiều dài cơ sở tương đương cỡ C chạy xăng. MG4 EV cũng nhập Trung Quốc, có hai phiên bản, khác nhau dung lượng pin, đều dẫn động cầu sau. Phạm vi hoạt động 350 km hoặc 450 km. Giá 828-948 triệu đồng.

    MPV phổ thông G50 được SAIC phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, tùy chọn 7 hoặc 8 chỗ. Xe trang bị động cơ 1.5 tăng áp công suất 181 mã lực, số sàn 6 cấp.

    Thương hiệu xe điện IM (Intelligent Mobility) với đại diện là SUV điện nhiều công nghệ LS7 phát triển cho thị trường nội địa Trung Quốc, thiết kế với nhiều đường nét bo tròn, nữ tính. Xe có bản dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, với 3 tùy chọn pin: 77 kWh, 90 kWh và 100 kWh. Xe định vị ở phân khúc SUV điện cỡ trung.

    Maxus D90 là mẫu xe gầm cao phát triển cho những cung đường địa hình. Xe có chiều dài cơ sở 2.950 mm, trang bị đèn pha LED tách rời với đèn ban ngày. Nội thất nổi bật với cặp màn hình 12,3 inch, một cho cụm đồng hồ và một cho giải trí. Công nghệ an toàn với ADAS nhiều tính năng. Xe trang bị động cơ dầu 2.0 với hệ thống hybrid 48V, hộp số ZF 8 cấp, mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

  • 12h37

    GAC mang đến bộ đôi SUV và MPV

    Hãng xe Trung Quốc mới gia nhập thị trường Việt Nam hồi tháng 8. Đây cũng là lần đầu tiên hãng này góp mặt triển lãm lớn nhất của ngành xe trong nước.

    • Xe đa dụng Denza D9. Ảnh: Tân Phan
    • Xe điện mui trần Cyberster. Ảnh: Lương Dũng
    • MPV cỡ trung M6 Pro. Ảnh: Thành Nhạn

    M6 Pro, chiếc MPV cỡ trung là mẫu xe đáng chú ý nhất của GAC tại VMS 2024. Xe định vị dưới đàn anh M8, cạnh tranh với những Hyundai Custin hay Toyota Innova Cross. Phiên bản xuất hiện tại triển lãm nhập khẩu Trung Quốc.

    • Xe đa dụng Denza D9. Ảnh: Tân Phan
    • Xe điện mui trần Cyberster. Ảnh: Lương Dũng
    • MPV cỡ trung M6 Pro. Ảnh: Thành Nhạn
    • SUV cỡ D GAC GS8. Ảnh: Thành Nhạn

    Bên cạnh GAC M6 Pro, hãng xe nước láng giềng cũng trưng bày hai mẫu đã ra mắt trước đó là M8 và GS8 ở lần lượt hai phân khúc MPV cỡ E và SUV cỡ D.

  • 12h18

    Subaru Crosstrek hybrid ra mắt, giá 1,268 tỷ đồng

    Điểm nổi bật trên Subaru Crosstrek mới là hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ 2.5 boxer cho công suất 158 mã lực, mô-men xoắn 209 Nm. Hai môtơ điện với một dùng làm máy phát điện, một môtơ truyền động với công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 270Nm, pin lithium-ion 1,1kWh. Hệ dẫn động 4 bánh cơ học, tức môtơ điện không dùng để dẫn động trực tiếp ở bánh xe.

    • Xe đa dụng Denza D9. Ảnh: Tân Phan
    • Xe điện mui trần Cyberster. Ảnh: Lương Dũng
    • MPV cỡ trung M6 Pro. Ảnh: Thành Nhạn
    • SUV cỡ D GAC GS8. Ảnh: Thành Nhạn
    • Ảnh: Lương Dũng

    Theo Subaru, hệ thống hybrid mới tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, cho xe chạy khoảng 1.000 km với một bình nhiên liệu. Ngoại hình, nội thất không thay đổi nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

  • 11h54

    Isuzu giới thiệu D-Max 2024

    Thương hiệu xe Nhật Bản Isuzu trở lại VMS lần này với thông điệp “Accelerate the Future of Transport & Life”. Sân khấu của hãng khá đơn giản, có phần nhạt nhòa như chính doanh số của hãng tại Việt Nam.

    • Xe đa dụng Denza D9. Ảnh: Tân Phan
    • Xe điện mui trần Cyberster. Ảnh: Lương Dũng
    • MPV cỡ trung M6 Pro. Ảnh: Thành Nhạn
    • SUV cỡ D GAC GS8. Ảnh: Thành Nhạn
    • Ảnh: Lương Dũng
    • Isuzu D-Max mới ra mắt tại VMS 2024. Ảnh: Lương Dũng

    Tại sự kiện, Isuzu trưng bày 5 xe, gồm hai chiếc D-Max, một xe mu-X, và hai xe tải. Đặc biệt, hãng công bố giá bán của D-Max 2024, với 5 phiên bản bán ra, khởi điểm 650 triệu đồng.

    Mẫu bán tải D-Max 2024 sở hữu diện mạo mới từ ngoại thất cho đến nội thất. Đặc biệt, Isuzu bổ sung thêm chế độ lái off-road mới cho D-Max. Động cơ với 2 lựa chọn máy dầu 1.9 hoặc 3.0 và hãng xe Nhật Bản nâng cấp chuẩn khí thải mới Euro 5. Ngoài ra, Isuzu còn nâng cấp hệ thống an toàn chủ động ADAS cho D-Max 2024.

    Bên cạnh D-Max 2024, hãng xe Nhật Bản còn trưng bày mẫu gầm cao mu-X tại VMS 2024. mu-X thuộc đời 2022 với ngoại hình mới, trau chuốt, mạnh mẽ hơn. Xe nhập khẩu Thái Lan, bán ra 4 phiên bản, giá 900 triệu-1,19 tỷ đồng.

  • 11h28

    Honda với “ngôi sao” Civic hybrid, giá 999 triệu đồng

    Gian hàng ôtô và xe máy của Honda trải dài hết chiều dọc triển lãm, mang đến không khí sôi động với âm nhạc vui nhộn và những màn xuất hiện của các mẫu phân khối lớn. Tổng cộng có 9 mẫu ôtô của đủ các dòng.

    • Xe đa dụng Denza D9. Ảnh: Tân Phan
    • Xe điện mui trần Cyberster. Ảnh: Lương Dũng
    • MPV cỡ trung M6 Pro. Ảnh: Thành Nhạn
    • SUV cỡ D GAC GS8. Ảnh: Thành Nhạn
    • Ảnh: Lương Dũng
    • Isuzu D-Max mới ra mắt tại VMS 2024. Ảnh: Lương Dũng
    • Honda Civic hybrid. Ảnh: Thành Nhạn

    Civic hybrid là tâm điểm của gian hàng ôtô Honda tại VMS 2024. Sau CR-V, hãng Nhật đưa công nghệ động cơ xăng lai điện lên mẫu sedan cỡ C nhập khẩu Thái Lan. Mức giá cụ thể: Civic G giá 789 triệu, Civic RS 889 triệu, và Civic e:HEV RS giá 999 triệu đồng.

    Honda Civic hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0 kết hợp với một môtơ, sản sinh công suất 200 mã lực. Đây là động cơ tương tự trên CR-V hybrid. Bên cạnh bản hybrid, Civic vẫn giữ bản G và RS, cùng lắp động cơ xăng 1.5 tăng áp công suất 176 mã lực.

    Ở gian hàng xe máy, Honda đem đến hàng loạt mẫu xe điện trong tổng số 44 mẫu cả môtô và xe máy. Hãng sẽ bán hai mẫu xe điện mới là cuv e: và icon e:. Hiện mới chỉ mẫu icon e: có giá bán, với mức đề xuất 30 triệu đồng.

  • 11h10

    Toyota và tầm nhìn “Beyond Zero”

    Toyota Việt Nam mang đến 6 mẫu xe, đại diện cho tầm nhìn “Beyond Zero” hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, với sự ra mắt của một mẫu xe mới. Như mọi năm, Toyota có gian hàng to bậc nhất triển lãm, tuy năm nay vắng bóng Lexus. Đây cũng là gian hàng thu hút sự quan tâm nhất của giới truyền thông.

    Màn trình diễn nghệ thuật thể hiện quan điểm xanh, điện hóa, tập trung vào xe thuần điện và hybrid. Toyota mang đến 6 xe, gồm một xe thuần điện và 5 xe hybrid, tức không có mẫu xe xăng nào: FT-3e, Yaris Cross, Corolla Cross, Innova Cross, Camry, Alphard.

    Toyota mang đến triển lãm Camry bản mới được nhập từ Thái. Xe đã bán ở Singapore từ cuối tháng 8. Sau đó, đến tháng 10, Camry sẽ ra mắt ở thị trường lắp ráp mẫu xe này, Thái Lan. Điểm chung của hai thị trường này là Camry chỉ có động cơ hybrid.

    Tại Việt Nam, Camry có giá cụ thể như sau: bản 2.0 Q giá 1,22 tỷ, bản 2.5 HEV MID giá 1,46 tỷ, và 2.5 HEV TOP là 1,53 tỷ đồng.

    • Xe đa dụng Denza D9. Ảnh: Tân Phan
    • Xe điện mui trần Cyberster. Ảnh: Lương Dũng
    • MPV cỡ trung M6 Pro. Ảnh: Thành Nhạn
    • SUV cỡ D GAC GS8. Ảnh: Thành Nhạn
    • Ảnh: Lương Dũng
    • Isuzu D-Max mới ra mắt tại VMS 2024. Ảnh: Lương Dũng
    • Honda Civic hybrid. Ảnh: Thành Nhạn
    • Toyota Camry bản mới, nhập khẩu từ Thái Lan. Ảnh: Thành Nhạn

    Camry mới với lựa chọn 2.5 hybrid kết hợp máy xăng 2.5 công suất 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nmi cùng môtơ công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 202 Nm. Kết hợp lại cho tổng công suất 230 mã lực, hộp số e-CVT, dẫn động cầu trước.

    Ngoài thiết kế mới, Camry 2025 trang bị nhiều tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Bên cạnh đó là dàn âm thanh JBL 6 loa, ra lệnh giọng nói Hey Toyota, màn hình kính lái HUD 10 inch, lẫy chuyển số vô-lăng, sạc không dây. Hệ thống hỗ trợ lái Toyota Safety Sense 3.0 nhiều tính năng.

    Tâm điểm của gian hàng Toyota, trên bục cao nhất, là chiếc concept điện FT-3e.

    FT-3e là mẫu xe concept về xe xanh tương lai của Toyota. Xe trang bị màn hình kỹ thuật số trải dài từ phía dưới thân xe đến phần cửa trên, hiển thị thông tin của xe khi chủ nhân đến gần, bao gồm trạng thái sạc pin, nhiệt độ bên trong và chất lượng không khí. FT-3e có kích thước dài 4.860mm, rộng 1.955mm và cao 1.595mm. Thiết kế ngoại thất nhiều đường nét cắt xẻ táo bạo, cụm đèn trước sau dạng dải.

    Toyota cho biết FT-3e được thiết kế để tăng hiệu quả, phạm vi hoạt động thông qua sự kết hợp giữa trọng lượng nhẹ và tối ưu hóa khí động học.

  • 10h45

    Skoda giới thiệu Kodiaq thế hệ mới

    Skoda với gian hàng tràn ngập màu xanh lá, hướng tới sự trẻ trung và điện hóa, với tổng cộng 7 mẫu. Mẫu xe đầu tiên mà hãng giới thiệu là chiếc xe điện Enyaq.

    Nổi bật là chiếc Kodiaq thế hệ mới, cũng là lần đầu tiên sản phẩm này ra mắt khách Việt. Nội và ngoại thất thay đổi toàn diện so với thế hệ tiền nhiệm đang bán ở Việt Nam. Thiết kế theo hướng khỏe khoắn và năng động hơn. Ở nội thất, kiểu già nua, ít điểm nhấn ở bản tiền nhiệm không còn. Có hai tùy chọn động cơ: máy dầu đi kèm các động cơ tăng áp 2.0, bản máy xăng loại tăng áp 1.5, hoặc máy xăng 1.5 tăng áp PHEV.

    Xe cỡ trung hạng D Superb sử dụng chung nền tảng khung gầm với Kodiaq và có hai kiểu dáng estate và liftback. Động xăng 1.4, 1.5, 1.8 và 2.0, máy dầu 1.6 và 2.0 cùng tùy chọn bản PHEV với sự kết hợp giữa động cơ 1.4 và một môtơ điện. Hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp kèm tùy chọn hộp số DSG 7 cấp.

    Xe nhỏ cỡ C Octavia hiện ở thế hệ thứ tư và phát triển trên nền tảng MQB Evo của tập đoàn Volkswagen, bán ra với hai phiên bản estate và liftback. Mẫu xe hạng C gồm nhiều tùy chọn động cơ, từ xăng, dầu, PHEV, hybrid cấp độ nhẹ, và CNG. Hộp số sàn 6 cấp, hộp số DSG 6 hoặc 7 cấp, và tự động Aisin 8 cấp.

    Octavia là mẫu xe bán chạy nhất của Skoda tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Sau khoảng hai thập kỷ từ lần đầu ra mắt vào năm 1996, đã có khoảng 5 triệu chiếc Octavia bán ra, với khoảng 40% số xe mới được Skoda sản xuất là Octavia.

    Crossover cỡ B Kushaq mới được sản xuất từ 2021 và phát triển trên nền tảng MQB A0 IN. Chiếc crossover chỉ có bản máy xăng với dung tích 1.0 và 1.5. Hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, cùng hộp số DSG 7 cấp.

    Xe nhỏ cỡ B Slavia xây dựng trên nền tảng MQB A0 IN. Xe chỉ có bản máy xăng, dung tích 1.0 và 1.5. Hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, kèm hộp số DSG 7 cấp.

  • 10h28

    SYM với sản phẩm đa dạng phân khúc

    SYM mang tới 12 mẫu xe máy với các phân khúc khác nhau: retro, scooter thể thao, côn tay underbone, scooter tinh nghịch và các dòng xe 50 phân khối. Trong số này, Wolf 125 ở phân khúc xe côn tay phổ thông kiểu dáng cổ điển, DRGBT150 và MMBCU150 phân khúc xe ga với kiểu dáng hầm hố. Còn VL185 là một chiếc underbone động cơ 183 phân khối, đối thủ tiềm năng của Yamaha Exciter hay Honda Winner tại Việt Nam.

    SYM còn mang đến hai mẫu scooter mini hướng đến giới trẻ, học sinh, sinh viên hoặc các bà nội trợ. Tại Việt Nam, SYM và Kymco là hai hãng xe Đài Loan hiện diện mạnh nhất ở mảng xe 50 phân khối không cần bằng lái hoặc những mẫu xe ga nhỏ gọn. Đây là hai phân khúc những hãng Nhật có thị phần lớn như Honda, Yamaha chưa đầu tư mạnh ở thị trường trong nước.