Saigontourist Group đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2024

0
26
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tiếp tục khẳng định nỗ lực tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm đẩy mạnh thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm đến Việt Nam.
Saigontourist Group đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2024 - Ảnh 1.

Giao dịch giữa Saigontourist Group với các đối tác quốc tế – Ảnh: S.G

Tham gia sự kiện du lịch lớn nhất châu Á là Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2024, diễn ra tại Marina Bay Sands, Singapore từ ngày 23 đến 25-10, Saigontourist Group tiếp tục khẳng định nỗ lực tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm đẩy mạnh thu hút các thị trường khách quốc tế trọng điểm đến Việt Nam.

Đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

Đây là lần thứ 15 liên tiếp Saigontourist Group tham gia sự kiện tầm cỡ này, và sẽ tận dụng cơ hội vàng để giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng của Việt Nam đến với các đối tác và du khách đến từ khắp châu Á và các thị trường khác.

Ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist Group, nhận định thị trường Singapore luôn được Saigontourist Group đặc biệt quan tâm. Đây một trung tâm du lịch hàng đầu khu vực, vừa là một thị trường tiềm năng, vừa là một cầu nối quan trọng để du lịch Việt Nam tiếp cận với các thị trường khác trên thế giới.

“Việc tham gia ITB Asia 2024 một lần nữa khẳng định quyết tâm của chúng tôi trong việc tiếp tục chinh phục những thị trường mới, góp phần đẩy mạnh thu hút khách đa quốc tịch đến Việt Nam”, ông Phạm Huy Bình cho biết.

Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp to lớn vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Năm 2023, Việt Nam đón hơn 328.000 lượt khách du lịch Singapore đến Việt Nam, tăng 45,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng với TP.HCM, tổng lượng khách từ Singapore đến thành phố đạt gần 153.958 lượt năm 2023. Thị trường Singapore có nhiều tiềm năng tăng trưởng và luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP.HCM trong những năm gần đây.

Đến với Hội chợ ITB Asia 2024, Saigontourist Group nhắm đến mục tiêu đẩy mạnh thu hút khách quốc tế tại các thị trường du lịch trọng điểm đến Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch tại TP.HCM và cả nước cũng như hệ thống Saigontourist Group.

Tại đây, tập đoàn tích cực tham gia các chương trình hội thảo, hội nghị của ngành; tiến hành các cuộc hẹn trực tiếp với các buyers quốc tế, tìm kiếm các đối tác nhằm mở rộng khai thác các thị trường tiềm năng cũng như cập nhật các xu hướng du lịch mới trên thế giới.

Đồng hành với Saigontourist Group là các đơn vị chủ lực trong các lĩnh vực dịch vụ lữ hành, khách sạn cao cấp, gồm công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, các khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Grand Sài Gòn và Caravelle Sài Gòn.

Saigontourist Group đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2024 - Ảnh 2.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng (thứ 5 từ trái sang) tham quan gian hàng, chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác Saigontourist Group tham gia ITB ASIA 2024 – Ảnh: SG

Trong suốt ba ngày diễn ra hội chợ, tại gian hàng Saigontourist Group thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động dành cho khách tham quan như quét mã QR truy cập vào fanpage Facebook của Saigontourist Group, thực hiện các hoạt động tương tác và trúng thưởng với các phần quà hấp dẫn từ Saigontourist Group và các đơn vị.

Khẳng định vai trò quảng bá du lịch Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia 2024, Saigontourist Group tham gia đồng hành cùng Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore diễn ra từ ngày 21đến 26-10 tại Singapore. Chương trình nhằm mục đích tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch Việt Nam – TP.HCM đến các doanh nghiệp du lịch Singapore, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Singapore

Đối với Saigontourist Group, việc thường xuyên tham gia các triển lãm thương mại, hội chợ du lịch quốc tế lớn như Hội chợ ITB Asia 2024 là cơ hội để tập đoàn tăng cường quảng bá, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ mới của tập đoàn đến các thị trường du lịch trọng điểm trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để Saigontourist Group góp phần vào nỗ lực đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới cũng như gia tăng việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giai đoạn hậu dịch COVID-2019.

Trong quý 4-2024, Saigontourist Group tích cực tham gia các chương trình, sự kiện quốc tế nhằm mục đích đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, đồng thời hưởng ứng những giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến TP.HCM, Việt Nam.

Saigontourist Group đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại ITB Asia 2024 - Ảnh 3.

Đại diện Saigontourist Group trình bày tại Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TP.HCM tại Singapore – Ảnh: S.G

Vừa qua, Saigontourist Group tiếp tục phối hợp với báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul, Hàn Quốc từ ngày 5 đến 6-10 tạo tiếng vang lớn tại xứ sở kim chi khi thu hút hàng vạn lượt khách tham dự, hưởng ứng.

Tổng công ty cũng phối hợp Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tiên phong kết nối Việt Nam đến thị trường châu Âu thông qua “Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu” tại thành phố Munich, Cộng hòa Liên bang Đức vào ngày 7-10, với điểm nhấn là Lễ ký kết hợp tác quan trọng với các tập đoàn du lịch hàng đầu châu Âu.

Ngoài ra, tập đoàn còn tham gia nhiều sự kiện, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ; tham gia Hội chợ du lịch thế giới WTM London 2024 tại thủ đô London, Vương quốc Anh…

Được tổ chức thường niên theo hình thức triển lãm và hội chợ thương mại B2B, ITB Asia là một sự kiện thương mại du lịch hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hội chợ ITB Asia năm nay quy tụ hàng trăm doanh nghiệp triển lãm (exhibitors) thuộc các lĩnh vực dịch vụ hàng không, lưu trú, giải trí, lữ hành, công nghệ du lịch… đến từ các khu vực châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và Trung Đông cùng hàng trăm người mua (buyers).

Với chủ đề “Đổi mới cho ngày mai: Tăng cường khả năng phục hồi ngành du lịch và lữ hành trong tương lai”, các chương trình hội nghị trong khuôn khổ Hội chợ ITB Asia 2024 sẽ công bố những xu hướng và đổi mới mới nhất của ngành du lịch toàn cầu và khu vực.