Subaru Crosstrek ra mắt Việt Nam: SUV cỡ B+ giá hơn 1 tỷ đồng

0
5
Subaru Crosstrek có giá bán không rẻ, do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, tạo nên rào cản với số đông người dùng.

Tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024), Subaru Việt Nam mang tới nhiều sản phẩm mới; trong đó, đáng chú ý nhất là mẫu Crosstrek. Xe sẽ được mở bán với 2 phiên bản, cùng giá bán lẻ đề xuất 1,098-1,268 tỷ đồng.

Với 99 khách hàng đầu tiên, hãng xe Nhật Bản áp dụng mức giá ưu đãi cho Subaru Crosstrek lần lượt là 999 triệu và 1,169 tỷ đồng.

Mẫu xe này có giá bán cao như vậy một phần do nhập từ Nhật Bản, không được miễn thuế nhập khẩu như một số thị trường khác.

Subaru Crosstrek từng được mở bán tại Việt Nam trong quá khứ với tên gọi XV nhưng không mấy thành công (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.480mm, 1.800mm và 1.580mm, Subaru Crosstrek được định vị ở phân khúc SUV cỡ B+.

Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của mẫu xe này đạt 2.670mm, nhỉnh hơn so với đối thủ Toyota Corolla Cross (2.640mm), hứa hẹn không gian nội thất cải thiện hơn.

Dẫu vậy, giá bán của Subaru Crosstrek sẽ là rào cản với số đông khách hàng. Tầm tiền 1-1,2 tỷ đồng, người dùng hoàn toàn có thể tiếp cận một mẫu SUV hạng D như Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng).

Subaru Crosstrek vẫn sở hữu những thiết kế đặc trưng của thương hiệu nhưng có khá nhiều đường nét góc cạnh, gia tăng tính hầm hố (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hai phiên bản của Subaru Crosstrek khá tương đồng về trang bị, khác biệt chính nằm ở động cơ. Bản tiêu chuẩn sử dụng máy xăng 2.0L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 196Nm.

Trong khi đó, bản cao được trang bị hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 2.0L (145 mã lực, 188Nm) kết hợp với mô-tơ điện (13,6 mã lực, 65Nm). Hộp số là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là gói công nghệ EyeSight đã quen thuộc với khách Việt. Hệ thống này gồm một số tính năng đáng chú ý như: ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ phanh tự động…

Ngoài Crosstrek, gian hàng của Subaru tại triển lãm VMS 2024 có gì hấp dẫn?

Bên cạnh tâm điểm là mẫu Crosstrek, hãng xe Nhật cũng giới thiệu 2 phiên bản mới của bộ đôi BRZ và WRX. So với bản thường, cả 2 mẫu xe được giới thiệu đều trang bị gói thể thao STI Package Edition.

So với bản thường, biến thể này hầm hố hơn nhiều khi được bổ sung cánh gió lớn được làm từ chất liệu carbon, ốp hông, cản trước/sau thể thao và bộ mâm STI 18 inch sơn đen.

Subaru BRZ STI Edition vẫn sử dụng động cơ 2.4L hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, tạo ra 231 mã lực và 250Nm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về Subaru WRX STI Edition, phiên bản này không có quá nhiều khác biệt với bản GT Edition. Lưới tản nhiệt của xe có thêm logo STI màu đỏ. Ngoài ra, lip trước/sau và ốp hông có tông màu đen/đỏ.

Tuy nhiên, bộ mâm hợp kim trên biến thể này vẫn giống bản thường, không phải mâm STI 18 inch như thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, xe không được trang bị cánh gió lớn phía sau.

Subaru WRX STI Edition vẫn sử dụng máy xăng 2.4L tăng áp, kết hợp với hộp số vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Cấu hình này sản sinh 271 mã lực và 349Nm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Subaru Forester đang là sản phẩm chiến lược của hãng xe Nhật tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe này có thể tăng mạnh vào năm sau, khi không còn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (Ảnh: Nguyễn Lâm).

VMS 2024 chính thức mở cửa cho khách tham quan từ ngày 24/10 đến 27/10, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (quận 7, TPHCM). Sự kiện này quy tụ 19 thương hiệu ô tô, xe máy và mô-tô tham dự, kỳ vọng thu hút 230.000-250.000 lượt khách.