Bộ 3 xe hybrid ra mắt tại VMS 2024: Giá trên dưới 1 tỷ, Camry đổi pin công nghệ mới, Civic thêm chế độ lái như xe Âu

0
4
Toyota Camry, Honda Civic và Subaru Crosstrek là những mẫu xe mới tại VMS 2024 được trang bị động cơ hybrid nhưng công nghệ không giống nhau.

Vietnam Motor Show (VMS) năm nay hướng tới xe xanh. Ngoài hàng loạt xe điện (chủ yếu đến từ Trung Quốc) thì triển lãm lần này còn có sự góp mặt của 3 mẫu xe hybrid mới. Đây đều là những mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm từ khách tham quan.

Toyota Camry

Thế hệ mới của Toyota Camry ra mắt tại VMS 2024 với 2 phiên bản hybrid. Đây là mẫu xe Toyota đầu tiên tại Việt Nam có tới 2 bản hybrid. Hai bản này có giá dự kiến 1,46 tỷ và 1,53 tỷ đồng.

Bộ 3 xe hybrid ra mắt tại VMS 2024: Giá trên dưới 1 tỷ, Camry đổi pin công nghệ mới, Civic thêm chế độ lái như xe Âu- Ảnh 1.

Động cơ hybrid trên Camry là loại mới. Động cơ này kết hợp máy xăng 2.5L với mô-tơ điện. Máy xăng có công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 221 Nm, mạnh hơn trước. Mô-tơ điện có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 202 Nm, yếu hơn trước. Một thay đổi lớn nữa ở hệ thống hybrid của Camry là pin. Pin xe đổi từ NiMH sang lithium – công nghệ pin giống trên các thiết bị di động.

Ngoài ra, Camry thế hệ mới còn lột xác hoàn toàn từ ngoài vào trong. Thiết kế mới của xe hiện đại hơn hẳn với cụm đèn sắc sảo hơn, màn hình lớn hơn. Trang bị tiện nghi khác trên xe không thay đổi quá nhiều.

>> Xem chi tiết Toyota Camry tại VMS 2024

Honda Civic

Honda Civic mới lần này là bản nâng cấp facelift. Một trong những điểm mới thu hút sự chú ý là động cơ hybrid. Phiên bản hybrid Civic e:HEV RS cao cấp nhất có giá 999 triệu đồng, ngang ngửa xe phân khúc D cao hơn.

Bộ 3 xe hybrid ra mắt tại VMS 2024: Giá trên dưới 1 tỷ, Camry đổi pin công nghệ mới, Civic thêm chế độ lái như xe Âu- Ảnh 2.

Phiên bản Civic e:HEV RS sử dụng máy xăng 2.0L kết hợp cùng 2 mô-tơ điện cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men 315 Nm. Hộp số là loại e-CVT. Đặc biệt, phiên bản này có thêm chế độ lái tùy chỉnh cá nhân (Individual) giống nhiều mẫu xe châu Âu, bên cạnh những chế độ lái thường thấy là Eco, Normal và Sport.

Ngoài động cơ mới, Civic mới còn có một chút thay đổi nhẹ ở ngoại hình. Xe có mặt trước được tinh chỉnh lại thiết kế cùng bộ mâm 7 chấu đơn kích thước 18 inch tối màu. Công nghệ an toàn bổ sung 8 cảm biến xung quanh. Các trang bị tiện nghi trên xe không thay đổi nhiều.

>> Xem chi tiết Honda Civic tại VMS 2024

Subaru Crosstrek

Subaru Crosstrek được nhập về từ Nhật với 2 phiên bản. Bản hybrid là bản cao cấp nhất, có giá niêm yết tới 1,268 tỷ đồng. Lô xe đầu được ưu đãi với giá 1,169 tỷ đồng. Mức giá của mẫu xe hạng B này cao hơn nhiều xe phân khúc C.

Bộ 3 xe hybrid ra mắt tại VMS 2024: Giá trên dưới 1 tỷ, Camry đổi pin công nghệ mới, Civic thêm chế độ lái như xe Âu- Ảnh 3.

Bản cao cấp nhất của Crosstrek dùng động cơ hybrid 2.0L, gồm máy xăng 2.0L (145 mã lực, 188 Nm) kết hợp với mô-tơ điện (13,6 mã lực, 65 Nm). Hộp số của xe là loại vô cấp. Hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Crosstrek nổi bật với phong cách thể thao cùng phần mui vuốt về sau kiểu coupe. Nội thất xe giống bản thu nhỏ của Outback với màn hình 11,6 inch nằm dọc như máy tính bảng. Cả 2 bản đều có gói an toàn EyeSight.

>> Xem chi tiết Subaru Crosstrek tại VMS 2024