"Ăn" 4 lít xăng/100km, Honda Civic 2024 còn có gì với giá gần 1 tỷ đồng?

0
4
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Honda Civic 2024 vẫn gây chú ý khi lần đầu tiên được trang bị động cơ hybrid, song giá bán cũng vì thế mà tăng mạnh.

Xuất hiện trên bục trưng bày cao nhất tại gian hàng của Honda ở Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, Civic chính là tâm điểm của thương hiệu Nhật Bản. Xe thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản, giá bán lẻ đề xuất 789-999 triệu đồng.

Do thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), thiết kế của xe chỉ có một số thay đổi nhỏ ở phần đầu. Trong khi đó, vóc dáng tổng thể vẫn giữ nguyên (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Mức giá này khá gây tranh cãi nhưng cũng là điều dễ hiểu, do ở phiên bản RS cao cấp nhất, Civic 2024 lần đầu được trang bị hệ truyền động xăng lai điện (hybrid). Biến thể RS e:HEV sử dụng máy xăng 2.0L kết hợp với 2 mô-tơ điện, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 315Nm.

So với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C, thông số trên khá mạnh mẽ, hứa hẹn đem lại cho người dùng những trải nghiệm cầm lái thú vị.

Theo công bố của nhà sản xuất, Honda Civic e:HEV 2024 chỉ tiêu thụ trung bình 4,56 lít/100km đường hỗn hợp (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Xe vẫn được trang bị đèn trước/sau dạng LED (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Biến thể e:HEV được trang bị mâm hợp kim 18 inch, sơn đen và có thiết kế mới, giống xe tại Thái Lan. Trong khi đó, bản RS sử dụng máy xăng vẫn sẽ dùng la-zăng giống đời cũ (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Honda Civic 2024 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.681mm, 1.802mm và 1.415mm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bước vào bên trong, nội thất của Honda Civic 2024 vẫn có thiết kế quen thuộc, gần như không thay đổi, do chỉ là phiên bản facelift. Nâng cấp rõ rệt nhất là màn hình giải trí, tuy vẫn có kích thước 9 inch nhưng nay dùng phần mềm do Google phát triển, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Nội thất của xe vẫn có phần táp-lô trang trí bằng các tấm ốp dạng lưới tổ ong, bọc ngoài bằng viền đỏ ở bản RS (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Màn hình giải trí dù được nâng cấp phần mềm nhưng điểm trừ là chưa bắt mắt, phần nút bấm và núm vặn điều chỉnh âm lượng khá thô. Bù lại, xe vẫn có 12 loa Bose và kết nối Honda Connect (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Vô-lăng của xe được bọc da và thêu chỉ đỏ, tích hợp đầy đủ các nút bấm điều chỉnh chức năng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Theo đuổi phong cách thể thao, Honda Civic 2024 tiếp tục được trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Màn hình đa thông tin dạng kỹ thuật số có kích thước khá lớn, nay có nền màu xanh nhằm thể hiện đây là phiên bản hybrid (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nội thất có tông màu đen chủ đạo, một số chi tiết có ốp giả carbon trang trí (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Cần số của xe không thay đổi, phía bên dưới có núm gạt điều chỉnh chế độ và phanh tay điện tử (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bàn sạc không dây được đặt trước cần số, bên trên có đầy đủ cổng sạc 12V và USB-C (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bản RS được trang bị ghế da kết hợp với da lộn nhằm tăng tính thể thao. Tuy nhiên, chi tiết này có thể gây nóng vào mùa hè (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Honda Civic 2024 được trang bị hệ thống điều hòa tự động với cửa gió sau. Tuy nhiên, khu vực này lại không có cổng sạc dành cho người ngồi ở hàng ghế thứ 2 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hàng ghế thứ 2 có đầy đủ tựa đầu và độ ngả lưng khá sâu, nhưng đệm ngồi không quá dày (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị an toàn của Honda Civic 2024 có điểm nhấn là gói công nghệ Honda Sensing, tiếp tục xuất hiện trên tất cả các phiên bản. Hệ thống này gồm một số tính năng hiện đại như: phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành.

Đáng chú ý, ở lần nâng cấp này, Honda Civic 2024 được bổ sung đầy đủ 8 cảm biến trước/sau. Đây là trang bị vốn khuyết thiếu ở đời cũ, và cũng là một trong những điểm trừ của mẫu xe này trong mắt người dùng Việt.