'Rò rỉ' Lexus ES 2025: Màn mới, thiết kế tinh chỉnh, chưa điện hóa hoàn toàn như dự đoán

0
5
Thương hiệu Nhật đang chuẩn bị nâng cấp 'giữa vòng đời' sedan cỡ trung chủ lực Lexus ES lần thứ 2.

Những thông tin về… phiên bản facelift lần thứ 2 của Lexus ES đã bất ngờ xuất hiện. Thế hệ thứ 7 hiện tại của xe ra mắt từ giữa 2018 và đây đáng lẽ là thời điểm dòng tên này được lên đời. Tuy vậy, có vẻ Toyota/Lexus muốn duy trì phiên bản hiện tại thêm một vài năm nữa với bản facelift thứ 2.

Những hình ảnh được cho là nằm trong sổ hướng dẫn của Lexus ES 2025 đã được đăng tải rộng rãi tại Trung Quốc, qua đó cho người dùng có thể tham khảo một số thay đổi sẽ được thực hiện trên dòng sedan cỡ trung.

'Rò rỉ' Lexus ES 2025: Màn mới, thiết kế tinh chỉnh, chưa điện hóa hoàn toàn như dự đoán- Ảnh 1.

Lexus ES facelift lần 2 xuất hiện trong ảnh rò rỉ từ sổ hướng dẫn phiên bản mới. Ảnh: Carscoops

Về thiết kế, Lexus ES 2025 không khác nhiều bản đang có mặt ngoài thị trường. Một số điểm mới có thể kể đến là đèn ban ngày hình chữ Z thuộc dàn đèn trước mới. Vị trí đèn ban ngày cũng được chuyển lên trên đèn chính thay vì ôm viền dưới như trước. Giao diện bên trong tản nhiệt cũng được làm lại dù khung viền ngoài giữ nguyên thiết kế con vụ đặc trưng. Hông và đuôi xe Lexus ES 2025 không khác biệt nhiều với chỉ đèn hậu được làm lại.

Ngược lại, thay đổi bên trong cabin rõ ràng và quy mô hơn rất nhiều. Trung tâm táp lô xuất hiện màn giải trí mới lớn hơn hẳn với kích thước dự đoán ở mức 14 inch – ngang bằng NX và RX mới nhất. Màn hình này buộc cụm điều khiển trung tâm và hốc gió điều hòa xung quanh phải thay đổi cùng. Hệ thống điều khiển vật lý cũng biến mất.

'Rò rỉ' Lexus ES 2025: Màn mới, thiết kế tinh chỉnh, chưa điện hóa hoàn toàn như dự đoán- Ảnh 2.

Cabin ES mới với dàn màn hình cải tiến làm thay đổi đáng kể bộ mặt táp lô. Ảnh: Carscoops

Bên phía bảng đồng hồ kỹ thuật số, trang bị này cũng được làm mới giống đàn anh LS và minivan LM. Sự xuất hiện của cần số cho thấy mẫu xe trong ảnh vẫn là ES chạy động cơ.

Từ cuối 2023, nhiều tin đồn đã xuất hiện về việc Lexus ES được làm mới đáng kể dựa trên bộ khung Toyota Camry đời mới nhất. Trên thực tế, đây vẫn là yếu tố có thể xảy ra… với bản điện của ES. Bản xăng có thể vẫn dùng bộ khung rò rỉ phía trên.

'Rò rỉ' Lexus ES 2025: Màn mới, thiết kế tinh chỉnh, chưa điện hóa hoàn toàn như dự đoán- Ảnh 3.

Mẫu xe được cho là Lexus ES EV xuất hiện trong ảnh teaser được Toyota/Lexus công bố. Ảnh: Lexus

Ở thời điểm hiện tại, không rõ Lexus có đưa ra thay đổi gì cho hệ truyền động của Lexus ES 2025 hay không. Xe có thể bỏ hết các bản chạy động cơ thường để chuyển lên dùng cấu hình hybrid mặc định như Toyota Camry. Ở thời điểm hiện tại, xe có 3 bản truyền động là 2.5L 4 xy-lanh (203 mã lực), V6 3.5L (302 mã lực) và 2.5L hybrid (215 mã lực).

Lexus ES 2025 dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau.