Suzuki XL7 Hybrid – Chiếc xe gia đình thực dụng mang đến nhiều cảm xúc

0
5
Suzuki XL7 Hybrid đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của những khách hàng Việt khi trải nghiệm phiên bản mới mẻ: năng động, mạnh mẽ và đa dụng, là mẫu xe giúp Suzuki khẳng định vị thế top 2 trong phân khúc hybrid tại Việt Nam, chiếm 25% thị phần chỉ sau một tháng ra mắt (theo báo cáo VAMA tháng 9).

Suzuki đã làm rất tốt trong việc kết hợp các yếu tố vốn có vẻ mâu thuẫn: vừa tiết kiệm xăng, vừa rộng rãi với 7 chỗ ngồi, lại vừa mang đến cảm xúc qua từng chi tiết thiết kế và từng chuyển động của xe. XL7 Hybrid đã làm thay đổi cách nhìn của đại chúng từ những điểm cải tiến nhỏ trong từng chi tiết, mang lại cảm giác lái hứng khởi, điều mà không thường thấy ở những mẫu xe khác trong phân khúc này.

Suzuki XL7 Hybrid - Chiếc xe gia đình thực dụng mang đến nhiều cảm xúc- Ảnh 1.

Tăng trải nghiệm với nhiều cập nhật đa nhiệm

Thực dụng và kinh tế hàng đầu

“Mua chiếc ô tô đầu tiên để phục vụ gia đình và kinh doanh nên yếu tố thực dụng, kinh tế, tiết kiệm là ưu tiên hàng đầu”, anh Vũ Quốc Trung (39 tuổi, quê quán Nho Quan, Ninh Bình), chia sẻ về các yếu tố của bản thân khi chọn xe.

Đó cũng là lý do anh tìm đến Suzuki XL7 bởi dòng xe này từ lâu đã được biết đến bởi độ “lành” và tiết kiệm nên được nhiều gia đình và người chạy dịch vụ tin chọn. Anh Trung còn bất ngờ hơn khi sản phẩm này có thêm phiên bản Hybrid, khiến chiếc xe đã kinh tế lại càng tối ưu hơn.

Suzuki XL7 Hybrid - Chiếc xe gia đình thực dụng mang đến nhiều cảm xúc- Ảnh 2.

Mọi thông số đều được hiển thị trên mặt đồng hồ

XL7 Hybrid “ăn” trung bình chỉ khoảng 5,9 lít cho 100km, trong khi các xe khác cùng phân khúc thường tiêu tốn trên 7 lít. Để dễ hình dung thì với mỗi 100km di chuyển XL7 Hybrid sẽ tiết kiệm được khoảng 1 lít xăng. Một năm đi khoảng 15.000km thì sẽ là 150 lít xăng, tương đương tầm 3,5 triệu đồng”, anh Trung tính toán. 

Tính kinh tế còn thể hiện ở việc XL7 Hybrid có chi phí bảo dưỡng thấp bậc nhất trong phân khúc. Tính trung bình một năm đi khoảng 15.000 km thì khách hàng sẽ tốn khoảng 2,7 triệu đồng cho các vật tư để bảo trì, vị chi là 225.000 đồng/tháng. Con số này nhân lên trong 5 năm thì chi phí bảo dưỡng với dòng xe của Suzuki chỉ khoảng 17,3 triệu đồng. Rõ ràng càng vận hành, XL7 Hybrid lại càng nổi bật vì khả năng tiết kiệm.

Trong khi đó, anh Đỗ Quốc Hoàn (42 tuổi, quê Yên Phong, Bắc Ninh) cũng bị thuyết phục khi “xuống tiền” chọn mẫu xe này trước chính sách bảo hành pin của Suzuki.

“Cũng biết Suzuki hàng Nhật Bản rất là tốt đấy nhưng lúc đầu mình vẫn lăn tăn về tuổi thọ của pin. Nhưng khi mình thấy hãng bảo hành tới 8 năm hoặc 160.000km cho bộ phận này thì yên tâm hẳn. Được biết, Suzuki hiện nay có khoảng 40 đại lý, cơ sở bảo hành bảo dưỡng.”, anh Hoàn tâm sự.

Suzuki XL7 Hybrid - Chiếc xe gia đình thực dụng mang đến nhiều cảm xúc- Ảnh 3.

Chính sách bảo hành vượt trội so với các dòng xe cùng phân khúc.

Người lái hài lòng, hành khách vui

Giống như nhiều người, cảm xúc với một chiếc xe của gia đình anh Tuấn, chị Hường (sống tại Phong Châu, Phú Thọ) đến từ ngoại hình. Đi xem vài mẫu xe, gia đình anh chị dừng lại ở Suzuki XL7 Hybrid một phần bởi thích các đường nét thể thao của phiên bản mới, mạnh mẽ với lưới tản nhiệt và mâm sơn đen.

“Để mình các ông chồng quyết thì đôi khi các anh quên mất trải nghiệm của vợ con ngồi đằng sau có thoải mái không. Thế nên khi mua xe, tôi đã thử ngồi ở hàng 2, hàng 3 và thấy Suzuki XL7 Hybrid gập ngả thoải mái, dễ dàng chỉnh mọi tư thế, lại rất rộng rãi. Chuyến đi về quê vừa rồi, cả nhà đi mấy trăm “cây” mà ai cũng khỏe re.” chị Hường hài lòng với lựa chọn của mình.

Suzuki XL7 Hybrid - Chiếc xe gia đình thực dụng mang đến nhiều cảm xúc- Ảnh 4.

Khoang hành lý được tăng lên mức tối đa 803L khi gập hàng ghế thứ hai và ba.

Và có lẽ điều mà ít người dám kỳ vọng ở một chiếc xe gia đình nhưng đã được Suzuki mang đến trên XL7 Hybrid, đó là cảm giác lái hứng khởi. Tân binh này đã chứng minh rằng một chiếc xe gia đình vẫn có thể rất tiết kiệm nhiên liệu mà không đánh đổi đi sự thoải mái. Việc tích hợp bộ máy phát khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion, cho khả năng giảm tốc, tăng tốc ấn tượng, leo dốc nhẹ nhàng, an toàn lại còn giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.

Đặc biệt nhất, tính năng cruise control giúp giảm bớt căng thẳng, phần nào giúp đôi chân của tài xế được nghỉ ngơi bởi ga sẽ được giữ ở mức đã thiết lập và việc tăng giảm tốc độ theo các nấc có thể được điều chỉnh ngay trên tay lái.

Suzuki XL7 Hybrid - Chiếc xe gia đình thực dụng mang đến nhiều cảm xúc- Ảnh 5.

Trải nghiệm khoang buồng lái được nâng cấp từ thiết kế tới tính năng.

Lái XL7 Hybrid là một trải nghiệm vui không chỉ trên những cung đường cao tốc mà còn ngay trong lòng phố thị. Chị Hường hào hứng: “Khi tôi dừng lại ở đèn đỏ hoặc giữa những cảnh tắc đường, mặc dù động cơ tạm dừng hoạt động nhưng mọi thứ trên xe, hệ thống giải trí vẫn không bị gián đoạn nhờ Idling Stop.”

Suzuki XL7 Hybrid - Chiếc xe gia đình thực dụng mang đến nhiều cảm xúc- Ảnh 6.

Đa dạng lựa chọn màu sắc, đáp ứng thị hiếu của nhiều người tiêu dùng.

Cũng trong tháng 10 này, Việt Nam Suzuki đang áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ dành riêng cho mẫu xe “xanh” XL7 Hybrid lên đến 50% cùng gói phụ kiện trị giá 5.000.000 VNĐ, với tổng giá trị khuyến mãi lên đến 35.000.000 VNĐ, tạo thêm động lực cho mọi khách hàng thỏa sức đi muôn nơi.