Đối thủ của Toyota Innova Cross, giá ngang Xpander rục rịch ra mắt Việt Nam

0
6
Trang bị của MG G50 không quá ấn tượng nhưng hứa hẹn sẽ phù hợp với những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một mẫu MPV cỡ trung có không gian rộng rãi với giá bán "dễ chịu".

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, hãng xe MG đã mang tới một mẫu xe đa dụng 7 chỗ mới, dự kiến sẽ được mở bán vào cuối năm nay, là G50. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc MPV cỡ trung, với kích thước nằm giữa Toyota Innova Cross và Hyundai Custin.

MG G50 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.825mm, 1.825mm và 1.800mm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Chưa rõ khi mở bán tại Việt Nam, MG G50 sẽ có bao nhiêu phiên bản. Về xuất xứ, nhiều khả năng xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, theo nhận định của giới chuyên gia.

Dù nằm ở phân khúc MPV hạng trung, G50 dự kiến sẽ có giá bán hấp dẫn. Một nguồn tin của phóng viên báo Dân trí cho biết, mẫu xe này có khả năng sẽ được chốt giá quanh khoảng 500-600 triệu đồng.

Thiết kế của MG G50 không quá bắt mắt, đậm chất MPV với những đường nét mềm mại (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Dù dự kiến có giá rẻ, xe vẫn có một số trang bị ở phần ngoại thất đem lại cảm giác “đắt tiền”, như cụm đèn trước có thấu kính LED, tự động tắt/bật (Ảnh: Nguyễn Lâm).

… hay bộ mâm hợp kim 17 inch đa chấu (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Bước vào bên trong, nội thất của MG G50 theo đuổi phong cách tối giản, với màn hình đa thông tin dạng kỹ thuật số cùng màn hình giải trí 12,3 inch đặt nổi (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Cần số được đặt lên vị trí vô-lăng, tương tự một số dòng xe Mercedes-Benz (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Khu vực trung tâm không có phím bấm vật lý, các thao tác điều chỉnh sẽ được tích hợp trên màn hình cảm ứng. Yếu tố này tuy tạo được nét thẩm mỹ nhưng không thực dụng, yêu cầu người dùng dành thời gian làm quen (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Khu vực “yên ngựa” có một bàn đặt điện thoại nhưng không phải sạc không dây. Phía bên dưới là phanh tay điện tử nhưng xe trưng bày tại VMS 2024 vẫn còn phím chờ (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Phía bên trên có cổng sạc 5V và cổng kết nối USB-A, nhưng thiếu cổng USB-C (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Các hàng ghế của MG G50 đều được bọc da, riêng hàng ghế đầu có chỉnh điện (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Với trục cơ sở dài 2.800mm, không gian ngồi ở 3 hàng ghế của MG G50 có cảm giác tương đối rộng rãi, theo trải nghiệm của phóng viên báo Dân trí (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Nếu muốn gập phẳng hàng ghế thứ 3 để gia tăng không gian chứa đồ, người dùng cần đẩy hàng ghế thứ 2 lên phía trước. Khi đó, khoảng để chân của hàng ghế này sẽ không quá thoải mái với những người có chiều cao từ 1,75m trở lên (Ảnh: Nguyễn Lâm).

MG G50 được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 285Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp ướt và hệ dẫn động cầu trước. Tại một số thị trường, xe còn tùy chọn hộp số sàn 6 cấp (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trang bị an toàn của MG G50 chỉ nằm ở mức cơ bản, đúng nghĩa một mẫu xe hướng tới yếu tố giá rẻ. Không như các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Innova Cross hay Hyundai Custin, mẫu xe Trung Quốc này không có hệ thống an toàn chủ động.

Thay vào đó, MG G50 chỉ có phanh ABS/EBA/BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi và cảnh báo áp suất lốp.

Nhìn vào cấu hình trang bị của xe tại VMS 2024, mẫu MG G50 sẽ nhắm tới đối tượng khách hàng là những người dùng chạy dịch vụ hoặc tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ rộng rãi nhưng ưu tiên mức giá.