BYD ‘khoe’ công nghệ tại VMS 2024: YangWang U8 tự xoay tròn tại chỗ, Denza D9 không thua Alphard về ‘option’

0
5
Với chủ đề "Technology – Green – Future", gian hàng BYD tại VMS 2024 tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, đậm chất công nghệ, cùng dải sản phẩm điện hóa đa dạng nhiều phân khúc từ phổ thông đến cao cấp.

Màn trình din đm cht tương lai

Tại triển lãm VMS 2024, BYD đã để lại ấn tượng tốt với khách tham quan qua màn trình diễn tự xoay tròn tại chỗ của YangWang U8. Đây là mẫu SUV hạng sang được sinh ra để cạnh tranh với những mẫu xe đình đám như Land Rover Defender hay Mercedes G-Class.

BYD ‘khoe’ công nghệ tại VMS 2024: YangWang U8 tự xoay tròn tại chỗ, Denza D9 không thua Alphard về ‘option’ - Ảnh 1.

YangWang U8 là tâm điểm tại gian hàng BYD với màn trình diễn xoay tại chỗ 360 độ.

YangWang U8 trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của hãng mẹ BYD. Xe sử dụng 4 mô-tơ điện cho tổng công suất 1.180 mã lực, mô-men xoắn 1.280 Nm, tăng tốc 0-100 m/h trong 3,6 giây. 4 mô-tơ được đặt ở 4 bánh xe, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh và cung cấp khả năng vận hành độc lập ở từng bánh xe. Nhờ vậy, xe có thể xoay tròn 360 độ tại chỗ, thích hợp sử dụng trong những không gian chật hẹp.

Xe còn sở hữu khả năng lội nước sâu 1 m (bản tiêu chuẩn) và lên tới 1,4 m (bản Off-road Master Edition gắn ống thở). Nếu lỡ lội nước sâu hơn mức trên, xe sẽ tự động kích hoạt chế độ Yachting Mode. Hệ thống sẽ lập tức nâng gầm, ngắt động cơ, đổi điều hòa sang lấy gió trong, đóng cửa sổ nhưng mở cửa sổ trời (để người lái và hành khách thoát ra ngoài trong tình huống khẩn cấp). Xe có thể nổi 30 phút và “bơi” như thuyền với vận tốc 3 km/h đến khi về vị trí an toàn.

Mẫu MPV Denza D9 cũng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Xe có chiều dài 5.250mm và chiều dài cơ sở 3.110 mm, tương đương nhóm MPV cỡ lớn như Kia Carnival, GAC M8 hay Toyota Alphard. Nội thất bên trong sang trọng và tràn ngập tiện nghi, như ghế thương gia tích hợp mát-xa, thông gió.

Xe trưng bày tại triển lãm VMS 2024 sử dụng động cơ DM-i quen thuộc của thương hiệu, tích hợp pin Blade cùng một số công nghệ an toàn nổi bật: phanh khẩn cấp tự động, tự động mở khóa khi xảy ra chạm, kiểm soát thân xe chủ động, nhận diện biển báo giao thông…

BYD ‘khoe’ công nghệ tại VMS 2024: YangWang U8 tự xoay tròn tại chỗ, Denza D9 không thua Alphard về ‘option’ - Ảnh 2.

Không gian ấn tượng bên trong mẫu MPV Denza D9.

Di sn phm đa dng các phân khúc

Bên cạnh YangWang U8 và Denza D9, bộ đôi BYD M6 và BYD Han vừa ra mắt thị trường cũng gây chú ý khi xuất hiện tại triển lãm. Trong đó, BYD M6 là mẫu MPV cỡ trung, tầm vận hành 420 km (chuẩn NEDC), đang được phân phối với giá bán 756 triệu đồng. Hãng xe Trung Quốc định hướng tập khách hàng chính của M6 là các gia đình đông người và giới kinh doanh dịch vụ.

Trong khi đó, BYD Han sở hữu thiết kế khí động học và công nghệ điện tiên tiến, dành cho những khách hàng yêu thích tốc độ và sự sang trọng. Xe sử dụng động cơ thuần điện có công suất 509 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. BYD Han có kích thước tương đương các mẫu sedan hạng E như BMW 5-Series, Audi A6 hay Lexus ES. Giá bán tại thị trường Việt Nam là 1,489 tỷ đồng.

BYD ‘khoe’ công nghệ tại VMS 2024: YangWang U8 tự xoay tròn tại chỗ, Denza D9 không thua Alphard về ‘option’ - Ảnh 3.

BYD mang đến VMS 2024 toàn bộ dải sản phẩm của thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Ba mẫu xe đánh dấu bước đi đầu tiên của BYD tại thị trường Việt Nam là BYD Dolphin, BYD Seal và BYD Atto 3 cũng góp mặt tại triển lãm. Nếu như Seal nhận được nhiều sự quan tâm bởi khả năng vận hành vượt trội và những tiện nghi hàng đầu, thì Dolphin và Atto 3 sát với nhu cầu của số đông, thu hút sự chú ý của những khách hàng đang thực sự mong muốn đổi sang xe điện.

Bên cạnh các mẫu xe đại diện cho sự phát triển của thương hiệu, BYD còn trưng bày mô hình pin Blade và khung gầm e-Platform 3.0 tại VMS 2024. Đây là những công nghệ mang lại lợi thế cạnh tranh cho các mẫu xe thuộc BYD, đồng thời đại diện cho bước tiến lớn trong ngành ô tô điện toàn cầu.