Giá cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng, Toyota Camry 2024 vẫn hút khách tham quan VMS

0
6
Đắt hơn đời cũ, Toyota Camry 2024 vẫn hứa hẹn là một sản phẩm "hot" tại phân khúc sedan hạng D.

Xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 với không gian trưng bày tương đối rộng rãi, Toyota đã nhân dịp này để giới thiệu mẫu Camry mới. Mẫu sedan hạng D này chỉ còn 3 thay vì 4 phiên bản, trong đó có tới 2 biến thể hybrid.

Toyota Camry 2024 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe tuy đắt nhất phân khúc sedan hạng D nhưng vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan triển lãm VMS 2024 (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Khác với đời cũ, Toyota Camry 2024 loại bỏ bản 2.0G, biến thể 2.0Q thành phiên bản tiêu chuẩn mới nhưng vẫn giữ nguyên giá bán (1,22 tỷ đồng). Sự thay đổi này là một nước đi khá hợp lý do ở đời cũ, khách Việt có xu hướng mua bản 2.0Q hơn bản 2.0G, theo chia sẻ từ phía tư vấn bán hàng.

Biến thể hybrid cao cấp nhất có giá lên tới 1,53 tỷ đồng, tăng 35 triệu đồng và ngang với giá bản cao của một số mẫu SUV hạng D như Ford Everest Platinum (1,545 tỷ đồng). Bù lại, bản hybrid giữa mới được bổ sung có giá 1,46 tỷ đồng, dễ tiếp cận hơn đời cũ (1,495 tỷ đồng).

 Phiên bản Giá niêm yết
Camry 2.0Q 1.220.000.000
Camry 2.5HEV Mid 1.460.000.000
Camry 2.5HEV Top 1.530.000.000

Chi tiết giá bán lẻ đề xuất của Toyota Camry 2024 (Đơn vị: Đồng).

Ở thế hệ mới, hãng xe Nhật nâng cấp hệ thống khung gầm sẵn có của Camry. Vóc dáng tổng thể của xe không có quá nhiều thay đổi nhưng vẫn có một thiết kế mới trẻ trung và hiện đại hơn.

Nội thất cũng có một số thay đổi phù hợp với xu thế chung, đồng thời bổ sung thêm tiện nghi.

Một số tiện nghi đáng nhắc đến gồm: màn hình giải trí 12,3 inch, 6 loa JBL, sạc điện thoại không dây, màn hình HUD, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về khả năng vận hành, hai phiên bản 2.5HEV sử dụng động cơ 2.5L kết hợp với 2 mô-tơ điện sản sinh 225 mã lực; bản 2.0Q tiêu chuẩn tiếp tục sử dụng máy xăng 2.0L giống đời cũ, có công suất 170 mã lực. Hệ dẫn động 2 cầu sẽ xuất hiện trên bản 2.5HEV Top.

Trang bị an toàn của xe có điểm nhấn là gói công nghệ Toyota Safety Sense 3.0, với một số tính năng như: cảnh báo và hỗ trợ phanh tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng mọi tốc độ, đèn pha tự động thích ứng…

Xem gì tại gian hàng Toyota trong triển lãm VMS 2024?

Gian trưng bày của Toyota được đặt tại khu vực trung tâm của sự kiện. Toàn bộ dải sản phẩm xuất hiện đều là hybrid hoặc thuần điện, phù hợp với khẩu hiệu “Công nghệ mở tương lai xanh” của triển lãm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ông Keita Nakano – Tổng Giám đốc của Toyota Việt Nam – cũng xuất hiện tại sự kiện, khẳng định xe hybrid là giải pháp phù hợp nhất với Việt Nam ở thời điểm hiện tại, khi hướng tới nhu cầu giảm phát thải (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Toyota Innova Cross Hybrid đang là mẫu xe xăng lai điện bán chạy nhất Việt Nam, với lũy kế doanh số 9 tháng đầu năm 2024 đạt 1.304 chiếc (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Toyota Corolla Cross Hybrid cũng là một trong những sản phẩm chiến lược của hãng xe Nhật tại nước ta (Ảnh: Nguyễn Lâm).

“Chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard thu hút khách tham quan trải nghiệm (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hãng xe Nhật còn đem tới mẫu concept FT-3e. Đây là mẫu SUV điện cỡ trung có khả năng thay thế bZ4X trong tương lai (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ngoài trưng bày sản phẩm, Toyota còn có khu vực dành cho khách hàng trải nghiệm công nghệ, quan tâm đến lối sống xanh. Các hoạt động như tìm hiểu về cách thức vận hành của xe hybrid, xăng sinh học… (Ảnh: Nguyễn Lâm).

… hoặc trải nghiệm thực tế ảo công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hãng xe Nhật có khu vực dành cho những khách tham quan nhỏ tuổi, trải nghiệm sáng tạo ô tô với trí tuệ nhân tạo (AI) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

VMS 2024 chính thức mở cửa cho khách tham quan từ ngày 24/10 đến 27/10, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (quận 7, TPHCM). Sự kiện này quy tụ 19 thương hiệu ô tô, xe máy và mô-tô tham dự, kỳ vọng thu hút 230.000-250.000 lượt khách.