Yếu tố phù hợp công việc của bán tải Ford Ranger

0
4
Bán tải Ranger được Ford thiết kế nhằm đáp ứng đa dạng công việc, từ chở hàng, di chuyển đường khó trong công trường hay sẵn sàng cho những chuyến đi xa.

Ngoài thiết kế mang chất nam tính, khỏe khoắn, bán tải là một trong những dòng xe được các hãng thiết kế nhằm phù hợp đa dạng nhu cầu trong cuộc sống. Với Ranger, Ford thiết kế dòng xe này có tải trọng đến 808 kg, sức kéo 3,5 tấn cùng khả năng lội nước 800 mm.

  • Bán tải Ford Ranger tại một công trường. Ảnh: Ford

Bậc lên xuống thùng xe là trang bị ở phiên bản mới, hỗ trợ người dùng dễ dàng lên xuống xe hoặc bốc dỡ hàng hóa. Tấm lót thùng làm từ nhựa đúc chống trầy xước, dễ vệ sinh sau khi chủ xe chở những dụng cụ lớn, cồng kềnh. Phần lót thùng hai bên tích hợp các rãnh dọc, giúp tối ưu không gian, tùy biến thùng bằng những thanh gỗ hoặc tạo khoang nhỏ để phù hợp nhu cầu riêng.

Phần cửa thùng có thể tận dụng như bàn làm việc kỹ thuật, có 2 hốc dùng để gắn ngàm kẹp ê-tô, giúp cố định vật liệu khi cắt hoặc cần giữ chặt. Hệ thống giá đỡ trên Ranger Stormtrak có giá nóc, thanh thể thao linh hoạt, khả năng chịu tải 80 kg (động) và 250 kg (tĩnh). Thanh này có thể điều chỉnh 5 vị trí, đáp ứng nhu cầu chuyên chở những vật dụng có kích thước lớn, có thể tương đương chiều dài xe.

  • Bán tải Ford Ranger tại một công trường. Ảnh: Ford
  • Hệ thống giá đỡ linh hoạt trên Ranger giúp vận chuyển vật dụng cồng kềnh. Ảnh: Ford

Bên trong cabin, hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng, nhằm tăng thể tích chứa đồ. Ford Ranger có màn hình giải trí cảm ứng 12 inch ở bản Wildtrak hoặc 10 inch ở các bản còn lại, dùng hệ thống giải trí SYNC 4, kết nối không dây Apple CarPlay, Android Auto thông qua smartphone. Ứng dụng quản lý xe thông minh FordPass giúp người dùng kết nối với xe, theo dõi tình trạng hoạt động, xác định vị trí, mở khóa, khởi động từ xa. Xe trang bị sạc không dây.

“An toàn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển sản phẩm của Ford. Ranger trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến nhằm hỗ trợ tối đa cho người lái, đem đến sự an tâm cho khách hàng khi di chuyển trong phố đông, tiến ra đường trường hay chinh phục những cung đường địa hình hiểm trở”, đại diện Ford Việt Nam nói.

  • Bán tải Ford Ranger tại một công trường. Ảnh: Ford
  • Hệ thống giá đỡ linh hoạt trên Ranger giúp vận chuyển vật dụng cồng kềnh. Ảnh: Ford
  • Không gian thùng đa dụng của Ford Ranger. Ảnh: Ford

Theo đó, ở bản XLS và Sport, Ranger có camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình… Ngoài ra, xe có trang bị 6 túi khí an toàn. Ở bản cao cấp hơn như Wildtrak, Stormtrak hay Raptor, xe có camera 360, kiểm soát địa hình, cảm biến trước và sau hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường với tốc độ trên 65 km/h… Ngoài ra, mẫu bán tải có cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp và nhận diện người đi bộ. Hệ thống 7 túi khí an toàn.

Đa dạng phiên bản là một trong những điểm mạnh của Ranger trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, nhằm phù hợp nhiều nhu cầu, khả năng tài chính và mục đích sử dụng của người dùng. Xe có giá bán từ 665 triệu đồng đến 1,039 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.

Tuấn Vũ

Xem thêm ứng dụng trong công việc của Ranger tại đây.