Suzuki XL7 giảm giá hàng chục triệu đồng

0
3
XL7 mới giảm giá hơn 30 triệu bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ trong tháng 10, cạnh tranh các đối thủ như Veloz, Stargazer.

Tận dụng sức nóng của Triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) 2024, Suzuki khuyến mãi 30 triệu đồng bằng hình thức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe cấu hình mild-hybrid, XL7. Bên cạnh đó là gói phụ kiện 5 triệu đồng. Hãng ưu đãi mạnh cho Suzuki XL7 nhằm tăng tính cạnh tranh của mẫu xe này trong bối cảnh các đối thủ cũng đang có chính sách tương tự.

Với lợi thế lắp ráp trong nước, Toyota Veloz, Hyundai Stargazer được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ (Nghị định 109). Mức giảm chi phí lăn bánh của Veloz khoảng 32-33 triệu đồng, với Stargazer là khoảng 25-30 triệu đồng. Đối thủ nhập khẩu Indonesia tương tự XL7 là Mitsubishi Xpander cũng đang khuyến mãi 50% lệ phí trước bạ tùy phiên bản. Mức giảm chi phí lăn bánh của Xpander khoảng 28-35 triệu đồng.

XL7 hiện là mẫu xe duy nhất của Suzuki ở phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ 7 chỗ tại Việt Nam. Bản nâng cấp mới đời 2024 ra mắt hồi tháng 8 tại TP HCM, vẫn nhập khẩu Indonesia.

Mẫu xe của Suzuki trang bị động cơ hybrid duy nhất phân khúc nhưng mới là kiểu hybrid nhẹ (mild-hybrid). XL7 gồm máy xăng 1.5 kết hợp với một máy phát điện khởi động (ISG) cùng gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ. Công suất xe 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm. Hộp số tự động 4 cấp.

Suzuki Nhật Bản có kế hoạch dừng hoạt động nhà máy tại Thái Lan từ cuối 2025 để tập trung vào xe điện và hybrid. Hiện những mẫu thuần xăng như Ciaz, Swift đã ngưng nhập về từ Thái Lan. Sau khi Ertiga hết hàng, danh mục sản phẩm xe con của Suzuki hiện còn XL7 và Jimny, mẫu SUV cỡ nhỏ thiên hướng off-road. Đây là hai mẫu xe chính được Suzuki trưng bày tại triển lãm VMS 2024 bên cạnh mẫu môtô V-strom và một dòng xe tải.

Ông Kenji Kotaki, Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam cho biết, hãng đang sắp xếp lại dải sản phẩm xe con dựa trên hiệu quả kinh doanh, xu hướng thị trường. Ông thừa nhận những năm qua, sự xuất hiện của cả Ertiga và XL7 ở cùng một phân khúc có phần giẫm chân lên nhau. Không còn Ertiga, hãng Nhật muốn dồn lực cho XL7 và chuẩn bị cho một số cái tên mới về nước trong tương lai gần.

“Swift dự kiến bán trở lại, chúng tôi đang xem xét cho phiên bản nâng cấp mới của dòng xe này tại Việt Nam”, ông Kotaki nói. “Riêng phân khúc CUV cỡ nhỏ đang tăng trưởng nóng, Suzuki cũng sẽ mang về một sản phẩm để cạnh tranh nhưng hiện chưa thể tiết lộ là cỡ nào”.

Theo lãnh đạo Suzuki, thị trường ôtô Việt Nam những năm tới còn nhiều tiềm năng mở rộng doanh số. Nhiều hãng xe mới thâm nhập thị trường Việt trong khoảng ba năm trở lại đây phản ánh cho điều đó.

Sau 9 tháng 2024, Suzuki bán 7.985 xe, giảm 26% so với cùng kỳ 2023. Sự sụt giảm này chủ yếu do nguồn cung thấp của Ertiga và XL7 ở các tháng đầu 2024. Ertiga bán nốt những mẫu xe còn tồn trước khi ngừng phân phối. XL7 cũng giảm nguồn cung nhưng là để chuẩn bị cho lần ra mắt bản nâng cấp vào tháng 8.

Phạm Trung