Omoda – Hãng xe thăm dò thị trường lâu nhất Việt Nam cuối cùng cũng nhận cọc

0
5
Sau một thời gian dài “thăm dò” thị trường Việt Nam, đến nay, mẫu SUV cỡ B+ Omoda C5 mới chính thức được nhận cọc.

Từ năm 2023 đã có thông tin Chery rục rịch quay trở lại Việt Nam thông qua 2 thương hiệu Omoda & Jeacoo. Sản phẩm đầu tiên được hé lộ là Omoda C5, có thể xếp vào phân khúc SUV cỡ B+ dựa trên kích thước.

Đến tháng 4/2024, thương hiệu Trung Quốc này đã ký kết hợp đồng liên doanh và hợp tác xây dựng nhà máy ô tô ở Thái Bình với tập đoàn Geleximco.

Theo công bố, ban đầu hãng sẽ nhập khẩu xe từ Indonesia để phân phối. Hai mẫu xe “chào sân” thị trường Việt trước tiên sẽ là Omoda C5 (xe xăng) và E5 (xe điện).

Sau khoảng 6 tháng, đến nay, hãng mới công bố nhận cọc cho mẫu Omoda C5. Còn mẫu E5 vẫn không được nhắc đến. Dù thông báo nhận cọc nhưng thời gian giao xe cũng vẫn là một ẩn số.

Hiện hãng xe Trung Quốc này cũng chưa công bố giá bán của Omoda C5. Theo nhiều đồn đoán, xe sẽ có giá dao động ở mức 7xx triệu đồng. 

Nếu mức giá này là thật thì mẫu xe Trung Quốc Omoda C5 sẽ khó có cửa để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc đã khẳng định chất lượng tại Việt Nam như: Hyundai Creta (599 – 699 triệu đồng), Kia Seltos (599 – 799 triệu đồng), Mitsubishi Xforce (599 – 705 triệu đồng), MG ZS (518 – 588 triệu đồng)…

Về mẫu Omoda E5, xe được giới thiệu là phiên bản thuần điện của Omoda 5. Kích thước của xe ngang cỡ VinFast VF e34 tại Việt Nam.

Không rõ xe có giá bán thế nào, thời gian ra mắt ra sao nhưng thực tế, Omoda vẫn chưa có hệ thống trạm sạc tại Việt Nam. Nếu không có giá bán phù hợp, mẫu xe này sẽ khó có thể cạnh tranh với VinFast VF e34 hiện có giá 721 triệu đồng (VinFast hiện là hãng xe điện duy nhất của Việt Nam, ngoài sở hữu hệ thống trạm sạc phủ khắp cả nước hãng xe Việt còn thường xuyên tung ra chính sách ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trong nước).

TH (Tuoitrethudo)